Tôi để chồng giữ hết tiền tiết kiệm

Tôi để chồng giữ hết tiền tiết kiệm

Thứ 7, 19/06/2021 | 10:03
0
Quan điểm của tôi là trong gia đình ai quản lý tài chính tốt thì người đó giữ tiền. Riêng tôi, tôi để chồng giữ hết tiền mà hai vợ chồng tiết kiệm, dành dụm được.

Xưa nay việc chồng kiếm tiền, vợ giữ tiền đã trở thành luật bất thành văn của nhiều gia đình. Mỗi tháng đến kỳ nhận lương nhiều ông chồng thường đưa hết cho vợ quản lý, thành nếp là tiền của chồng cũng là tiền của vợ.

Tuy nhiên tôi cho rằng trong gia đình ai có khả năng quản lý tài chính tốt thì người đó giữ tiền. Thu nhập của hai vợ chồng sẽ chia làm 2 phần: Chi tiêu và tiết kiệm. Người vợ phải lo chuyện nội trợ, chăm sóc con cái, chu toàn nội ngoại nên sẽ quản lý chi tiêu còn phần tiết kiệm thì ai có khả năng tính toán đầu tư tốt, giúp đồng tiền sinh lời thì người đó quản lý.

Như tôi đây thì chỉ là một nhân viên văn phòng bình thường, không am hiểu về bất động sản hay chứng khoán nên dù cầm tiền cũng chỉ biết đem gửi ngân hàng, tiền lãi chẳng được bao nhiêu. Trong khi đó, chồng tôi làm ngân hàng, đầu óc nhanh nhạy vậy nên tôi để chồng giữ hết tiền dành dụm được của cả hai vợ chồng.

Tôi chỉ quản lý chi tiêu trong nhà nên cũng nhẹ đầu, đỡ phải suy nghĩ nhiều. Miễn là chồng không cầm tiền đó đi chơi bời cờ bạc, gái gú các kiểu là được. Ngược lại, những người phụ nữ tiêu xài hoang phí, không biết giữ tiền, không biết đầu tư thì dù chồng có đưa hết tiền cho giữ thì kinh tế gia đình cũng khó mà khá lên được.

Hơn nữa với tôi, tiền bạc trong quan hệ vợ chồng là mỗi người đóng góp bao nhiêu, chứ không phải là đến từ đâu. Tiền có thể là tích lũy từ trước, được bố mẹ cho chứ không hẳn là phải đi làm mới có. Nhưng dù gì thì vợ chồng vẫn phải công khai với nhau từng khoản để biết tiền đã tiêu vào những việc gì, đầu tư vào đâu. Đặc biệt khi chi tiền hay đầu tư vào một việc gì lớn đều phải nói cho đối phương biết để bàn bạc, thống nhất. Quan trọng nhất, đã là vợ chồng phải tin tưởng, tôn trọng nhau. Sống chung chăn gối, ăn cùng một mâm mà phải nghi kỵ nhau thì thật sự rất mệt mỏi.

Bên cạnh đó tôi cho rằng dù như thế nào thì phụ nữ cũng nên đi làm, tự kiếm tiền dù ít hay nhiều. Điều đó thể hiện sự độc lập, đóng góp để cùng xây dựng gia đình. Kết hôn là để tìm người đồng hành, cùng chia sẻ vui buồn trong cuộc sống, chứ không phải là một bên dựa dẫm, đẩy trách nhiệm về bên còn lại. Phụ nữ chúng ta vẫn phải làm ra tiền để nuôi bản thân và biếu bố mẹ ruột chứ đừng chỉ nghĩ đến việc cầm tiền, tiêu tiền của chồng.

X.V

 

 

Youtuber Thơ Nguyễn xin vía "Búp bê ma": Loạn quá rồi!

Thứ 6, 12/03/2021 | 15:13
Mới đây, YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải clip "xin vía" búp bê Kumathong nhận sự phẫn nộ của nhiều khán giả. Có người cho rằng, cô đang truyền bá mê tí dị đoan...

Quan điểm “cái lưng gù” của nam sinh cuối cấp

Thứ 3, 26/05/2020 | 06:28
Một bài luận giới thiệu bởi Tiến sĩ văn học Trịnh Thu Tuyết đã nhận được lời khen về cái nhìn sắc sảo. Tác giả của bài viết thể hiện quan điểm về “cái lưng gù” đang “gây sốt” sau phiên tòa xét xử gian lận thi cử kia, hiện đang là nam sinh cuối cấp tại Hà Nội với ước mơ trở thành một thầy giáo.

Quan điểm của bạn về đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu

Thứ 5, 30/05/2019 | 13:00
Các bà các cô ngồi văn phòng mát lạnh không mấy ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng những người công nhân như mẹ em, công việc vất vả, mới ngoài 50 đã đủ thứ bệnh rồi, lấy đâu ra sức mà “tận hiến” đến 60 tuổi?

Quan điểm của bạn về đề xuất tử hình bằng lá ngón

Thứ 3, 07/05/2019 | 14:00
Trong buổi tiếp xúc cử tri mới đây tại Hà Nội, có cử tri đề xuất tử hình bằng lá ngón cho tiết kiệm đã tạo ra một bầu không khí tranh luận khá sôi nổi.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống có đôi khi...

Thứ 5, 21/03/2024 | 07:00
Cuộc sống có đôi khi, có rất nhiều những điều xảy đến, cái mà ta không thể nào lường trước được.

Củi tươi

Thứ 2, 11/03/2024 | 07:00
Đang khi xử vụ đại án Vạn Thịnh Phát với rất nhiều kỷ lục thì cùng lúc Bộ Công an và Ủy ban Kiểm tra Trung ương lại tiếp tục... "đốt lò".

Về quê ăn Tết

Thứ 6, 16/02/2024 | 09:18
Cứ mỗi dịp Tết đến thì người xa quê lại nôn nao muốn “về quê ăn Tết”, lại lo liệu xoay xở đủ thứ, từ thời gian đến tiền bạc, để được “về quê ăn Tết”.

Lại những ngày bình thường

Thứ 5, 15/02/2024 | 07:00
Trước mắt chúng ta lại là những ngày “bình thường”. Ngày bình thường, cũng như mùa bình thường.

Để yêu được môn Văn trong trường phổ thông

Thứ 3, 12/09/2023 | 08:05
“Làm thế nào để nuôi dưỡng và phát triển tình yêu với môn Văn cho học sinh một cách sớm nhất?”, là điều nhiều người đang trăn trở.