'Tôi bận việc gia đình, anh đừng chụp mũ'

'Tôi bận việc gia đình, anh đừng chụp mũ'

Thứ 2, 13/05/2013 | 13:08
0
Ngay sau khi kiên trì liên lạc với thạc sỹ trưởng phòng Công tác xã hội không được, phóng viên nhắn tin cho bà Nguyễn Thị Minh Thu.

Tin nhắn của phóng viên như sau: 'Tôi gọi cho chị để nhờ giúp đỡ nhưng chị không có tấm lòng nhân hậu của một người cán bộ ở Bệnh viện Nhi. Tôi sẽ có ý kiến về việc này'.

Sau 10 phút, thạc sỹ Thu nhắn lại: 'Anh thông cảm, gia đình tôi đang có việc bận nên tôi chưa nghe điện được, anh không nên chụp mũ như vậy'.

Trước đó, khi trao đổi với phóng viên trình bày qua điện thoại, nhờ trưởng phòng Thu cho số điện thoại của lãnh đạo bệnh viện mới, vì cho rằng nếu nhờ vả trưởng phòng Thu thì rất phiền, vả lại cũng là ngày nghỉ cuối tuần, thạc sỹ Thu có vẻ ngạc nhiên hỏi lại: 'Sao anh không hỏi số ở anh Liêm luôn?'.

Gia đình - 'Tôi bận việc gia đình, anh đừng chụp mũ'

Bệnh nhi ở Lớp học Hy vọng

'Anh Liêm' mà bà Thu nhắc là thủ trưởng cũ của Bệnh viện Nhi trung ương. Hiện, GS.TS Nguyễn Thanh Liêm đang đảm nhiệm chức vụ giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec, một bệnh viện đa khoa của Tập đoàn Vincom.

Bé gái 5 tháng đến từ Hà Tĩnh, nặng 3,6kg, đã nhập viện Nhi hơn 1 tháng nay, vừa ra khỏi lồng kính của bệnh viện, đang thoi thóp chờ mổ. Cháu đã nhận được sự 'chăm sóc tận tụy' của nữ thạc sỹ Nguyễn Thị Minh Thu như trình bày ở trên.

Chức năng nhiệm vụ của Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi trung ương mà lãnh đạo này quy định và kỳ vọng là giúp đỡ và chia sẻ với những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện; Trợ giúp các y bác sỹ giải thích cho gia đình người bệnh nhằm làm cho gia đình người bệnh và nhân viên y tế thông cảm, hiểu biết, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác khám và điều trị; Theo dõi, chăm sóc quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của người bệnh và gia đình trong các trường hợp bệnh hiểm nghèo.

Trên Faceboook, sau khi bài viết 'Cháu bé 4 tháng chờ mổ & nữ trưởng phòng Bệnh viện Nhi', nhiều độc giả đã có những bình luận đáng chú ý.

Một độc giả nêu 'cảm nhận cá nhân' cho biết, 'bà Thu này thì có tiếng từ xưa tới nay rồi. Trước đây, khi mình liên hệ làm từ thiện tặng quà các cháu có H điều trị tại Khoa Lây ở viện này, bà ta okie (đồng ý). Nhưng khi tới trao quà, đoàn từ thiện không trao quà cho Phòng Công tác xã hội (do bà Thu phụ trách) thì bà bỏ mặc đoàn luôn, muốn làm gì thì làm, tỏ vẻ không hài lòng (vì không được tí gì từ những món quà đó'.

(Còn tiếp)

Việt Trần

Bé 4 tháng chờ mổ & nữ trưởng phòng Bệnh viện Nhi

Thứ 2, 13/05/2013 | 13:09
Bé gái 4 tháng tuổi đến từ miền đất nghèo, nằm mê mệt trong Khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Nhi hơn 1 tháng chờ mổ. Bé bị 'thông liên thất', tức hở van tim, người tím tái vì khó thở.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.