Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:21
0
Chỉ vì muốn có bằng được chiếc xe đạp, cậu học trò 14 tuổi đã dùng dao giết bạn 12 tuổi dã man rồi thản nhiên phi tang cái xác xuống ao gần nhà.

Từ vụ mất tích bí ẩn…

Ngày 7/2/2012, không thấy cháu Nguyễn Đình Đào (SN 2000, HS lớp 6 THCS Trung Chính, xã Trung Chính, Lương Tài, Bắc Ninh) về ăn cơm trưa như thường lệ, gia đình cháu đã đi quanh xóm để hỏi các bạn học tuy nhiên không một ai biết Đào đã đi đâu sau giờ học. Một giờ đồng hồ sau đó, vẫn không thấy con về, bố mẹ Đào nóng ruột, đứng ngồi không yên nên tiếp tục đi tìm. Một bạn học của Đào cho biết, sau khi tan học có thấy Đào đi xe đạp chở Dương Phương Thuấn (SN 1998, học sinh lớp 8 cùng trường) nhưng em này cũng không rõ hai người đi đâu. Bố mẹ Đào đã đi thẳng đến nhà Thuấn thì nhận được câu trả lời của Thuấn, rằng lúc sáng Thuấn có đi nhờ xe Đào, nhưng chỉ đi đến cổng làng rồi xuống, còn Đào sau đó đi đâu thì Thuấn cũng trả lời là không rõ.

Pháp luật - Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8

Đối tượng Dương Phương Tuấn và chiếc xe đạp X game

Mặc dù nhận thấy câu trả lời của Thuấn có phần ấp úng, khả nghi nhưng không dám nghĩ đến những khả năng xấu nhất, nên bố mẹ Đào đành quay về nhà và chờ đợi. Tối cùng ngày, sự việc Đào mất tích đã được gia đình báo lên Ban Công an xã Trung Chính. Đêm dài dằng dẵng trôi qua với hàng loạt giả thiết về sự mất tích của Đào được đưa ra. Liệu Đào có đi chơi điện tử ở thị trấn Thứa (huyện Lương Tài) hay không? Nhưng sau khi gia đình đã tìm hết các quán điện tử mà vẫn không thấy Đào, giả thiết khác được đặt ra: Có thể Đào đi chơi và bị tai nạn giao thông, đang được cấp cứu ở bệnh viện mà gia đình không biết. Tuy nhiên sau đó, giả thiết này được loại bỏ khi cả ở Bệnh viện đa khoa Lương Tài lẫn Bệnh viện huyện Gia Bình ở lân cận, mọi người vẫn không tìm thấy Đào. Cuộc tìm kiếm kéo dài suốt đêm hôm đó song tất cả đều trở về trong vô vọng.

Đến sáng sớm ngày 8/2, ông nội và mẹ của Đào lên trường học hỏi thăm. Khi họ đang ngồi trong phòng Hiệu trưởng, ông Bá Đình Cầu, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Chính đi vào và tay cầm một chiếc cặp học sinh mà ông tìm thấy trong khu nuôi trồng thủy sản của gia đình. Ông Cầu còn cho biết, có thể có học sinh đánh nhau nên trong vườn nhà ông có nhiều vết máu. Ông nội của Đào giật mình khi phát hiện đó chính là cặp và sách vở của cháu mình. Người thân của Đào chạy theo vệt máu trong vườn nhà ông Phó Chủ tịch xã và chia nhau tìm kiếm tung tích của Đào.

Khi tìm kiếm trong chiếc ao của gia đình ông Cầu, đội tìm kiếm tá hỏa khi phát hiện xác cháu nằm chìm cách bờ khoảng 3,5m. Thời điểm tìm thấy thi thể Đào là khoảng 9h45 ngày 8/2/2012. Khi vớt cháu Đào lên, trên thi thể nạn nhân có nhiều vết chém, trong đó có một vết dao chí mạng dài qua gáy. Ngoài ra trên thi thể còn có nhiều vết bầm tím nghi bị đánh bằng gậy.

Pháp luật - Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8 (Hình 2).

Nơi phát hiện thi thể cháu Đào (Ảnh: XT)

… hé lộ kịch bản giết người kinh hoàng của “sát thủ máu lạnh” 14 tuổi

Sau khi sự việc xảy ra gây chấn động cả vùng quê, CA huyện Lương Tài và CA tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc phá án. Đối tượng tình nghi đầu tiên cơ quan công an triệu tập lấy lời khai đó là Dương Phương Thuấn, cậu học sinh lớp trên đã đi nhờ xe đạp của Đào sáng hôm đó.

Tại cơ quan công an, Thuấn tỏ ra rất bình thản và hồn nhiên khai nhận rằng chỉ đi cùng Đào đến cổng làng, sau đó xuống xe. Sự bình tĩnh của Thuấn khiến các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm phải ngạc nhiên, nhất là với một học sinh lớp 8 mới chỉ 14 tuổi. Sau nhiều giờ đấu tranh, Thuấn đã cúi đầu nhận tội giết chết Đào. Những lời khai sau đó của “sát thủ” 14 tuổi đã khiến tất cả những ai nghe thấy đều không khỏi rùng mình kinh hãi. Ông Phí Hữu Kỷ, trưởng CA xã Trung Chính đã phải thốt lên rằng: “Sống ở trên đời đã gần sáu mươi năm nhưng tôi chưa từng chứng kiến một đứa trẻ nào lại lì lợm và máu lạnh như Thuấn”. Đáng sợ hơn, Thuấn giết Đào là có chủ đích, kế hoạch giết người đã được vạch sẵn rất chi tiết và bài bản.

