Tôi có nên ‘thú nhận’ quá khứ đau đớn với chồng mình?

Tôi có nên ‘thú nhận’ quá khứ đau đớn với chồng mình?

Thứ 4, 15/03/2017 | 11:48
0
Tôi về quê, nhưng đến đầu làng, tôi không dám vào nhà mình. Tôi ngồi đó, khóc nức nở, nghĩ về tuổi thơ không có một gia đình hạnh phúc.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo của Quảng Ninh. Dù cuộc sống vất vả, nhưng bố mẹ vẫn cố gắng để chị em tôi được ăn học đầy đủ. Khi cuộc sống gia đình đang hạnh phúc, bố tôi cặp với người đàn bà khác. Mẹ khóc nhiều lắm, mẹ đã cố để níu giữ bố, nhưng ông vẫn nhất quyết ly hôn.

Năm tôi tròn 10 tuổi, gia đình rơi vào cảnh chia lìa. Chị gái theo bố lên thành phố sống, còn tôi ở với mẹ. Căn nhà rộng, tuềnh toàng chỉ có 2 mẹ con. Hàng ngày, mẹ bận việc đồng áng, không có thời gian chăm tôi. Để mẹ yên tâm, tôi theo bạn bè lên đồi kiếm củi, nướng khoai, nướng mía... Tuổi thơ tôi cứ thế trôi qua trong khó nhọc.

3 năm sau, mẹ đi bước nữa, từ đó tôi sống trong chuỗi ngày kinh hoàng. Không chỉ bị cha dượng đánh đập, hành hạ, tôi còn phải nghỉ học vì không có tiền. Khổ cực, không ít lần tôi bỏ nhà đi bụi, theo đám bạn xấu lang thang ngoài đường. Có những hôm đói quá, chúng tôi đi ăn trộm. Rồi một đêm, khi vừa đột nhập cửa hàng tạp hóa, tôi bị chủ nhà bắt được, đánh tới tấp, cũng may tôi bỏ trốn được.

Trở về quê, nhưng đến đầu làng, tôi không dám vào nhà mình. Tôi ngồi đó, khóc nức nở, nghĩ về tuổi thơ không có một gia đình hạnh phúc. Đói quá, tôi lịm đi lúc nào không hay biết. Sáng hôm sau, tỉnh giấc, thấy mình nằm trên giường, ngồi cạnh là mẹ, đôi mắt thâm quầng, héo hon nhìn tôi.

Tâm sự - Tôi có nên ‘thú nhận’ quá khứ đau đớn với chồng mình?

Dù tất cả đã qua, nhưng mỗi lần nghĩ về quá khứ tôi không khỏi đau đớn (Ảnh minh họa).

Mẹ xin lỗi, rồi kể chuyện cha dượng bỏ đi không lâu sau ngày mẹ sinh cho ông ta một đứa con gái. Mẹ cũng mong tôi tha thứ và muốn hai mẹ con làm lại từ đầu.

Thương mẹ, đợt đó tôi quyết định ở nhà tu chí làm ăn. Hàng ngày, mẹ và em ra chợ bán rau. Còn tôi nhận rửa bát thuê cho một quán phở. Công việc vất vả nhưng mỗi tháng, ngoài tiền ăn, tôi được trả 3 triệu đồng. Số tiền kiếm được tôi đưa hết cho mẹ.

Tôi ngày càng chững chạc, biết lo lắng cho mẹ và em nhiều hơn. Không ít người nói tôi quá già so với tuổi, có lẽ vì phải lo toan nhiều thứ, nên tôi không còn sự hồn nhiên, vô tư của tuổi trẻ. Ngày đó, có không ít người theo đuổi, nhưng tôi chưa từng có ý với bất kỳ ai. Tôi sợ hôn nhân và ngại yêu.

Trớ trêu thay, khi bước sang tuổi 18, tôi phải lòng Ng., chủ thầu một công ty xây dựng. Một đêm, hắn rủ tôi lên trị trấn Đông Triều để tham dự sinh nhật một người bạn. Sau buổi tiệc, uống khá nhiều, không làm chủ được bản thân, tôi bị hắn dẫn vào một nhà nghỉ và thực hiện hành vi xấu xa.

Sáng hôm sau, hắn đưa tôi trở về nhà rồi dọa dẫm, nếu tôi kể với mẹ và mọi người hắn sẽ tung hết những hình ảnh đêm hôm qua. Tôi phần vì sợ mẹ lo, phần vì sợ tai tiếng nên đành nín nhịn.

Từ hôm đó, tuần nào hắn cũng bắt tôi lên thị trấn Đông Triều để vào nhà nghỉ. Tôi sợ lắm, nhiều lần định bỏ trốn, nhưng nghĩ tới mẹ và em gái ở nhà, đành nhắm mắt buông xuôi. Có những lần, tôi kháng cự bị hắn tát sưng mặt. Tôi khóc, hắn chửi tôi: "Đồ đàn bà ngu dốt”, “đàn bà đê tiện”,...

Tôi ngày càng gầy đen, xấu xí. Nhiều lần mẹ hỏi có chuyện gì, tôi khóc và nói bản thân cảm thấy chán chường với cuộc sống. Nhưng mẹ cấm: "Con không được nói linh tinh, còn có mẹ và em. Không có con mẹ sống sao đây?".

Rồi một lần đi cùng hắn lên thị trấn, khi vừa đến cổng nhà nghỉ quen thuộc, một người phụ nữ lạ mặt xông vào đánh tới tấp. Người phụ nữ ấy hét vào mặt tôi: "Ả đàn bà lẳng lơ, sao mày dám tằng tịu với chồng tao?". Dù tôi đã cố giải thích, thanh minh, nhưng cô ta vẫn không ngừng chửi, không ngừng đánh.

Sau trận đòn “thừa sống, thiếu chết” ấy, tôi được giải thoát khỏi gã đàn ông bỉ ổi kia, nhưng nỗi đau ấy vẫn đeo bám tôi cả cuộc đời.

Chuyện tôi bị đánh, cả xã đều biết. Nhiều người còn đăng clip lên mạng bêu rếu, cho rằng tôi là kẻ đáng phải chịu cảnh như thế. Có người không hiểu chuyện còn nhổ nước bọt, phỉ báng mỗi khi tôi đi qua. 

Tủi nhục, mẹ đưa tôi cùng em gái vào Nam để “trốn chạy” ánh mắt dị nghị của người đời. Hai năm sau mẹ qua đời, trước khi nhắm mắt xuôi tay, mẹ dặn tôi phải ráng sống làm lại từ đầu, chỉ có tôi mới là chỗ dựa tốt nhất cho em gái.

Từ ngày đó, tôi đã cố gạt nỗi đau, làm lại tất cả. Tôi dần bắt nhịp được cuộc sống nơi đô thị phồn hoa. Khi có chút vốn, tôi mở cửa hàng kinh doanh và xây dựng gia đình. Giờ tôi đã bước vào tuổi 40, có 2 đứa con cùng người chồng hết mực yêu thương. Còn em gái, cũng đã có công việc ổn định.

Nhưng có lẽ, quá khứ là phần ký ức tôi không thể nào quên được, không ít đêm khi tỉnh giấc, mọi thứ lại hiện về khiến tôi đau đớn. Đôi lần tôi định chia sẻ với chồng, nhưng tôi sợ anh sẽ sốc và không thể chấp nhận được người phụ nữ như tôi.

Thanh Bình (Ghi theo lời kể của P.B.D, Quảng Ninh)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.