Tôi đi thuê... chú rể

Tôi đi thuê... chú rể

Thứ 6, 01/02/2013 | 09:43
0
Theo tiết lộ của T., công ty anh hiện có khoảng 30 "chú rể", ai cũng cao to, đẹp trai. Nếu khách hàng làm "trọn gói" (từ thuê chú rể đến tổ chức đám cưới giả...) thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 160 triệu đồng.

Nghe cô bạn quả quyết: "Muốn thuê chú rể trong ngày cưới, chỉ cần nhấp chuột, gõ vài thao tác cùng một cú điện thoại là xong", tôi quyết phải tìm hiểu thực hư.

Hơn 30 "chú rể" đẹp trai, cao ráo

Trong vai người đang có nhu cầu muốn thuê chú rể và thuê dịch vụ tổ chức một đám cưới giả, gọi theo đường dây hỗ trợ trực tuyến của công ty trên, tôi được một giọng nam khá nhỏ nhẹ và hiểu tâm lý khách hàng trả lời. Khi tôi còn đang ngập ngừng, chưa biết diễn đạt thế nào cho xuôi thì nhân viên này mau mắn đáp: "Em hiểu rồi, bên em làm dịch vụ nên chị không phải lo lắng nhé.

Rất nhiều chị lỡ có bầu đã tìm đến bọn em rồi". Đoạn, nam thanh niên này cung cấp cho tôi số điện thoại của một người tên T. để trực tiếp trao đổi công việc. Người này từ chối nói giá các dịch vụ qua điện thoại. Như để khách hàng yên tâm, nam thanh niên tư vấn khẳng định như đinh đóng cột: "Tất cả thông tin cá nhân của khách hàng sẽ được công ty bảo mật. Bên cạnh đó, công ty có dịch vụ trên khắp cả nước để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất".

Xã hội - Tôi đi thuê... chú rể

Người của công ty có địa chỉ website Tuan...*** đang lên kịch bản một đám cưới hoàn chỉnh với một chú rể hờ cho PV

Sau khi liên lạc qua điện thoại với người có tên là T., tôi được anh này hẹn gặp tại một quán cà phê trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). T. từ chối gặp tôi ở trụ sở công ty dù tôi đã hỏi rất nhiều lần. Lúc đầu, thấy tôi đi cùng một người bạn, T. tỏ vẻ ngần ngại bảo: "Em muốn nói chuyện chỉ có hai người, không có người thứ ba. Sợ giống như lần trước gặp bên truyền hình thì không hay".

Trong suốt cuộc trò chuyện, T. nói rất khẽ, chỉ đủ cho người đối diện trực tiếp nghe. Vừa nói anh vừa để ý từng cử chỉ của người đi cùng tôi như còn chưa yên tâm. Tôi phải khẳng định rất nhiều lần đó là bạn rất thân của tôi, T. mới bắt đầu câu chuyện.

"Phía công ty không bao giờ tư vấn cho khách hàng hay trao đổi qua điện thoại. Quy trình làm việc đảm bảo thông tin khách hàng tuyệt đối bí mật, sau đó, chúng tôi sẽ trả toàn bộ hợp đồng cho khách hàng giữ. Khi chị gọi điện thoại, công ty tôi đã hiểu ngay những điều khó nói nhất của chị (tôi nói là mình lỡ dính bầu nhưng bị người yêu hắt hủi nên muốn thuê chú rể để làm đám cưới giả để hợp thức hóa đứa con sắp sinh - PV). Bên phía công ty sẽ đảm bảo cho chị có chú rể và một đám cưới y như thật", T. nói.

Khi tôi nói nhà ở Sóc Sơn (Hà Nội) và hỏi nên chọn chú rể ở địa phương nào thì phù hợp, T. đã lên một kịch bản hoàn chỉnh cho tôi đó là một chú rể quê ở… tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, tôi sẽ phải nói với gia đình mình rằng bố mẹ chú rể đã mất, ở quê chỉ còn bàn thờ các cụ, hiện chú rể đang sống cùng họ hàng ngoài Hà Nội. T. bảo: "Chúng tôi có chú rể ở hầu hết các địa phương trên cả nước, chọn nhà chú rể ở Nghệ An, nếu phía gia đình nhà gái muốn vào thăm cũng sẽ đi ít người, đám cưới sẽ chỉ tổ chức ở nhà gái và tại một nhà hàng ở Hà Nội".

