Toàn cảnh vụ ẩu đả kinh hoàng gây chết người tại Phú Thọ

Toàn cảnh vụ ẩu đả kinh hoàng gây chết người tại Phú Thọ

Chủ nhật, 02/06/2013 | 10:17
0
Sau khi nhắn tin chửi nhau qua điện thoại tại quán cà phê gần nhà, nhóm trai làng vốn là những thợ hồ trong xã liền lao vào loạn đả.

Được mọi người can ngăn, chúng bỏ về nhà. Thế nhưng thay vì ai về nhà nấy, nhóm thanh niên lại tiếp tục gọi điện nhờ người... trợ giúp. Sau cuộc cãi vã là trận hỗn chiến kinh hoàng khiến một nam thanh niên tử vong tại chỗ, người còn lại bị nhiều vết thương trầm trọng.

Pháp luật - Toàn cảnh vụ ẩu đả kinh hoàng gây chết người tại Phú Thọ

Hiện trường vụ việc

Cuộc ẩu đả kinh hoàng

Khoảng 10h ngày 16/5 tại khu vực xã Trưng Vương, TP.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, một vụ án mạng nghiêm trọng đã xảy ra. Nạn nhân tử vong tại chỗ được cơ quan chức năng xác định là anh Lê Trung N. (SN 1982, trú tại đội 9, xã Trưng Vương, TP.Việt Trì) và người bị thương là anh Lê Trung Th. (SN 1977, trú cùng địa chỉ trên).

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ, nghi phạm gây ra vụ án mạng kinh hoàng tại quán cà phê vườn thuộc khu 7, xã Trưng Vương được xác định là đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1986, trú tại xã Trưng Vương, TP.Việt Trì, Phú Thọ). Đối tượng này hiện đã bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Mặc dù đã hơn hai tuần trôi qua nhưng người dân xã Trưng Vương vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi về vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn. Hầu hết các nhân chứng khi tiếp xúc với phóng viên đều tỏ ra hết sức bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ chân tướng sự việc để đưa kẻ thủ ác trừng trị trước pháp luật.

Theo tìm hiểu của PV, khoảng 19h tối 16/5, tại quán cà phê vườn Bảo Nam thuộc khu 7, xã Trưng Vương, Lê Thanh Tùng (SN 1982) và Nguyễn Mạnh Tiến có xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi cọ và ẩu đả. Trong lúc ẩu đả, Tùng đã dùng ghế nhựa và cốc bia đập vào đầu của Tiến khiến thanh niên này bị chảy máu. Những người dân lân cận liền lao vào can ngăn nên cả Tùng và Tiến đều bỏ về nhà. Cứ nghĩ mọi chuyện đã xong, tuy nhiên do cay cú, đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến đã đến gần nhà bác họ của Tùng rút điện thoại gọi cho cho em ruột là Nguyễn Việt Hưng và em họ là Vũ Quang Bảo đến để có phương án xử lý Tùng. Khi tập hợp đẩy đủ lực lượng, cả 3 thanh niên Hưng, Tiến, Bảo đã kéo đến trước cửa nhà Tùng đòi xử lý.

Về phần Tùng sau khi thấy lực lượng của Tiến kéo đến, thanh niên này cũng bốc điện thoại gọi cho hai người anh em họ của mình là Lê Trung Th. và Lê Trung N. đến để trợ giúp. Khi thấy anh Th., N. đi xe máy tới, Lê Thanh Tùng đã vác gậy xông ra đánh đối phương vì dám "áp đảo tại gia". Trong lúc hai bên hỗn chiến, đối tượng Tiến đã dùng dao bấm đâm liên tiếp vào N. và Th.. Hậu quả, Lê Trung N. bị tử vong tại chỗ, còn anh Lê Trung Th. phải cấp cứu tại bệnh viên đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Pháp luật - Toàn cảnh vụ ẩu đả kinh hoàng gây chết người tại Phú Thọ (Hình 2).

Di ảnh Lê Trung N.

Sau khi sự việc xảy ra, công an TP.Việt Trì, công an tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ. Công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành đến 2h sáng 17/5. Cơ quan chức năng xác định anh Lê Trung N. tử vong do vết đâm thấu tim. Nạn nhân may mắn đã qua cơn nguy kịch là anh Lê Trung Th. bị đâm một nhát vào vùng phổi. Sau khi điều trị, hiện anh Th. đã được xuất viện.

Được biết nạn nhân Lê Trung N. đã có vợ và 2 con nhỏ. Theo xác nhận của chính quyền địa phương, bản thân anh N. có hoàn cảnh rất éo le. Cha của N. từ nhiều năm nay bị bệnh tâm thần phải điều trị tại bệnh viện, anh N. là một thợ hồ chăm chỉ, sống có tình, có nghĩa với hàng xóm làng giềng. Trước khi xảy ra vụ việc, vợ chồng N. đang hoàn thiện nốt các công trình trong ngôi nhà mà hai vợ chồng đã dày công tích cóp và vay mượn để xây dựng. Nhưng rất tiếc, ước mơ đẹp của hai vợ chồng N. phút chốc tan theo mây khói.

Lời kể của các nhân chứng

Để làm rõ hơn những thông tin về vụ án mạng nghiêm trọng trên, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã có buổi làm việc trực tiếp với bà Hoàng Thị Lương, Trưởng khu 7, xã Trưng Vương, TP.Việt Trì. Đây cũng là một nhân chứng trực tiếp có mặt tại hiện trường trước, trong, và sau khi vụ việc xảy ra.

Pháp luật - Toàn cảnh vụ ẩu đả kinh hoàng gây chết người tại Phú Thọ (Hình 3).

