Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Madam bật mí “bí kíp” chọn chồng

Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Madam bật mí “bí kíp” chọn chồng

Thứ 2, 16/10/2017 | 06:00
0
Để dâu của mình có thể nhanh chóng trúng tuyển, lấy được chồng Hàn Quốc giàu có, nhiều madam đã truyền“bí kíp” mà họ đã dày công đúc rút lại sau nhiều năm làm bà mối.

Gặp mặt chớp nhoáng

Tôi ngồi đối diện chú rể và quan sát. Trong căn chòi rộng chừng hơn 10m2, một bộ bàn ghế được kê sẵn. Chú rể và hai người phiên dịch (một nam, một nữ) đợi sẵn ở đó từ bao giờ.

Chú rể mặc áo sơ mi kẻ, đeo kính, gương mặt hơi đen và có nhiều mụn. Vết chân chim xuất hiện mỗi khi cười nơi đuôi mắt không giấu được sức tàn phá của thời gian. Ánh mắt như muốn xoáy sâu vào người đối diện khiến tôi bất chợt rùng mình quay đi.

Người phụ nữ yêu cầu tôi ngồi thẳng lưng, đặt hai tay xuống dưới gầm bàn. Người đàn ông còn lại bắt đầu nói gì đó bằng tiếng Hàn, người phụ nữ phiên dịch lại cho tôi hiểu.

Hóa ra họ hỏi thông tin cá nhân của tôi. Tôi vừa trả lời, người đàn ông kia vừa ghi vào tờ giấy mang theo bên mình, sau đó phiên dịch lại cho chú rể hiểu. Thấy chú rể lặng im không nói gì, người phụ nữ nhanh chóng hiểu ra chú rể đã ưng tôi, liền cất tiếng nói: “Bây giờ chị sẽ nói sơ qua về chú rể. Anh ấy sinh năm 1969, nhà ở thành phố Ichone. Bố mất, mẹ năm nay 74 tuổi. Sau này kết hôn hai vợ chồng sống riêng. Anh ấy đang làm viên chức ở một công ty điện. Lương một tháng rất cao -5.000 USD/tháng…”.

Xã hội - Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Madam bật mí “bí kíp” chọn chồng

Chòi gỗ - nơi gặp gỡ của dâu Việt và chú rể Hàn

 Tôi đưa mắt nhìn chú rể. Vẫn là ánh nhìn xoáy sâu đó, thỉnh thoảng nhếch miệng cười. Tôi lắc đầu ra hiệu không ưng chú rể. Nụ cười thoáng vụt tắt trên môi hai người phiên dịch. Tôi đẩy cửa bước ra ngoài, kết thúc cuộc gặp gỡ trong vòng 3 phút.

Tiếp sau tôi là cô gái còn rất trẻ, ăn mặc cá tính, hiện đại. Tôi chưa ngồi ấm chỗ của mình đã thấy cửa chòi gỗ bật mở và cô gái kia bước ra ngoài. Tôi thấy cô nói với madam của mình: “Em thích chú rể nhưng chú rể lớn tuổi quá. Còn mình thì ít tuổi quá. Vừa nói em sinh tháng 12/1999, lập tức phiên dịch đã cho mình "out" (bị loại-PV) rồi, bảo chưa đủ 18 tuổi”.

Cứ như vậy các cô gái trẻ bước vào chòi gỗ ấy chỉ tầm 3 – 5 phút là lại lắc đầu đi ra, cuối cùng chú rể ra khỏi phòng xem mặt mà không chọn được dâu nào ưng ý.

Bí kíp chọn chồng Hàn Quốc

Cũng trong buổi sáng xem mặt hôm đó, tôi bước thêm vào 2 chòi gỗ nữa để gặp gỡ chú rể. Khi thấy tôi mở cửa chòi ra, madam Th. nhanh chóng tiến lại gần hỏi tình hình. Thấy tôi lắc đầu, madam Th. liền nói: “Còn nhiều rể, cứ bình tĩnh mà xem. Đời còn dài, giai còn nhiều. Xem cho chán mắt đi rồi chọn cũng được. Không ưng thì đi ra, không ai ép lấy cả. Hôn nhân phải dựa trên tình cảm của cả hai bên. Mình thích rể, rể cũng thích mình thì mới được”.

Tôi bày tỏ ý nguyện muốn lấy chồng trẻ một chút, khoảng ngoài 30, madam Th. cho biết, có rể ngoài 30 nhưng tương đối ít.

Những chú rể đến nhà hàng Hồng Ngọc tuyển dâu thường có độ tuổi trung bình từ 40 trở lên, vì vậy, các dâu phải xác định tinh thần vượt qua được khoảng cách tuổi tác để sẵn sàng tiến tới hôn nhân. Dù chú rể có hơn 50 tuổi, nhưng khi mình đã ưng thì hôm nay gặp, có thể ngày hôm sau sẽ làm lễ đính hôn luôn.

Xã hội - Tôi đi lấy chồng Hàn Quốc: Madam bật mí “bí kíp” chọn chồng (Hình 2).