Theo đó, chỉ vì thích chiếc xe đạp X game mà Đào đang có dùng để đi học hàng ngày, Thuấn đã nảy sinh ý định cướp. Sáng ngày 7/2, biết được lớp của Đào chỉ học ít tiết và được nghỉ sớm, Thuấn đã bỏ học tiết cuối, nhờ Đào chở về nhà. Theo kế hoạch đã chuẩn bị trước, Thuấn nhờ Đào chở đi loanh quanh nhà họ hàng của mình, khi đến nhà ông nội Thuấn, nhìn thấy con dao rựa để trên bể nước, Thuấn đã lén lấy giấu vào áo và dụ Đào chở ra chỗ cánh đồng vắng.

Đến nơi đã định sẵn, quan sát xung quanh không một bóng người, trong lúc Đào đang cố gắng dồn sức đạp xe, Thuấn đã vô tình vung dao chém nhiều nhát chí mạng vào đầu và gáy. Nạn nhân còn nhỏ tuổi và không có sức chống cự nên chết ngay sau đó. Biết Đào đã chết, Thuấn định giấu xác vào đống rơm nhưng sợ bị phát hiện nên sau đó, “sát thủ nhí” đã phi tang các xác bằng cách cởi áo nạn nhân, buộc vào cổ và kéo lê cái xác vứt xuống ao nhà ông Cầu.

Thuấn thản nhiên trở về ăn cơm và đi học như bình thường, thậm chí khi nhìn thấy thi thể Đào được vớt lên, Thuấn vẫn không hề tỏ vẻ lo lắng, sợ sệt trên khuôn mặt. Chính sự lạnh lùng đáng sợ này đã có lúc đánh lừa được nghi vấn của cơ quan điều tra. Nhưng trước những chứng cứ và lập luận sắc bén của điều tra viên, Thuấn đã phải cúi đầu nhận tội.

Pháp luật - Tội ác man rợ của sát thủ lớp 8 (Hình 3).

Chị Bùi Thị Lựu, mẹ nạn nhân Nguyễn Đình Đào hồi tưởng về con (ảnh lớn) và di ảnh của em Nguyễn Đình Đào (ảnh nhỏ) - (Ảnh: XT)

Nỗi đau tột cùng của cả hai gia đình

Vụ giết người man rợ của một học sinh lớp 8 đã xé tan bầu không khí yên bình của vùng quê kinh bắc. Khi nghe thuật lại quá trình sát hại Đào của “sát thủ” Dương Phương Thuấn, tất cả mọi người trong làng đều rùng mình kinh hãi. Những đứa trẻ vẫn chưa hết lo sợ khi nghĩ lại cậu học sinh hàng ngày đi học, chơi đùa cùng mình lại chính là hung thủ. Người lớn trong làng hoang mang không biết điều gì đã khiến một đứa trẻ nhỏ thó có khuôn mặt non nớt như Thuấn lại gây ra chuyện động trời chưa từng có như vậy. Họ còn lo sợ dư âm của vụ án sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến con em mình.

Thế nhưng, nỗi đau tận cùng là ở hai nơi: gia đình hung thủ và nạn nhân.

Đôi bạn học cùng trường ngày nào, giờ đây, một người đã vĩnh viễn ra đi, kẻ còn lại sẽ có quãng thời gian dài trả giá trong bốn bức tường trại giam. Chỉ có nỗi đau còn lại ám ảnh những người làm cha làm mẹ.

Theo Báo Công lý

Những vụ án mạng kinh hoàng khi game thủ thành sát thủ

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:16
Trở thành sát nhân vì game là những một trong những điều khiến dư luận đau lòng và bức xúc nhất.

'Sát thủ tiệm vàng' ngày càng manh động và liều lĩnh

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:05
Từ sau thảm án Lê Văn Luyện giết 3 mạng người khi cướp tiệm vàng tại Bắc Giang xảy ra cách đây gần 2 năm, mọi động thái liên quan đến các vụ tấn công tiệm vàng đều nằm trong diện theo dõi đặc biệt của cơ quan công an cũng như dư luận.

Cô gái 16 tuổi 'tố' bị nhà sư cưỡng hiếp nhiều lần

Thứ 5, 18/07/2013 | 21:29
Ở chùa thì ổng ăn chay, nhưng mỗi khi đi với cháu thì ổng đều ăn thịt, uống bia đến say rồi đưa cháu vào khách sạn ép buộc cháu quan hệ tình dục.

Người chồng bị nghi ngờ thuê sát thủ giết vợ

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:58
Là một người phụ nữ hiền lành, từ nhỏ đến lớn chưa từng xích mích với ai, vậy mà có một ngày chị Nguyễn Thị Tình lại bất ngờ bị 2 sát thủ lạ mặt "thủ tiêu" ngay tại cổng công ty sau giờ tan ca.

Cô gái mất tích bí ẩn, cả làng 'dậy sóng'

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:19
Cô gái 33 tuổi đã có 3 mặt con mất tích đầy bí ẩn với hơn 1,3 cây vàng, hơn 10 triệu và chiếc xe máy Dream II… Gia đình nạn nhân đã làm đơn báo cáo với cơ quan công an xã, xã báo lên thị xã… Cả làng cùng lục sục khắp nơi, tìm khắp các ngõ hẻm để đi tìm cô.

Thiếu nữ mất tích sau khi đi chơi với bạn trai cũ

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:24
Sau khi đi uống cafe với người yêu cũ, thiếu nữ được người dân phát hiện xác đã phân hủy trong rẫy ngô. Gia đình người bạn đi cùng thiếu nữ cho biết, con trai họ cũng đã qua đời vì... đứt mạch máu não.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.