Nhân chứng Hoàng Thị Lương kể lại sự việc với PV

Bà Hoàng Thị Lương cho biết, trước lúc sự việc xảy ra, nhiều người dân trong khu phản ánh là có sự mâu thuẫn giữa anh Tùng và một số thanh niên trong xã tại quán cà phê Bảo Nam tại khu 7. Là người quản lý trong khu nên bà Lương đã ra khuyên can thanh niên trong xã không nên gây mất đoàn kết nội bộ.

Sau khi khuyên giải, Tùng và Tiến đã về nhà, tuy nhiên, khoảng chừng hơn một tiếng đồng hồ sau, bà Lương nghe thấy tiếng ồn ào và chạy ra. Tại trước cổng nhà Tùng, nhóm thanh niên của Tiến đã khẩu chiến kịch liệt. "Tôi bảo, ai về nhà nấy đi, nếu không tôi gọi công an và lực lượng 141 đấy", bà Lương kể. Tuy nhiên đáp trả lời của bà Lương, nhóm thanh niên của Tiến còn thách thức:  "Bá (bác) cứ gọi công an đi".

Can ngăn không được, bà Lương tiếp tục gọi điện thoại cho một công an viên xã Trưng Vương đến giải quyết. Tuy nhiên, khi lực lượng công an chưa kịp có mặt tại hiện trường thì vụ việc đau lòng đã xảy ra. "Lúc đó trời tối, tôi chỉ kịp thấy hai ánh đèn pha rất sáng chạy lại phía nhà Tùng. Sau đó thấy tiếng kêu la thất thanh của N. và Th.. Cuộc ẩu đả xảy ra, Th. may mắn chạy thoát thân. Còn lại N. bị đâm gục ngay tại chỗ. Lúc N. bị đâm, tôi vẫn thấy Hưng (em trai Tiến) ngồi trên bờ tường nhà Tùng. Giữa lúc hỗn loạn, chúng tôi chỉ kịp đưa anh N. đi cấp cứu nhưng không kịp", bà Lương cho biết.

Cũng theo lời của bà Lương thì đối tượng Tiến, nghi can gây ra vụ án mạng trên, đã có vợ và con nhỏ. Bản thân Tiến cũng là thợ hồ, đã có thời gian bố đẻ của Tiến đã nhận anh Lê Trung N. về làm thợ cho mình. Đối tượng Tiến và em trai là Hưng ở địa phương nổi tiếng với các trò quậy phá. Nhiều lần công an xã Trưng Vương phải gọi lên để phạt hành chính. Bản chất cờ bạc và côn đồ, dường như đã ngấm vào máu của hai anh em nhà Tiến và Hưng. Nhiều người tại địa phương còn kể lại, em trai của Tiến một thời đã cả gan dùng dao dí vào cổ người em của dì trong một lần mâu thuẫn.

Trong một diễn biến khác, PV cũng đã trao đổi trực tiếp với nạn nhân Lê Trung Th. khi anh này vừa xuất viện. Theo trình bày của anh Th., tối 16/5, anh có nhận được điện thoại của Tùng gọi ra và nói anh em nhà Tiến đe dọa mình (Tùng và anh Th. là anh em họ - PV).

"Sau khi nhận điện thoại, tôi có đi xe máy ra nhưng không thấy có chuyện gì nên lại quay về nhà. Vừa về đến nhà thì Tùng lại gọi điện bảo, Tiến kéo đến và đòi đánh nhau. Tôi lại đi xe máy sang. Lúc này, tôi có lại gần và khuyên Tiến là không nên gây gổ vì cùng là anh em làng xóm với nhau nhưng Tiến không nghe mà lớn tiếng cự lại. Trong khi hai bên lời qua tiếng lại, vì nóng giận, tôi có rút dép và ném về phía Hưng, thì chợt thấy đau nhói ở phía sau lưng. Rồi có người nói tôi bị đâm, máu đang phun ra phía sau lưng. Tôi hoảng hốt bỏ chạy ra phía đông người rồi bất tỉnh...", anh Th. kể.

Cũng theo lời anh Th., trước lúc trốn chạy, anh vẫn nhìn thấy N. ngồi trên xe máy, nhưng lúc được mọi người đưa đi cấp cứu thì anh Th. mới được biết N. bị bọn chúng đâm chết. "Chúng tôi hoàn toàn không hề mong muốn sự việc xảy ra. Giờ chúng tôi chỉ mong cơ quan công an sớm điều tra làm rõ sự việc để em tôi nơi chín suối được thanh thản", anh Th. buồn rầu nói.

Khởi tố bị can, bắt giam đối tượng

Theo tìm hiểu của PV, tới thời điểm hiện tại, cơ quan CSĐT công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Mạnh Tiến về hành vi giết người, đồng thời triệu tập các đối tượng liên quan phục vụ công tác điều tra. 

Phạm Dương

Du khách Nga ẩu đả ở Nha Trang, một người trọng thương

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:53
Ngày 17/5, Công an phường Lộc Thọ - TP Nha Trang cho biết, hai nam du khách Nga là bạn rất thân với nhau đã cãi nhau gay gắt dẫn đến ẩu đả khiến một người trọng thương tại khu nghỉ dưỡng Nha Trang.

Ẩu đả giữa chợ, 3 người thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đang phối hợp với Công an huyện Thanh Trì truy bắt một số nghi can trong vụ ẩu đả giữa chợ khiến 1 người chết 2 người bị thương.

Ẩu đả trong men say, chú đoạt mạng cháu

Thứ 2, 14/01/2013 | 14:01
Cũng chỉ vì thói bê tha rượu chè mà cả hai chú cháu ruột đều bị vợ ruồng bỏ.
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.