Khi tôi ngỏ ý thắc mắc nếu họ hàng của tôi muốn vào Nghệ An chơi và thăm họ hàng của chú rể ở Hà Nội thì làm thế nào, T. khẳng định: "Chị yên tâm, công ty tôi đã chọn chú rể cho chị là phải tính toán trước tất cả những rủi ro có thể xảy ra. Gia đình chị muốn xuống thăm nhà chú rể ở Hà Nội, chúng tôi sẽ có nhà, thậm chí các cụ "thông gia" sẽ chủ động gọi điện cho nhà gái nếu có nhu cầu…".

Vừa nói cặn kẽ các bước của một đám cưới giả, T. bảo trước khi ký hợp đồng, tôi sẽ phải đến công ty gặp mặt "chú rể" cùng một vài người đóng thế vai họ hàng nhà chú rể để "khớp thông tin". "Sẽ có một buổi gặp những người có "vai vế" trong gia đình chú rể (những người đóng thếå sẽ nắm thông tin qua công ty-PV). Sau đó, gia đình nhà trai sẽ đến thăm, gặp mặt nhà gái trước tết, ra giêng tổ chức lễ cưới", T. nói.

T.  cho biết những người đóng thế trong gia đình chú rể đều là cán bộ đã về hưu, rất vui tính. Còn chú rể cũng đều là những người đã và đang học cao đẳng, đại học. T. còn cho biết, công ty T. hiện có khoảng có 30 chú rể, ai cũng cao to, đẹp trai (thậm chí anh này còn nói chắc như đinh đóng cột rằng không chú rể nào cao dưới 1,74m-PV). Khi tuyển lựa vào công ty, ngoài các kỹ năng cần có, tất cả đều phải có tửu lượng tốt.

Được biết, những "chú rể" này đều được ký hợp đồng và làm theo "lịch trình" mà phía công ty yêu cầu. Hiện họ ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước, khi nào có "đám cưới" thì đi. Theo T. ở mỗi một tỉnh, công ty chỉ tuyển một người. "Chú rể" phải là người dí dỏm, vui tính và tất cả đều phải biết uống rượu để đề phòng những khi quá chén, lại "lộ kịch bản".

Xã hội - Tôi đi thuê... chú rể (Hình 2).

Nhiều dịch vụ cưới hỏi trọn gói kiêm nhiệm luôn dịch vụ cho thuê chú rể, quan viên hai họ (ảnh chỉ có giá trị minh hoạ)

160 triệu đồng cho một "đám cưới" hoàn chỉnh

Nói về giá cả, T. bảo: "Nếu chị làm trọn gói, đầy đủ các công đoạn của một đám cưới thì sẽ mất khoảng 160 triệu đồng. Trong đó, 60 triệu đồng làm hơn 20 mâm cỗ ở nhà hàng và chi phí cho cả đoàn lên nhà gái là 100 triệu đồng.

Trong đó, tiền thuê chú rể là 15 triệu đồng, tiền thuê họ hàng, mỗi người 5 triệu đồng/1 buổi; 7 tráp ăn hỏi, trang phục cho cả đoàn sẽ do phía công ty chuẩn bị. Khách hàng sẽ phải bỏ ra một buổi để đi chụp ảnh cưới với chú rể hờ. Thậm chí, nếu khách có nhu cầu, công ty còn có cả các em bé, cụ già đại diện nhà trai. Nếu làm gộp, nhanh, thuê ít người thì mức giá từ 50 - 100 triệu đồng".

Cách đây hơn một tháng, công ty của anh T. có tổ chức xong một đám thuê chú rể cho một phụ nữ ở Phú Thọ. Tổng chi phí làm ở nhà gái là 60 triệu đồng, gồm thuê cả đoàn bê tráp, bố mẹ, họ hàng. Chi phí này là làm một cách nhanh gọn, bỏ qua rất nhiều nghi lễ. Theo đó, thông tin về đám cưới hờ chỉ có cô dâu và phía công ty tổ chức dịch vụ biết, còn gia đình nhà gái, họ hàng, bạn bè và cơ quan của cô dâu hoàn toàn không biết đây chỉ là đám cưới giả. Thậm chí, hôm ấy, phía cơ quan của cô dâu còn đi 3 xe khách về dự đám cưới.

