Tôi đã chung chồng gần chục năm mà không hề hay biết

Tôi đã chung chồng gần chục năm mà không hề hay biết

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:50
0
Chị ta van tôi cho phép được chung chồng và ở cạnh chồng tôi. Chị nói sẽ gặp anh kín đáo, không để cho tôi biết có sự hiện diện của chị ta xen vào gia đình tôi. Chị ta còn đưa tôi một tờ giấy, trên đó chứng nhận chị ta đã đi triệt sản, không thể có con.

Tôi đang cay đắng vì mới phát hiện ra chồng ngoại tình. Chồng tôi lập phòng nhì sau lưng cả chục năm nay mà tôi không hề hay biết. Nếu không có một ngày tình cờ rẽ vào khu tập thể trong cái ngách sâu hun hút chỉ để mua vài thứ lặt vặt bán online, chắc tôi sẽ mãi bị chồng lừa.

Tim tôi như nghẹn lại khi nhìn thấy chồng lái xe chở cô ấy vào sân khu tập thể. Tôi chẳng xa lạ gì với người đó. Chị ta là người yêu cũ thời cấp 3 của chồng tôi, người mà chồng tôi đã từng yêu tha thiết. Tôi nấp vào một góc, choáng váng khi thấy hai người đó ôm ấp nhau, mở cửa một căn nhà rồi bước vào đó thật tình tứ.

Về đến nhà, tôi đau khổ, suy nghĩ miên man mãi. Thật sự gia đình tôi rất hạnh phúc. Chồng kiếm được tiền, con cái đủ nếp đủ tẻ sáng sủa, thông minh, mối quan hệ hai bên thông gia cũng tốt. Chồng tôi không phải người tình cảm nhưng rất có trách nhiệm với vợ con. Tôi chẳng có điều gì phải phàn nàn về anh ấy.

Tôi quyết định làm rõ mọi việc với chồng. Tôi đã dự đoán nhiều tình huống để đối phó với anh. Nhưng thái độ bình tĩnh, thừa nhận ngay lập tức của chồng là điều tôi không ngờ tới. Anh ấy điềm nhiên bảo “Em biết rồi thì cũng tốt. Anh cũng định nói cho em từ lâu mà chưa có cơ hội”. Thế rồi, anh ấy kể cho tôi câu chuyện giữa hai người họ.

> Đọc thêm: Tủi thân đám cưới chạy tang và chạy... thai

Gia đình - Tôi đã chung chồng gần chục năm mà không hề hay biết

Ảnh minh họa

> Đọc thêm: Câu chuyện của một bà mẹ có thâm niên dạy con sai cách

Vì một xích mích, tình yêu đầu đời của hai người tan vỡ. Sau ngày đó, anh gặp gỡ và nên duyên với tôi. Trước khi chúng tôi đám cưới 1 tháng, anh gặp lại chị ta trong buổi họp lớp. Rồi tình cảm ùa về. Hai người lén lút qua lại với nhau.

Anh nói với tôi rằng nếu không vì lúc đó trong bụng tôi đã mang giọt máu của anh, có lẽ anh đã không màng đến tất cả mà trở về bên chị ấy. Sau này, khi tôi và anh đã lập gia đình, hai người đã nhiều lần tách nhau ra. Nhưng rồi tình yêu quá mãnh liệt nên họ không dừng lại được.

Câu chuyện anh kể trơn tru, rõ ràng như thể đã được chuẩn bị từ lâu lắm. Tôi không hiểu sao lúc đó mình có thể không rơi một giọt nước mắt. Tôi bình thản lắng nghe chồng kể về chuyện ngoại tình, nghe chính miệng anh bảo đã yêu người phụ nữ khác từng ấy năm, rằng anh lấy tôi chỉ vì bất đắc dĩ.

Thật ra lúc ấy tim tôi đau lắm, trong lòng tất cả sụp đổ. Tôi muốn nổi giận, gào thét, chửi bới chồng và kẻ thứ ba. Nhưng tôi không làm được. Bản chất tôi vốn không phải người có thể làm ra những hành động điên cuồng như thế. Tôi chỉ biết ngồi đó, lặng lẽ gặm nhấm nỗi đau, để sự cay đắng thấm vào trong xương tủy.

Chồng tôi thậm chí còn không để cho tôi có sự lựa chọn. Anh bảo rằng không thể bỏ rơi chị ấy. Vì chị ấy đã dành cả tuổi thanh xuân ở cạnh anh, chấp nhận hèn mọn không có danh phận gì làm người tình bên cạnh anh, anh phải có trách nhiệm. Anh bảo đến giờ phút này, anh cố duy trì hôn nhân không tình yêu với tôi cũng chỉ vì con cái. Anh xin lỗi tôi rất thành khẩn, còn nói mong tôi vì con mà suy nghĩ thấu đáo.

Mấy tuần liền tôi rơi vào trạng thái chết lặng. Tôi cố duy trì một cuộc sống bình thường, cố gượng cười để các con không nhận ra sự bất thường giữa bố mẹ chúng. Chồng tôi cũng vậy, sau cuộc nói chuyện thẳng thắn giữa hai vợ chồng, anh nói cho tôi thời gian để suy nghĩ. Sau đó anh cũng hoàn toàn trở lại bình thường, vẫn chăm chút cho mẹ con tôi như xưa.

