Tôi có nên nói sự thật đau đớn với mẹ chồng?

Tôi có nên nói sự thật đau đớn với mẹ chồng?

Thứ 4, 23/11/2016 | 14:47
0
Sau khi tan sở, tôi qua nhà bạn chơi. Vừa đi tới đoạn rẽ, tôi bắt gặp bố chồng đi xe máy, chở 1 người phụ nữ khác...

Tôi sinh ra và lớn lên tại 1 vùng quê nghèo thuộc tỉnh Nam Định. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi ở lại Hà Nội lập nghiệp. Ngày đó, tôi cứ nghĩ rằng chỉ lấy 1 người chồng cùng quê. Bởi trong tiềm thức của tôi, việc lấy chồng Hà Nội sẽ vất vả bởi vì sẽ bị gia đình họ khinh rẻ.

Sở dĩ tôi có suy nghĩ như vậy là vì bạn tôi có mấy người lấy chồng Hà Nội. Họ suốt ngày than vãn gia đình chồng nghiêm khắc, khó tính và mang nặng tư tưởng phân biệt dâu quê, dâu thành phố.

Thế rồi, số phận lại gắn kết tôi và Huy - chồng tôi hiện tại. Huy là con gia đình giàu có ở phố cổ. Huy không đẹp trai, nhưng tốt tính. Khi gặp anh, tôi vừa ra trường, đang chạy đôn chạy đáo đi xin việc.

Sau khi nói chuyện, biết tôi không muốn yêu cũng như lấy người thành phố, anh nói dối tôi rằng quê ở Thái Bình. Mãi sau này, khi hai đứa chính thức hẹn hò, anh mới thú nhận gia đình anh ở phố cổ.

Khi đó, tôi giận lắm. Tuy nhiên, Huy cười xòa, anh nói “ở đâu cũng có người nọ người kia”. Ngày yêu anh, tôi cứ sợ bố mẹ anh sẽ chê bai và không đồng ý cho chúng tôi qua lại với nhau.

Tâm sự - Tôi có nên nói sự thật đau đớn với mẹ chồng?

Giờ tôi biết phải làm sao đây, liệu tôi có nên nói ra hết sự thật hay tôi cứ im lặng? (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, sau lần đầu tiên về ra mắt gia đình anh, tôi dần tin những lời anh nói là sự thật. Bởi lẽ, bố mẹ anh rất hiền lành, ai cũng thân thiện dễ mến.

Để tôi tự nhiên hơn, mẹ anh còn đưa tôi đi mua sắm, rồi dạy tôi cách nấu các món ăn đặc trưng của Hà Nội. Cứ thế, tôi dần quen với nề nếp và cách sống của gia đình anh. Hơn 1 năm sau ngày yêu, anh ngỏ ý kết hôn.

Và tất nhiên, không có lý do gì để tôi từ chối anh. Sau kết hôn, tôi vô cùng hạnh phúc. Bởi tôi không chỉ có bà mẹ chồng dễ tính, yêu thương con dâu như con đẻ mà tôi còn gặp được bố chồng tuyệt vời.

Từ ngày dọn về sống chung, bố mẹ chồng chưa bao giờ cáu gắt hay mắng mỏ tôi, dù tôi thường xuyên lóng ngóng, vụng về. Riêng bố chồng, mặc dù trong nhiều vấn đề lớn của gia đình, ông rất nghiêm nghị nhưng bình thường, bố lại xởi lởi.

Mỗi khi con dâu làm sai, ông đều vui vẻ, rồi chỉ dạy cho tôi từng chút. Mẹ chồng tôi luôn tự hào với con dâu rằng bao năm qua, bố chồng tôi luôn là mẫu người đàn ông lý tưởng.

Bà tâm sự, lấy nhau hơn 30 năm nay, ông chưa bao giờ quên sinh nhật bà. Thi thoảng, ông vẫn mua hoa, quà tặng vợ hoặc đưa bà đi xem kịch, cải lương rồi cùng nhau đi du lịch. Đặc biệt, từ ngày ông về hưu, ông luôn cùng bà dành thời gian cho gia đình, con cái những khi rảnh ông vẫn dạy các cháu học hành.

Với 1 nàng dâu quê lên thành phố như tôi, gặp được gia đình chồng, bố mẹ chồng như thế, còn gì hạnh phúc hơn nữa. Cho tới buổi chiều hôm đó, tôi bắt gặp 1 cảnh tượng, khiến tôi sốc vô cùng.

Khi đó, mẫu hình bố chồng lý tưởng trong tôi sụp đổ. Sau khi tan sở, tôi qua nhà bạn chơi. Vừa đi tới đoạn rẽ, tôi bắt gặp bố chồng đi xe máy, chở 1 người phụ nữ khác vào nhà nghỉ.

Nhìn thấy cảnh tượng đó, tim tôi thắt lại, tôi nghĩ tới chồng tôi, nghĩ tới mẹ chồng… Nếu như tôi nói ra sự thật này, hẳn họ sẽ đau đớn lắm. Mẹ chồng tôi luôn tự hào “Cả đời mẹ lấy được bố con là niềm hạnh phúc lớn nhất”. Còn chồng tôi luôn nói “Bố là thần tượng của anh”.

Tôi sợ mẹ chồng sẽ không thể đứng vững khi biết câu chuyện này. Càng giữ bí mật đau đớn ấy trong lòng, tôi càng cảm thấy khó chịu.

Nhiều lúc, tôi định nói hết với chồng mình, nhưng nghĩ tới niềm vui hạnh phúc suốt bao năm qua trong gia đình tôi lại thôi. Giờ tôi biết phải làm sao đây, liệu tôi có nên nói ra hết sự thật hay tôi cứ im lặng?

Thanh Bình

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.