Theo T., những người tìm đến dịch vụ thuê chú rể đều ở trong hoàn cảnh khá éo le như lỡ mang bầu nhưng bị người yêu chối bỏ trách nhiệm. Có người vì bị bố mẹ ép phải lấy người mình không yêu… Theo lời kể của T., có một chị 30 tuổi, người Hà Nội, không muốn lấy chồng nhưng lại muốn có một đứa con nên đã tìm đến dịch vụ thuê làm đám cưới giả để hợp thức hóa với gia đình, họ hàng…

T. còn "thật thà" tâm sự, T. cũng vừa trực tiếp vào vai một chú rể hờ cho đám cưới của một cô dâu trong TP.HCM. "Đám cưới này khá phức tạp nên mình phải trực tiếp vào vai chú rể", T. chia sẻ.

Theo "kịch bản chung" của công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm đám cưới giả, sau đám cưới một thời gian ngắn, "chú rể" sẽ được "bố trí" đi công tác nước ngoài. Để nhà gái bớt nghi ngờ, công ty sẽ cử "chú rể" gọi điện thoại về cho "nhạc gia", số lần gọi phụ thuộc vào yêu cầu của khách hàng. Khoảng một năm sau đám cưới, "cô dâu" sẽ phải thông báo với gia đình mình là vợ chồng đã hết tình cảm hoặc do chú rể đã có bồ ở nước ngoài để chia tay một cách êm đẹp...

T. còn kể về một đám cưới ở Hải Dương mà công ty anh đã làm. Do cưới vào dịp gần tết, việc chú rể phải lên nhà vợ chơi là khó tránh khỏi nên công ty đã lên kịch bản cho chú rể gọi điện thoại về nhà gái chào "để kịp giờ bay ra nước ngoài, qua tết mới về"!                                                            

Yến Dương

Cuối năm nhộn nhịp dịch vụ... thuê chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Vì những lý do khác nhau mà nhiều phụ nữ trên 30 tuổi vẫn chưa chịu... lấy chồng. Muốn có người đi chơi Tết và giải quyết khâu hãnh diện với họ hàng, nhiều phụ nữ đã tìm đến dịch vụ thuê chồng.

Cô dâu 71 tuổi tổ chức đám cưới rình rang ở Long An

Thứ 6, 04/01/2013 | 15:33
Mấy ngày qua, người dân ở huyện Đức Hòa, Long An bàn tán sôi nổi về chuyện một cụ bà 71 tuổi lên xe hoa với chú rể 57 tuổi và ra mắt hai họ bằng một tiệc cưới rình rang.

Sới bạc “ăn theo” đám cưới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
(Nguoiduatin) – Trong đám cưới, bạt đã căng lên, cái đêm chờ đợi để hôm sau vào việc chính thì người ta lại vui vẻ với trò “đỏ đen”. Không chỉ là tổ tôm, tam cúc đơn giản mà là xóc đĩa ăn tiền, tá lả trá hình và ăn thua đến mức xô xát.

Bỏ đống tiền làm đám cưới "ảo" trên mạng

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Hiện nay, trong giới game thủ, chi tiền khủng để mua vũ khí cho nhân vật "ảo" là "chuyện bình thường ở huyện", không còn được xếp vào mốt thời thượng nữa. Để được chứng tỏ "đẳng cấp" đại gia của mình, nhiều games thủ bỏ hàng triệu tiền thật tổ chức đám cưới cho đứa "con cưng" ảo.

Thâm nhập thế giới... "trai gọi"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Ở Phan Thiết thì tệ nạn này chỉ vừa xuất hiện chưa đầy 3 tháng, lại hoạt động rất kín và chỉ đi tua theo đường dây nên rất ít người biết. Ngay cả khi phóng viên xâm nhập thực tế và trình bày với cơ quan chức năng để dẹp tệ nạn này thì các ngành chức năng cũng lúng túng...