Hôn nhân đổ vỡ, tôi có nên tiến tới với chị dâu họ góa chồng?

Hôn nhân đổ vỡ, tôi có nên tiến tới với chị dâu họ góa chồng?

Thứ 2, 02/01/2017 | 19:57
0
Trái tim tôi tưởng chừng như chai sạn với phụ nữ sau những đổ vỡ hôn nhân. Tuy nhiên, nó đã vui trở lại khi những ngày gắn bó với Phương, người chị dâu họ. Thế nhưng chúng tôi đang bị thử thách lớn...

Tôi sinh ra trong một gia đình nông dân thuần túy ở ngoại thành Hà Nội, làng tôi đã trải qua một thời kỳ “giàu xổi” của đô thị hóa. Tuy nhiên, tôi đã không chạy theo cơn bão "giàu xổi" ấy để đưa cuộc đời vào những khoản chi tiêu vô bổ.

Nhờ vậy, ở tuổi 40, tuy không thuộc hàng đại gia, nhưng tôi cũng đã giữ được kinh tế của bản thân vững vàng khi vừa đủ chi tiêu cuộc sống vừa đảm bảo những khoản tiết kiệm để tôi không phải quá lo nghĩ về kinh tế.

Thế nhưng, gia đình tôi cũng đã bị ảnh hưởng, khi người vợ đầu ấp tay gối của tôi đã dính vào những khoản nợ bởi những ngày lô đề, bóng bánh. Cực chẳng đã hai chúng tôi đã chia tay nhau.

Sau khi chia tay vợ, tôi thấy trái tim mình như chai sạn, tôi chỉ biết dồn sức bù đắp thiếu thốn cho hai đứa con mình. Tôi đã hoàn toàn mất niềm tin vào phụ nữ và tôi dồn hết công sức của mình khi chăm sóc những luống hoa, trồng nhiều loại hoa trước đây tôi yêu thích.

Tâm sự - Hôn nhân đổ vỡ, tôi có nên tiến tới với chị dâu họ góa chồng?

Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm với cuộc đời Phương. Nhưng tôi đang quá hoang mang với những định kiến xã hội.

Cùng làm với tôi trên cánh đồng hoa là Phương, một người chị dâu họ, chồng của Phương là người con út cuối cùng của chị gái bố tôi. Phương là người tỉnh lẻ, tuổi đời mới ngoài 30 nhưng Phương đã mất chồng 5 năm vì cơn bão của “giàu sổi” đi qua làng. Chồng Phương đã chết vì ma túy. Họ nên duyên vợ chồng khi còn khá trẻ và chỉ mới ngoài 30, Phương đã trở thành bà góa và nuôi con gái một mình.

Sau ngày chồng Phương mất, thân đàn bà góa nuôi con một mình, tôi lại là người đàn ông độc thân, công việc trên những khóm đã gắn kết lại chúng tôi hơn. Ban đầu chỉ là sự giúp đỡ trong công việc, cuộc sống, thế nhưng càng về sau, chúng tôi càng gắn bó với nhau nhiều hơn.

Giữa hai chúng tôi tồn tại một thứ tình cảm đặc biệt. Tôi từng ngỡ trái tim mình đã chai sạn với phụ nữ, nhưng với những gì đã có với Phương trái tim tôi đã rung động trở lại với những nhịp đập yêu thương. Thế nhưng, thứ tình cảm mà cả hai chúng tôi dành cho nhau đều phải kìm nén lại bởi những lời dị nghị của hàng xóm và định kiến khiến chúng tôi không thể vượt qua.

Thế nhưng, như trò đùa của số phận, khi cả hai chúng tôi càng kìm nén tình cảm thì chúng lại càng lớn và dằn vặt hai người. Có lần, tôi định nói với Phương về thứ tình cảm đặc biệt tồn tại trong trái tim tôi, nhưng tôi biết Phương cũng có những khổ tâm nhất định khi hiểu về hoàn cảnh của chúng tôi.

Cả hai chúng tôi như hai tâm hồn đồng điệu, hiểu và thông cảm với nhau. Hai tâm hồn đồng điệu vẫn song hành cùng nhau. Nhiều lúc tôi nhìn vào ánh mắt Phương, tôi như cảm nhận thấy lời hờn trách từ Phương sao không đủ dũng cảm để vượt qua những định kiến của làng xóm để đêm lại hạnh phúc cho Phương.

Đã hơn một lần tôi muốn nói với Phương về một miền hạnh phúc, một chân trời xa xôi mà chúng tôi có thể đến. Với kinh tế đã có, tôi hoàn toàn có thể gây dựng một cuộc sống mới ở bất cứ nơi nào. Thế nhưng, vì hai đứa con và Phương cũng không thể bỏ con gái nên chúng tôi vẫn phải lặng lẽ song hành cùng nhau. 

Lần này, tôi hạ quyết tâm ngỏ lời với Phương, muốn cùng em xây dựng cuộc sống mới, nhưng tôi sợ rằng nếu chúng tôi đến với nhau người đời sẽ cười chê, dị nghị không hay về chúng tôi. Nhưng nếu cứ lặng lẽ quan tâm yêu thương nhau, tôi sợ cả hai chúng tôi sẽ bỏ lỡ hạnh phúc đời mình. Giờ tôi hoang mang lắm, xin hãy cho tôi một lời khuyên để tôi biết mình phải làm gì?

Trần Phương

* Ghi theo lời kể của Hà Trung (Mê Linh, Hà Nội)

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.