Tôi có nên tiếp tục đến nhà ngoại để cầu xin vợ tha thứ?

Tôi có nên tiếp tục đến nhà ngoại để cầu xin vợ tha thứ?

Thứ 2, 27/03/2017 | 18:38
0
Hơn 1 tháng trôi qua, 5 lần tôi qua nhà vợ xin lỗi, nói cô ấy về, nhưng cô ấy nhất quyết không chịu. Thậm chí, cô ấy còn cười cợt, chửi rủa, nói rằng tôi đáng phải sống một mình.

Tôi năm nay 32 tuổi, hiện tại, tôi và vợ đã hơn 1 tháng không gặp nhau. Lý do cũng bởi, khi vợ đang ở cữ, tôi có một lần qua lại với người yêu cũ. Vợ tôi phát hiện ra khi cô ấy vô tình đọc được tin nhắn người yêu cũ gửi xin lỗi tôi vì chuyện đã xảy ra. Sau đó, vợ tôi làm ầm lên.

Tôi cũng đã xin lỗi vợ, và giải thích, hôm đó do tôi uống say, không làm chủ được bản thân. Tôi nói với cô ấy rằng tôi rất yêu vợ con. Mới đầu, vợ tôi cũng nguôi ngoai. Nhưng rồi thi thoảng, cô người yêu cũ nhắn tin hỏi han, vợ tôi lại sinh nghi mà chì chiết chồng. Cô ấy cho rằng tôi giấu cô ấy và vẫn qua lại với người yêu cũ và dùng những lời lẽ không hay để nói về người yêu cũ của tôi.

Tâm sự - Tôi có nên tiếp tục đến nhà ngoại để cầu xin vợ tha thứ?

 Tôi có nên đến cầu xin, năn nỉ cô ấy một lần nữa hay không? (Ảnh minh họa)

Đỉnh điểm là chúng tôi cãi nhau to, tôi chỉ muốn cô ấy tin rằng tôi trong sạch, tôi càng giải thích, cô ấy càng làm ầm lên. Cô ấy sỉ vả, nhiếc móc tôi, dùng lời hỗn láo để nói về bố mẹ tôi. Tôi đã đánh cô ấy, sau đó, cô ấy bỏ về ngoại. Hơn 1 tháng trôi qua, 5 lần tôi qua nhà vợ xin lỗi, nói cô ấy về, nhưng cô ấy nhất quyết không chịu. Thậm chí, cô ấy còn cười cợt, chửi rủa, nói rằng tôi đáng phải sống một mình.

Nghe cô ấy nói, tôi giận lắm, tôi không ngờ vợ mình lại nói ra những lời cay độc như vậy. Tôi phân vân liệu tôi có nên tiếp tục qua nhà ngoại để năn nỉ cô ấy quay về, hay chấp nhận ly hôn? Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Chuyên gia Tư vấn trả lời:

Mến chào anh!

Anh đã từng có một gia đình hạnh phúc mà bao nhiêu người mơ ước. Điều đáng tiếc là anh đã để sai lầm của bản thân đẩy gia đình vào nguy cơ tan vỡ. Anh nói, anh yêu vợ, nhưng lại vì chút nông nổi, sa ngã mà phản bội vợ khi cô ấy đang ở cữ. Khi vợ biết sự thật, rơi vào trạng thái hoảng loạn, thay vì động viên, an ủi vợ anh lại nỡ đánh cô ấy.

Nếu vợ anh còn yêu chồng, vậy lí do là gì để cô ấy bế con về ngoại? Rồi cô ấy nói những lời mạt sát chồng? Anh nói rằng, anh cảm thấy sợ những lời cay độc của vợ, điều đó chứng tỏ trước đây vợ anh không bao giờ hỗn láo với chồng, chỉ khi phát hiện ra chồng ngoại tình cô ấy mới như vậy? Tại sao anh không tự hỏi: “Vì sao vợ mình thay đổi?”.

Người phụ nữ sau sinh dễ rơi vào trạng thái trầm cảm, cô ấy cần sự động viên của chồng, nhưng anh đã làm được gì cho cô ấy yên tâm? Vợ anh, vì phải đón nhận cú sốc quá lớn khi hay tin chồng ngoại tình nên mới như vậy.

Vì thế, tôi nghĩ giải pháp hiện tại anh nên bình tĩnh nói chuyện lại với vợ. Hãy nói với thái độ chân thành nhất, hãy cho biết 1 tháng qua, không có cô ấy anh cảm thấy buồn, hụt hẫng như thế nào. Vợ anh còn yêu chồng, nên mới trút giận lên anh. Tôi tin, nếu anh kiên nhẫn, bình tĩnh khuyên nhủ, vợ anh sẽ bế con quay về.

Để mọi thứ bình thường trở lại, anh cần phải cho vợ mình thời gian. Anh đã dứt khoát với mối quan hệ kia thì việc còn lại là hãy lấy lại niềm tin từ vợ, hãy cho cô ấy thấy sự hối lỗi của anh và bày tỏ mong muốn có cuộc sống yên bình như trước đây. Hãy để mọi thứ trôi vào quá khứ, và tuyệt đối không nên giữ liên lạc với cô gái kia nữa.

Anh có thể thủ thỉ nhờ mẹ vợ tư vấn thêm. Tôi tin, nếu anh mở lòng tâm sự, mẹ vợ anh sẽ hiểu và hỗ trợ anh trong việc lấy lại niềm tin của vợ.

Chúc anh sớm tìm ra được giải pháp tốt nhất để gìn giữ hạnh phúc gia đình mình!

Chuyên gia tư vấn tâm lý ThS. Lê Thị Thảo (CLB Ngôi nhà & Trái tim)

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Thanh Bình (ghi)

 

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.