"Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 29/07/2022 | 10:42
0
Tại Lễ hội âm nhạc quốc tế lớn nhất mùa hè 2022, các ban nhạc nổi tiếng thế giới như: The Moffatts, 911, A1 và BLUE sẽ sang Việt Nam biểu diễn với nhiều bất ngờ...

Với mong muốn tạo nên một chương trình âm nhạc nghệ thuật tiệm cận nhất với xu hướng lễ hội âm nhạc trên thế giới, BTC Lễ hội âm nhạc quốc tế 2022 (HAY Glamping Music Festival) đã giới thiệu về sự kiện này. Theo đó, Lễ hội quy tụ 17 nghệ sĩ, nhóm nhạc trong nước và quốc tế sẽ đem đến những trải nghiệm tuổi trẻ đáng nhớ cho tất cả những ai yêu âm nhạc, đam mê dịch chuyển và thích khám phá.

Theo BTC, đây là nơi các nghệ sĩ - không phân biệt quốc tịch, màu da, ngôn ngữ, dòng nhạc… Các nghệ sĩ sẽ cùng nhau kể một câu chuyện bằng âm nhạc mà không có khoảng cách nào.

Văn hoá - 'Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình'

Các thành viên của ban nhạc The Moffatts sẽ sang Việt Nam biểu diễn vào ngày 6/8.

Lễ hội có sự góp mặt của 4 ban nhạc huyền thoại thế giới mà giới trẻ thế hệ 8x và 9x đời đầu đều thương nhớ: The Moffatts, 911, A1 và BLUE. Bên cạnh đó còn có sự hội ngộ của dàn nghệ sĩ hot nhất hiện nay như: Da LAB, Hoàng Dũng, Ngọt Band, Chillies, Tiên Tiên, Trọng Hiếu, Nhạc Của Trang, Tùng, Gigi Hương Giang, Ban Nhạc Màu Nước, bộ 3 DJ đến từ 1900 LE THÉÂTRE là DJ Mike Hào, DJ KODEINE, DJ Duy Tuấn. Sự kiện được cầm trịch bởi 2 MC nổi tiếng: Anh Tuấn và Phí Linh.

Để hiện thực hoá mong ước tổ chức một sự kiện quy tụ các ban nhạc đẳng cấp quốc tế, đằng sau đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ của TheBROS Entertainment - đơn vị tổ chức sự kiện. Theo đó, quá trình mời các nghệ sĩ quốc tế về Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, các nghệ sĩ quốc tế có yêu cầu rất cao về việc đi lại, ăn ở, tổ chức, kỹ thuật… Bên cạnh đó còn là sự cách biệt về địa lý, múi giờ, ngôn ngữ… Tuy nhiên, BTC đã khẳng định được năng lực tổ chức sự kiện để dẫn tới sự thành công liên tiếp của các buổi thương thảo. 

Văn hoá - 'Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình' (Hình 2).

Anh Hoàng Linh - Trưởng BTC, Tổng đạo diễn HAY Glamping Festival.

Chia sẻ với Người Đưa Tin, anh Hoàng Linh - Trưởng BTC, Tổng đạo diễn HAY Glamping Festival chia sẻ: "Việc mời các ban nhạc quốc tế vừa dễ lại vừa khó, chúng tôi có mối quan hệ từ trước với ban nhạc The Moffatt. Hai năm trước, The Moffatt đã nhận lời về Việt Nam biểu diễn thì dịch covid bùng phát nên mọi kế hoạch phải gác lại. Đến khi dịch hết, chính những thành viên trong ban nhạc lại nhắn tin cho BTC nhắc về lời mời trước đó. Lúc ấy, tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatt liên lạc với mình. Vì lúc trước, mời các nghệ sĩ quốc tế rất khó khăn. Chúng tôi phải chứng minh tài chính, khả năng tổ chức sự kiện... Sau khi nhận được Email và cuộc gọi của họ, mọi việc đã dễ dàng hơn. Với Ban nhạc Blue thì khó khăn hơn, họ đang trong một chuyến lưu diễn, họ có yêu cầu khắt khe hơn với 3 ban nhạc còn lại. Nhưng đến hiện tại, cả 4 ban nhạc đều có mối quan hệ thân thiết với chúng tôi và họ sẵn sàng sang Việt Nam biểu diễn".

Anh Hoàng Linh cho biết thêm: "Chủ đề của Lễ hội âm nhạc là Thanh xuân rực rỡ và nhắc đến các boyband nổi tiếng với khán giả Việt Nam, hẳn trong đầu mọi người sẽ bật ra những cái tên như Westlife hay Backstreet Boys… Thú thực, chúng tôi đã nghĩ đến và có tham vọng lớn hơn rằng có thể mời được tất cả. Tuy nhiên, trong thời gian ngắn rất khó để có thể khớp được lịch của các nghệ sĩ, tôi buộc phải tạm gác mong muốn của mình. Nhưng chắc chắn rằng, bên cạnh rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác mà chúng tôi đang làm việc thì họ cũng là những cái tên đã nằm trong kế hoạch của chúng tôi vào năm tới!”.

Nói về cát - xê trả cho các nghệ sĩ quốc tế, anh Hoàng Linh cho hay, BTC đã dự trù số tiền trả cho các nghệ sĩ quốc tế nhưng BTC xin không tiết lộ. "Đó là con số rất lớn, thậm chí đã vượt sự dự trù của chúng tôi nhưng tôi tin rằng, khán giả được gặp gỡ các nghệ sĩ quốc tế - huyền thoại một thời là một kỷ niệm đẹp và đáng nhớ.

Văn hoá - 'Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình' (Hình 3).
Văn hoá - 'Tôi bất ngờ khi ban nhạc huyền thoại The Moffatts liên lạc với mình' (Hình 4).

Ban nhạc A1 và 911 huyền thoại được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến.

Đối với chúng tôi, một Lễ hội âm nhạc thành công không chỉ là bán hết toàn bộ vé hay được nhận những lời tung hô, mà quan trọng là những trải nghiệm tuyệt vời mà nghệ sĩ đứng trên sân khấu cùng với hàng nghìn khán giả đến tham dự sẽ cảm nhận được. Năm nay là năm đầu tiên của HAY Glamping Music Festival, và về lâu dài chúng tôi mong muốn có thể tổ chức những lễ hội kéo dài hơn nữa... để đây sẽ trở thành là điểm đến thưởng thức nghệ thuật, vui chơi dành cho nhóm bạn, gia đình và cả du khách quốc tế vào mỗi dịp Lễ hội diễn ra”. 

Ngoài mong muốn mang một "bữa tiệc" âm nhạc đến với khán giả, BTC còn mong muốn có thể quảng bá du lịch, ẩm thực, văn hóa Việt. Đây là một hoạt động quan trọng nằm trong kế hoạch của BTC, nhằm mang đến những tác phẩm kết hợp sản xuất với nghệ sĩ quốc tế ở nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới.

Ở mùa đầu tiên này, Lễ hội sẽ kết hợp với dự án cover Music Travel Love (sở hữu hàng triệu views trên youtube) của 2 thành viên The Moffatts thực hiện 4 MV cover quay tại 4 điểm đến tuyệt đẹp tại Việt Nam. 

Theo đó, Lễ hội diễn sẽ ra từ 10h00 đến 23h30 ngày 6/8/20222 tại Công viên Yên Sở - Gamuda City, Hà Nội.

"Mùa hè vĩnh cửu" và chuyến phiêu lưu âm nhạc của Hoàng Rob

Thứ 4, 27/07/2022 | 16:30
Ngoài các ca sĩ có tiếng, Hoàng Rob còn đồng hành cùng Touliver và SlimV trong album mới.

Âm nhạc Trịnh Công Sơn, Lễ hội áo dài xuất hiện trong Festival Huế 2020

Thứ 3, 17/12/2019 | 20:44
Ngày 17/12, BTC Festival Huế 2020 đã tổ chức họp báo để giới thiệu chương trình. Theo đó, Festival sẽ đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của một festival văn hóa - nghệ thuật - du lịch mang tầm quốc gia và có tính quốc tế đầu tiên của cả nước.

Hé lộ lý do hoa hậu H’Hen Niê tham dự Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách 2019

Thứ 6, 04/01/2019 | 16:00
H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, top 5 Miss Universe 2018, sẽ tham dự Lễ hội âm nhạc Thu hẹp khoảng cách – BrìgeFest 2019 với lý do bất ngờ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.