Toàn cảnh vụ thảm sát cướp vàng kinh hoàng tại Bắc Giang

Toàn cảnh vụ thảm sát cướp vàng kinh hoàng tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Vụ án Ngọc Bích ở Bắc Giang dù có nói một ngàn lần vẫn không thể lột tả hết tính chất man rợ của những kẻ thủ ác. Nhưng ở một chừng mực nào đó, rất cần những cái đầu lạnh biết giữ bình tĩnh để vụ án nhanh chóng được sáng tỏ.

>> Cháu bé quyết sống vạch mặt sát nhân máu lạnh

Nát lòng người ở lại

Sau nhiều ngày điều tra vụ án giết người, cướp tiệm vàng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích (tại phố Sàn, xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cơ quan chức năng cho biết bước đầu đã có những chuyển biến tích cực.

Nát lòng trước bàn thờ đặt ba di ảnh nạn nhân chết thảm

Đến thời điểm này, cơ quan công an tỉnh Bắc Giang vẫn đang khẩn trương rà soát các đối tượng có liên quan để làm rõ vụ trọng án 3 mạng người xảy ra ở tiệm vàng Ngọc Bích. Đau xót thay, ngoại trừ đứa con gái lớn của gia đình hiện may mắn sống sót, ngoài vợ chồng và đứa con gái út bị chết thảm, chị Đinh Thị Chín (33 tuổi, vợ anh Trịnh Văn Ngọc, chủ tiệm vàng) đã bị chém chết khi đang mang trong mình một thai nhi vài tháng tuổi.

Nỗi đau của gia đình, người thân gia đình vợ chồng anh Ngọc, chị Chín nhân lên gấp bội. Những giọt nước mắt đã không thể nói hết nỗi đau khôn nguôi của gia đình vợ chồng ông chủ tiệm vàng cũng như người dân phố Sàn.

Hàng xóm của gia đình anh Ngọc chị Chín cho biết, cuộc sống của gia đình nạn nhân hết sức đầm ấm và hạnh phúc. "Dù gia đình họ tương đối khá giả nhưng ai cũng tốt tính. Vợ anh Ngọc trước hôm xảy ra sự việc còn qua nhà chúng tôi hàn huyên tâm sự chia sẻ chuyện trò cười đùa với mọi người. Trong khi đó, anh Ngọc, được cả khu phố yêu mến bởi bản tính hiền lành, chịu thương chị khó mà lại rất chu đáo với vợ con", anh T, một người hàng xóm đề nghị dấu tên buồn rầu chia sẻ.

Bên trong hiệu vàng Ngọc Bích nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng chật kín những vành khăn trắng. Nhiều người dân sống xung quanh, thậm chí cách xa cả chục km và chẳng có họ hàng thân thích gì với gia đình nạn nhân cũng hay tin ghé đến, xót xa thắp cho những người đã khuất nén hương trầm mong họ sớm được siêu thoát. Xung quanh ngôi nhà đầy tang tóc, chúng tôi gặp rất nhiều những người dân ở các địa phương kế cận lặn lội sang chỉ để thắp cho những người quá cố một nén hương.

Chị Thoa, dù nhà ở thị trấn Đồi Ngô cách dốc Sàn khoảng 2km và thậm chí còn chưa biết mặt vợ chồng anh Ngọc trước đó gạt nước mắt chia sẻ nỗi đau: "Chúng tôi dù ở xa nhưng khi biết hung tin cũng không ai cầm được nước mắt xót thương gia đình chị Chín. Lũ tội phạm độc ác quá các anh ạ. Chúng tôi dù không thân thích gì nhưng ai cũng mong ghé qua chia sẻ với gia đình nạn nhân nỗi đau quá lớn này. Mong họ nhanh chóng vượt qua. Chỉ thương nhất cháu Bích, không biết rồi cuộc đời cháu sẽ ra sao...".

