Tội ác đằng sau cái chết của thai phụ xinh đẹp: Công lý sau 50 năm

Chủ nhật, 05/02/2023 | 03:52
0
50 năm sau cái chết của vợ, người đàn ông này bị bắt với tội danh giết người.

Cái chết được nhận định là do tai nạn của Mary Vail được lật lại sau những nghi ngờ về sự mất tích của hai cô gái khác. Cả 3 nạn nhân đều có điểm chung là được nhìn thấy lần cuối cùng với Felix Vail – chồng của Mary. 

Từ trái sang phải: Mary Horton Vail, Annette Vail và Sharon Hensley.

Gã chồng máu lạnh

Sau khi xem xét các bức ảnh chụp thi thể của thai phụ Mary Horton Vail tử vong trong chuyến đi câu cá cùng chồng mình là Felix Vail, chuyên gia thừa nhận rằng cái chết của cô có vẻ giống với một vụ giết người hơn là tai nạn như kết luận trước đó.

Năm 2012, Wesley Turnage, hàng xóm cũ của Felix Vail nói rằng Felix từng thổ lộ với mình rằng hắn ta là kẻ sát nhân. Lý do mà Felix giết vợ là do Mary muốn cả hai sinh thêm con để cứu vãn cuộc hôn nhân nhưng Felix thì không muốn có một đứa con nào nữa, kể cả đứa con hiện có của họ là Billy.

Cơ quan chức năng cũng tìm gặp được nhân chứng khác mà Felix đã tiết lộ chuyện giết người. Đó là Robert Fremont, người từng đạp xe xuyên California cùng Felix vào cuối những năm 1960. Robert đã nghe Felix nhắc đến việc hắn ta đã đánh vào đầu vợ và đẩy cô xuống nước. Thời điểm đó, cả hai nhân chứng đều không tin nó là sự thật và không để tâm.

Trong khi tìm kiếm con gái Annette Vail – người vợ thứ hai của Felix mất tích, bà Mary Rose (mẹ của Annette) biết rằng một người phụ nữ khác tên là Sharon Hensley cũng đã mất tích ở San Francisco vào cuối thập niên 1960, sau khi gặp Felix Vail.

Công lý sau 50 năm

Felix Vail bị kết tội giết người sau 50 năm gây án.

Felix gặp Sharon ở San Francisco vào cuối những năm 1960. Brian Hensley, em trai của Sharon tin chị mình bị Felix thao túng và kiểm soát. Sharon luôn bị suy dinh dưỡng và ép dùng ma túy cùng Felix. Ở thời điểm đó, con trai Billy của Mary và Felix Vail, cũng được đem đi theo Sharon.

Brian Hensley và gia đình lần cuối gặp Sharon và Felix khi cặp đôi định lên đường đi đâu đó, có thể là đi Nam Mỹ. Gia đình nhận được cuộc gọi của Sharon vào năm 1973. Trong điện thoại, Sharon nói cô đang gặp rắc rối lớn, và khóc yêu cầu giúp đỡ. Đó cũng là lần cuối họ nhận được điện thoại từ Sharon. Gia đình cô không biết chính xác cô đang ở đâu hay có thể làm cách nào để giúp đỡ.

Trước khi qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2009, Billy Vail – con trai của Felix đã tiết lộ từng được cha kể cho nghe một câu chuyện ớn lạnh về Sharon Hensley. Felix nói với con trai rằng Sharon sẽ không bao giờ có thể làm phiền họ nữa. “Tôi biết điều đó có nghĩa là gì. Tôi biết ông ấy đã giết Sharon", Billy nói.

Ngày 17/5/2013, 50 năm sau cái chết của Mary, Felix bị bắt với tội danh giết người.

Felix Vail chưa bao giờ bị bắt vì sự mất tích của 2 nạn nhân Annette Vail và Sharon Hensley, nhưng thẩm phán đã cho phép sử dụng những bằng chứng trong các điều tra về hai nạn nhân mất tích để chống lại Felix Vail trong phiên tòa xử tội giết Mary Vail của hắn ta.

Những nạn nhân mất tích chưa bao giờ được tìm thấy nhưng những bằng chứng liên quan đến những người này đã giúp công lý được thực thi. Năm 2016, dù Felix không thừa nhận các tội danh bồi thẩm đoàn bang Louisiana đã tuyên bố Felix Vail tội danh giết người cấp độ hai và thụ án chung thân tại nhà tù bang Louisiana vì đã giết chết người vợ Mary Horton Vail vào năm 1962.

(Hết)

----------------------

Mời độc giả đón đọc Kỳ án thế giới vào lúc 4h00 ngày 6/2 trên mục Pháp luật.

Đàm Anh (Theo ABC News)

Cùng chuyên mục

Dwight School Hanoi chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Dwight School Hanoi là thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight trên toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh cho năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Nữ Tổng giám đốc ngân hàng PGBank vừa từ nhiệm có xuất thân thế nào?

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:29
Chưa đầy nửa năm ngồi vào vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng PGBank, nữ doanh nhân này đã bất ngờ có đơn xin từ nhiệm.

Xung đột Ukraine: Quốc gia thuộc EU ủng hộ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:23
Quốc gia thuộc EU bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại liên quan đến các hoạt động cản trở hòa bình của phe "ủng hộ chiến tranh" trên thế giới.

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.