Nhiều đêm tỉnh giấc, thấy chồng nằm ngủ say bên cạnh, tôi còn tự nhủ rằng chuyện đó chỉ là một cơn ác mộng. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, chồng tôi có người khác và anh chưa từng yêu tôi.

Tôi cũng vừa nhận được điện thoại hẹn gặp của người thứ ba. Tôi gọi cho cô bạn thân, bảo cô ấy đi cùng để có thêm một người hậu thuẫn. Tôi cứ nghĩ tới đó sẽ có một cuộc chiến long trời lở đất giữa tôi và người đàn bà đó, ít ra tôi cũng phải cho chị ta vài câu chửi.

> Đọc thêm: Yoni - mát xa gợi dục đầy ghê rợn, thô bạo của quý bà

Nhưng khi nhìn đôi mắt buồn, ươn ướt như muốn khóc của chị ta, tôi lại mềm lòng. Đến tôi còn cảm thấy thương hại như vậy, chẳng trách chồng tôi yêu chị ta, mê say chị ta đến thế.

Rồi chị ta lại kể lại câu chuyện vô nghĩa mà chồng tôi đã kể. Chị ta van lơn tôi cho phép được ở cạnh chồng tôi, nói rằng sẽ gặp anh ấy rất kín đáo, không để cho tôi biết có sự hiện diện của chị ta xen vào gia đình tôi. Chị ta còn đưa tôi một tờ giấy, trên đó chứng nhận chị ta đã đi triệt sản, không thể nào có con. Chị ta bảo tôi yên tâm rằng sẽ không có đứa trẻ nào tranh giành vị trí của các con tôi.

Vừa khóc, chị ta vừa nói “Chị và anh ấy yêu nhau thật lòng, không thể thiếu nhau. Đã nhiều lần cố tách ra rồi nhưng không tài nào chịu nổi. Xin em rủ lòng thương, nếu không được ở cạnh anh ấy, chị chỉ còn nước chết”.

Sau khi gặp kẻ thứ ba, tôi càng thêm khó nghĩ. Không ngờ chị ta yêu chồng tôi đến vậy, hy sinh cả niềm hạnh phúc, bản năng làm mẹ vì anh. Bạn tôi nói tôi đừng tin nước mắt cá sấu và những lời hồ ly giảo hoạt của kẻ phá hoại gia đình người khác, nhưng tôi lại cảm nhận là chị ta nói thật.

Giờ, tôi cảm thấy mình mới là kẻ chen chân vào hai người đó. Nếu không có tôi, chắc họ đã hạnh phúc bên nhau lâu rồi. Tôi buồn, chán nản, cay đắng vì mình là người thừa, là người chưa đấu đã thua trong cuộc chiến này. Thậm chí, tôi còn thương cảm cho tình địch. Có phải tôi quá ngu ngốc hay không?

Từ hôm gặp chị ta, tôi rối trí mất rồi. Tôi chẳng biết nên làm thế nào. Bỏ chồng thì không đành. Một là vì con, hai là vì tôi còn yêu anh ấy. Tiếp tục cuộc hôn nhân “đồng sàng dị mộng”, rồi chấp nhận chung chồng với kẻ khác, chỉ nghĩ đến tôi đã thấy mình không còn tự trọng, khó chịu vô cùng.

Tôi phải làm sao cho vẹn toàn? Có cách nào khiến chồng toàn tâm toàn ý trở về bên mẹ con tôi?

Theo Sức khỏe & Gia đình

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Chồng bắt quả tang vợ ngoại tình ngay trong phòng ngủ

Thứ 5, 13/06/2013 | 16:07
Bất thình lình quay trở về nhà trong đêm tối, người chồng phát hiện gã đàn ông lạ đang "tòm tem" với vợ trong phòng ngủ. Cơn giận nổi lên, người chồng liền xuống bếp cầm con dao lao vào phòng chém xối xả người tình của vợ.

'Chồng chị đang ngủ với em'

Thứ 4, 12/06/2013 | 10:02
Đêm cuối cùng trong chuyến công tác kéo dài 5 ngày của chồng, 2h đêm, tôi nhận được tin nhắn từ số máy điện thoại lạ, “chồng chị đang ngủ với em”.

Phát điên khi thấy mẹ 'trong vòng tay' chồng mình

Thứ 4, 12/06/2013 | 09:29
Đầu óc tôi muốn nổ tung. Tôi phải làm sao đây để đối diện với người mẹ, người chồng mà tôi luôn yêu thương nay lại phản bội tôi?. Bỏ chồng ư?. Hay bỏ người mẹ đã sinh ra và nuôi nấng mình?. Hay tôi chấp nhận sống tay ba với cuộc tình đầy ngang trái này?.

Chồng yêu chị gái vợ, khuyên vợ 'tìm chỗ dựa khác'

Thứ 2, 10/06/2013 | 14:52
Tôi đau khổ muốn phát điên và quyết định lật bài ngửa. Tôi hẹn gặp trực tiếp hai người, mong cứu vãn cuộc hôn nhân của mình. Chị gái tôi thì chỉ thở dài không nói gì, chồng tôi cũng vậy...

Cặp vợ chồng gián điệp gây ồn ào tại Đức

Thứ 4, 12/06/2013 | 07:45
Cặp vợ chồng điệp viên Anschlag đã thu hút sự chú ý của dư luận trong nhiều tháng qua bởi điệp vụ mang quy mô lớn và thời gian hoạt động có thể nói là lâu nhất trong lịch sử gián điệp.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....