Tôi dễ yêu lắm, thật mà!

Tôi dễ yêu lắm, thật mà!

Ngô Thị Hồng Duyên
Thứ 3, 01/08/2017 | 10:15
1
Nếu nhìn cuộc sống lạc quan, chuyện bực mình bỏ qua, chuyện vui thì góp nhặt sẽ thấy cuộc sống rất...dễ để yêu.

Cố làm cho hết công việc trước khi về, nên khi cô dắt xe ra cổng cơ quan, bóng chiều đã nhập nhoạng. Từ cơ quan về nhà cô là hơn 2 tiếng chạy xe, đôi lúc, quãng đường xa khiến cô nghĩ thôi đã thấy mệt, như hôm nay chẳng hạn. Nén tiếng thở dài, đội nón bảo hiểm, chưa kịp nổ máy thì một người đàn ông lướt nhẹ qua cô vẫn cố ngoái lại, tươi cười nhắc: “Nhớ gạt chân chống nha em!”, dù cô với anh ta chẳng quen biết gì nhau... Yêu!

Hòa vào dòng đường đúng giờ cao điểm, đi được một đoạn đường lại gặp đèn đỏ, sự ngột ngạt, tắc đường khiến mặt ai cũng đeo thêm chút bực dọc, khó chịu. Bất giác phát hiện một người đàn ông mặc áo sát nách, tay xăm trổ kín mít, trên mặt có vài vết sẹo, nhìn qua đã thấy có vẻ hung dữ, chở phía sau một người phụ nữ tóc nhuộm xanh rêu, mũi đeo khuyên... cả hai nhìn cô với ánh mắt rất lạ rồi thì thầm trao đổi gì đó với nhau, rồi lại nhìn cô. Nghĩ đến những thông tin về các vụ dàn cảnh cướp bóc gần đây, cô bắt đầu thấy run.

Đời sống - Tôi dễ yêu lắm, thật mà!

Cuộc sống có rất nhiều điều tốt đẹp để yêu. (Ảnh minh họa).

Đèn giao thông  vừa chuyển sang xanh, cô vít ga tăng tốc, cặp đôi ấy vẫn bám theo, rồi xe họ vượt lên ngang xe cô, đang thủ thế chuẩn bị cho trường hợp xấu thì bất ngờ người phụ nữ ấy cất tiếng: “Cô gái! Khóa ba lô của em chưa đóng, em dừng lại kiểm tra xem có mất mát gì không, cất ba lô vào cốp cho an toàn...”. Rồi xe của họ vọt mất tiêu... Yêu!

Vừa ra đến ngoại thành thì lại gặp đèn đỏ, lúc định chống chân xuống đường thì cô phát hiện đế giày vướng vào phần inox của tấm thảm để chân. Càng cố rút chân ra lại càng không được, cô ngã nhoài xuống đường, chân trái đau nhức. Ba bốn xe thắng lại, những người đàn ông già lẫn trẻ vội vã gạt chân chống xe, nhảy xuống, người thì giúp cô dựng xe lên, dắt gọn vào lề đường, người  đỡ cô dậy, ân cần hỏi “Có sao không?”. Khi đảm bảo chắc chắn chân mình chỉ đau nhẹ, xe vẫn chạy tốt, họ lên xe chạy mất khi cô chưa kịp cảm ơn... Yêu!

Ngang qua chợ, rẽ vào cửa hàng đồ ăn sẵn cô thường hay mua, vì sáng đã điện thoại đặt hàng sớm nên cô không mất thời gian chờ đợi. Bác chủ cửa hàng đon đả đưa tận tay cho cô gói thức ăn thơm phức và còn kèm thêm gói nho nhỏ ngoài danh mục đặt hàng. “Biết con thích hạt sen non nên hôm nay bác mua nhiều, phần con một chút ăn cho vui. Đồ ăn con đặt khi nãy bác cũng làm nóng lại lần nữa rồi, về chỉ việc bỏ ra mà ăn thôi”... Yêu thêm lần nữa.

Đoạn đường về nhà sắp kết thúc thì xe của cô cán phải đinh. Lại đúng khúc đồng không mông quạnh, dắt bộ gần 2km không thấy chỗ nào vá xe, không lẽ dắt bộ thêm hơn 5km nữa về nhà trong khi chân trái của cô đang vô cùng đau nhức? Sau 5 phút nghĩ ngợi, cô đành dắt xe vào một nhà nghỉ gần đó gửi tạm, dặn chú bảo vệ nhà nghỉ sáng hôm sau sẽ đến sớm lấy vì xe bể bánh, chú vồn vã: “Để sát vào tận bên trong đi con, rồi ra đây chú gọi xe ôm cho mà về!”. Sáng hôm sau nhờ bạn chở tới lấy xe để đem đi sửa thì 2 bánh xe đã căng hơi. Chú bảo vệ nói trong tiếng ngáp: “Đêm qua không ngủ được, sẵn có đồ nên  chú vá giùm rồi, cho chú xin 10.000 đồng tiền miếng vá thôi!”. Trời ơi!!! Làm sao có thể không yêu?

Người bạn đi cùng cô nói: “Số cậu son thật, toàn gặp chuyện để yêu, tớ thì gặp toàn chuyện bực mình!”. Cô cười: “Tại cậu cứ ghim những chuyện bực mình vào người để rồi luôn thấy khó chịu, thấy không vui, chuyện dễ thương ở đời thì không mấy khi để ý. Bây giờ thay đổi đi, nhìn cuộc sống lạc quan, chuyện bực mình bỏ qua, chuyện vui thì góp nhặt sẽ thấy khác liền!”. Bạn cô không tin. Hai đứa vừa chạy xe vừa cãi nhau. Và lại như mọi lần, cô vẫn là người nhận thua. Thua mà thấy cuộc đời vẫn dễ yêu. 

Ừ thì... cô dễ yêu thật!                  

Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Tp.HCM: Nhiều phòng khám bị xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:31
Nhiều phòng khám tại Tp.HCM bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt, đình chỉ do vi phạm về hoạt động khám chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.