Madam Th. bày cách chọn chồng Hàn Quốc

 Rồi bằng chục năm kinh nghiệm trong nghề mai mối, madam Th. dốc lòng “truyền” lại cho tôi “bí kíp” chọn chồng Hàn. Khi gặp gỡ trực tiếp với chú rể, trước tiên cần phải quan sát đối phương thật kỹ. “Nên chọn những người ăn mặc sạch sẽ, bàn tay và móng tay không bẩn, không thối”-madam Th. tận tâm chỉ bảo tôi.

Đặc biệt, khi nghe lý lịch chú rể cần phải chú ý thật kỹ. Ai nói lương 10.000 USD thì chúng tôi đừng có tin mà lựa chọn bởi chẳng có rể nào lương cao như vậy cả.

“Tiêu chuẩn đầu tiên của con là chú rể phải đẹp trai. Sau này con của con sinh ra sẽ được mang vẻ đẹp lai Việt - Hàn, lại được mang quốc tịch Hàn Quốc nữa” – một giọng nói như hét vào tai của một cô gái chen vào giữa cuộc nói chuyện của tôi và madam Th.

Chúng tôi quay lại nhìn. Thì ra là P.A-một dâu khác của madam Th..

Madam Th. thở dài: “Chúng bay y như con gái bu, còn dại lắm. Sao lại cứ thích trai đẹp làm gì. Đẹp trai vừa vừa thôi, không quá xấu, ưa nhìn là được. Lấy những người như thế mới không sợ mất chồng”.

Vừa lắc đầu, P.A. vừa tỏ ra am hiểu nói:

-Lấy chồng như đánh bạc vậy. Phụ thuộc vào may rủi của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải chọn lựa kỹ càng. Cả một đời con gái…

 Madam Th. thấy vậy vội vàng trấn an dâu của mình: “Bu sẽ lựa chọn rể thật kỹ cho các con, không phải ai bu cũng gả, bu phải nhìn chỗ tin tưởng và chắc chắn bu mới gả các con”.

Qua lời của madam Th., tôi được biết nhà hàng Hồng Ngọc sẽ là nơi tổ chức chụp ảnh cưới, ăn cỗ cưới. Toàn bộ việc tổ chức đám cưới do công ty lo liệu. Sau đó chú rể sẽ về nước và để lại khoảng 1.000USD cho công ty lo thủ tục, giấy tờ kết hôn ở Việt Nam cho cô dâu. Cô dâu ở Việt Nam sẽ được đi học tiếng Hàn Quốc khoảng 4 tháng, rồi thi và lấy bằng để sang bên Hàn với chồng. Trong thời gian học tiếng, mỗi tháng chú rể sẽ gửi tiền về cho cô dâu chi tiêu, tầm 200 USD – 500 USD/tháng. Rồi chú rể sẽ sắp xếp công việc về Việt Nam để tổ chức đám cưới tại nhà gái.

Sẽ mất khoảng 7 tháng để cô dâu học tiếng và làm các thủ tục để xuất ngoại, sau khi bay sang Hàn cả hai tiếp tục tổ chức đám cưới tại nhà trai theo đúng phong tục của xứ sở Kim Chi.

Hơn 11h trưa, "phiên chợ tình" dường như bắt đầu vãn người. Trên gương mặt  ai cũng hiện rõ nét buồn vì hôm nay lại không tuyển được rể. Còn các chú rể cũng lên xe ô tô rời khỏi "thủ phủ" xuất cô dâu Việt. Các cô gái nhận “phí đi lại” từ madam dẫn mối cũng lục đục ra lấy xe máy đi về. Madam Th. nói nhỏ với tôi và P.A.: “Còn 2 rể trẻ đẹp nữa. Nhưng không xem ở đây mà ở chỗ khác. Đợi bu dẫn đường không lạc…”

(còn tiếp)

Nhóm PV

Kỳ trước: 

Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Thâm nhập thủ phủ xuất khẩu cô dâu Việt sang Hàn Quốc

Thứ 7, 14/10/2017 | 19:00
Trong vai một cô gái đang độ tuổi xuân xanh mong muốn tìm kiếm một tấm chồng Hàn Quốc để đổi đời, tôi dễ dàng thâm nhập vào thủ phủ “xuất khẩu cô dâu Việt” sang Hàn Quốc núp bóng nhà hàng sang trọng tại xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng.

Thách thức của cô dâu ngoại lấy chồng Hàn Quốc trong tuần lễ Chuseok

Thứ 3, 10/10/2017 | 06:00
Giống như nhiều năm, mùa lễ hội Chuseok (Tết Trung Thu) năm nay ở Hàn Quốc kéo dài tới tận 10 ngày, bắt đầu từ ngày 30/9. Lễ hội truyền thống của người dân xứ Kim Chi này là niềm vui lớn với trẻ nhỏ, người già hoặc những người đàn ông. Tuy nhiên, với những phụ nữ ngoại quốc về làm dâu xứ Hàn, dịp này cũng là thách thức lớn.
Cùng chuyên mục

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.