Còn cô Trần Minh Hòa, người hàng xóm lâu năm với vợ chồng anh Ngọc, tay cầm chiếc khăn đưa lên lau vội những giọt nước mắt nhưng cũng không kìm nén được những tiếng nấc nghẹn ngào nói trong thổn thức: "Sao lại có những kẻ ra tay dã man, vô lương tâm đến vậy".

Cảnh giác khắp nơi

Vụ thảm sát như một cơn gió lốc dữ tợn quét ngang qua phố huyện vốn yên bình từ nhiều năm nay. Trước đây dốc Sàn (xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) vốn bình yên là vậy, nhộn nhịp người bán kẻ mua là thế nhưng trong những ngày gần đây đâu đâu cũng thấy không khí u buồn, lo lắng, mọi hoạt động mua bán hay thậm chí sinh hoạt đều bị đình trệ và xáo trộn nghiêm trọng.

Tiệm vàng Ngọc Bích

Trong tâm trạng vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến thảm kịch kinh hoàng của gia đình người bạn lâu năm bên kia dốc Sàn, anh Nguyễn Tất Lợi, chủ hiệu vàng Lợi Quế ở gần đó vừa phẫn nộ, bức xúc chia sẻ với chúng tôi về những thay đổi lớn mà anh vừa tiến hành với chính tiệm vàng của mình. "Tôi quyết định lắp ngay những hệ thống an ninh. Trước đây cứ chần chừ nhưng bây giờ tôi biết không thể kéo dài thêm một phút nào nữa", anh Lợi cho biết.

Tuy đã trang bị hệ thống camera an ninh và cảnh báo hiện đại, nhưng anh Lợi cho biết cá nhân anh vẫn chưa hoàn toàn yên tâm. Dù số khách đến giao dịch mấy ngày nay ít đi hơn hẳn nhưng cứ mỗi khi ai đến mua bán nhất là số thanh thiếu niên, anh đều cảnh giác yêu cầu khách bỏ mũ bảo hiểm, cởi khẩu trang để ở xe trước khi vào bên trong hiệu.

Giống như tình trạng đìu hiu tại hiệu vàng của anh Lợi, nhiều cửa hàng vàng ở thị trấn đồi Ngô gần đó đóng cửa im ỉm. Khi chúng tôi vào tìm hiểu thông tin ở bất cứ cửa hàng nào, người dân và chủ cửa hàng cũng nhìn chăm chăm với thái độ cảnh giác cao độ. Những câu hỏi đại loại như: "Cậu là ai?", "Mua mặt hàng này làm gì?" hay "Người ở đâu?"... đều được nhắc đi nhắc lại nhiều lần như muốn đuổi khách.

Nhưng điều đó hoàn toàn dễ hiểu bởi dù vàng có đắt đến mấy, có nhiều đến mấy cũng không thể mua được tính mạng một con người. Không chỉ ở các tiệm vàng bạc trang sức, ngay tại các cửa hàng bán các sản phẩm có giá trị cao như điện thoại, máy tính trên địa bàn lân cận dốc Sàn cũng đều có thợ đến lắp camera.

Một người hàng xóm khác của gia đình, anh Nguyễn Minh Thu buồn bã kể lại rằng, sau khi án mạng xảy ra, cả đêm anh không chợp mắt được. Không phải là vì anh quá sợ mà vì anh vô cùng phẫn uất với những hành vi đê hèn, không bằng loài cầm thú của những kẻ thủ ác khi đang tâm giết hại cả gia đình người khác trong đó có cả trẻ nhỏ.

Anh cũng kể rằng, sau khi nghe thấy tin nhà anh Ngọc gặp nạn, anh cùng với những người hàng xóm chạy ào sang. Cánh cửa tầng một đã bị khóa, không mở được. Anh đã phải cùng mọi người leo lên tầng ba và vào trong nhà bằng lối cửa sổ. Nằm cạnh bàn thờ của gia đình là chị Chín lúc này đã chết giữa vũng máu. Càng xuống phía dưới nhà, cảnh tượng những nạn nhân nằm chết trong các tư thế càng khiến anh và những người chứng kiến bàng hoàng.

L. Nguyễn - Đ.Thanh- B.Ngọc

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương