Tôi cho con nghỉ học vì trường tổ chức Halloween

Tết nhất đến nơi, nhà bao việc thì trường con theo học thông báo tổ chức Halloween. Tôi chẳng ngần ngại xin phép cô cho con nghỉ học luôn.

Tôi cũng chẳng khắt khe gì cho lắm với các hoạt động ngoại khóa ở trường của con. Nhưng quan điểm là, hoạt động phải bổ ích, có ý nghĩa.

Thôi thì tham gia Halloween cũng được nếu như con biết thêm kiến thức về phong tục, văn hóa phương Tây. Nhưng khổ, năm ngoái hỏi con, con chẳng hiểu gì về nó cả. Và tôi đồ rằng, nhiều người tham gia lễ hội, tổ chức lễ hội Halloween cũng chỉ biết đây là lễ hội hóa trang. Còn nguồn gốc, sự tích của nó thì không hiểu. Tham gia một lễ hội chỉ để vui thì tôi nghĩ là nên thôi, đỡ phí tiền, phí sức.

Thêm nữa, nào có phải chỉ tham dự 1 buổi là xong. Phụ huynh còn phải dẫn con đi phố Hàng Mã để mua công cụ hóa trang. Mà nhìn mặt vô diện, phù thủy, đầu lâu xương chéo... diễu ngoài đường, tôi thấy thật kinh sợ. Thôi cứ để mặt con như thế cho nó giống người, giống mình.

Các phụ huynh biết tôi không cho con tham gia có góp ý. 2 lý do trên có thể bỏ qua, miễn con vui là được. Nhưng, việc bé trai 4 tuổi trong TP.HCM mua mặt nạ siêu nhân chơi Halloween bị viêm da dị ứng tiếp xúc mới đây thì không thể nào chấp nhận được.

Tôi có thể là một ông bố khó tính khi không cho con tham gia lễ hội Halloween. Nhưng khó vì tôi nghĩ cho con. Việc các ông bố bà mẹ “đú” theo phong trào, tôi nghĩ là không nên.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

Tranh cãi linh vật SEA Games 31 tại Việt Nam: Vì sao Trâu vàng thất sủng

Thứ 4, 30/10/2019 | 21:15
Mẫu vẽ 3 linh vật cho SEA Games 31 là “Nghê cười”, Sao la và Hổ đang bị chỉ trích dữ dội. Theo bạn con vật nào xứng đáng đại diện cho hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại SEA Games 31?

Đánh chết kẻ trộm chó: Hành xử thế nào mới tử tế?

Thứ 4, 30/10/2019 | 11:57
Những kẻ trộm chó, họ cũng là con người. Vì mưu sinh mà phải làm công việc nhọc nhằn, tủi nhục và nguy hiểm cao như vậy. Mất đi một con chó, bạn có thể nuôi thêm con khác. Nhưng mạng người thì không...

Sau 30 năm lưu lạc, tôi vẫn quyết trở về quê hương dù không ai ngóng đợi

Thứ 3, 29/10/2019 | 07:30
Bố mẹ già đã khuất bóng. Chồng đã có vợ mới. Con cái cũng đi Tây. Họ hàng nhìn tôi như một bà già lạc hậu 30 năm về trước. Tiền cũng không có nhiều sau những biến cố nơi xứ người.

Công nhân xin làm thêm giờ: Tiền làm thêm có đủ mua giường bệnh?

Thứ 4, 23/10/2019 | 13:01
Nếu đề xuất mở rộng khung thỏa thuận làm thêm giờ (dự thảo Bộ luật Lao động sửa đổi) được thông qua tại Kỳ họp Quốc hội thứ 8, điều gì sẽ xảy ra khi công nhân tiếp tục bán sức lao động thêm 100 giờ làm thêm mỗi năm??

4 thanh niên hành hung nữ phục vụ xe bus nhập viện: Khi bông hoa 20/10 là nắm đấm!

Thứ 2, 21/10/2019 | 09:57
Có một sự thật không vui là thời gian gần đây nhiều gã đàn ông lấy câu nói “thương cho roi cho vọt” làm kim chỉ nam dẫn đường chỉ lối.