Tôi ân hận vì đã bỏ các con đi tìm cuộc sống mới

Tôi ân hận vì đã bỏ các con đi tìm cuộc sống mới

Thứ 4, 28/12/2016 | 17:40
0
Các con tôi đáng lẽ phải hận, oán trách một người mẹ bỏ rơi chúng nhưng không, chúng lại tha thứ, bỏ qua tất cả không một lời sỉ vả khiến tôi càng ân hận và tự trách mình.

Tôi yêu anh, mối tình đầu 5 năm thật cháy bỏng và mơ đến một đám cưới hạnh phúc. Nhưng dù có yêu nhau đến mấy nhưng chúng tôi luôn có một bức tường lớn đó là rào cản từ bố mẹ anh. Họ nói, anh là một giáo viên thì phải lấy người có công ăn việc làm ổn định chứ không thể lấy một “con buôn” như tôi.

Thay vì thuyết phục bố mẹ anh đã thuyết phục tôi có con như vậy thì bố mẹ anh sẽ đồng ý. Tin vui không mấy chốc đã đến, chúng tôi hạnh phúc vô cùng. Cuối cùng bố mẹ anh đã phải đồng ý vì “con chung cháu chúng”. Cứ nghĩ cuộc sống từ đây sẽ viên mãn, nhưng “hạnh phúc chẳng tày gang”  khi con thứ 2 của chúng tôi mới 7 tuổi thì chồng tôi mất vì tai nạn giao thông.

Tôi suy sụp hoàn toàn, chồng mất, không tiền, không công việc, ba mẹ con tôi bơ vơ giữa nhà nội. Đã không ưa tôi ngay từ đầu, nên mẹ chồng tôi nói xa về việc có “người ngồi ăn mà không chịu làm gì”. Sau đám tang chồng, tôi quay trở lại công việc cũ để kiếm tiền nuôi con ăn học.

Tâm sự - Tôi ân hận vì đã bỏ các con đi tìm cuộc sống mới

 Tôi đau đớn nhận ra mình đã sai lầm khi bỏ rơi các con

Nhưng cũng không thể chịu được những lời nhiếc móc của mẹ chồng nên chưa đầy một năm, tôi bỏ lại hai đứa con thơ lên thành phố để tìm kiếm hy vọng thay đổi cuộc đời mình. Chân ướt chân ráo rời quê hương lên nơi đô thị phồn hoa, tôi bị choáng ngợp hoàn toàn, nhưng với sự thông minh, nhanh nhẹn vốn có tôi nhanh chóng quen việc làm mới. Rồi, qua lời giới thiệu tôi quen với một người đàn ông ngoài 40 tuổi, vừa li dị vợ. Tôi say mê những thứ vật chất đang vây quanh ông ta mà quên đi hai đứa con thơ ở nhà.

Từ ngày về với tình mới, được sống trong xa hoa, nhung lụa tôi không một lần về thăm các con, bởi tôi sợ các con sẽ làm vướng chân mình. Có lắm cũng chỉ một cuộc điện thoại ngắn ngủi hỏi thăm các con có khỏe không. 

Cuộc sống như mơ của tôi chẳng kéo dài được bao lâu, chỉ sau một thời gian ngắn ông ta  bắt đầu lạnh nhạt đối xử tàn nhẫn với tôi. Không những thế, ông ta còn bắt tôi đi tiếp khách, lấy lòng sếp của ông ta bằng nhiều cách để con đường công danh của ông ta được “thuận buồm xuôi gió”.

Chỉ sau một thời gian nhìn tôi “thân tàn ma dại” cũng là lúc ông ta bỏ rơi tôi, ném cho tôi một cục tiền, đuổi tôi ra khỏi nhà, đưa một cô bồ trẻ hơn về nhà. 

Trên đà trượt dài của cuộc đời, sẵn có món tiền lớn trong tay, tôi lao vào cờ bạc, rượu chè để quên đi bản thân mình, quên đi những ngày tháng đã từng được sống trong nhung lụa với ông ta. Chính tôi cũng không ngờ được rằng, tôi đã rơi vào vòng xoáy của cuộc đời này.

Nợ nần chồng chất, không có lối thoát tôi đã tìm đến nắm thuốc ngủ để kết liễu cuộc đời mình. Nhưng thật may, tôi được người hàng xóm phát hiện ra và đưa đi cấp cứu.

Khi tỉnh dậy, tôi thấy hai con mình đang ngồi bên cạnh chúng gọi “mẹ ơi”. Tôi quay lại và thấy nước mắt tuôn rơi trên gương mặt hai con tôi. Hóa ra, bao lâu nay chúng vẫn luôn mong ngóng tôi chở về, muốn được gọi  hai tiếng thiêng liêng đó.

Tôi ân hận, cắn dứt, không dám nhìn mặt các con. Nhưng, các con tôi đã nắm chặt tay tôi: “mẹ ơi, hãy về bên chúng con, chúng con yêu và tha thứ cho mẹ tất cả, đừng bỏ chúng con thêm lần nữa".

M.Thu 

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.