Tôi đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ

Tôi đủ bản lĩnh để vượt qua cám dỗ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
0
Vũ Hoàng My, cô gái trẻ vừa nhận danh hiệu á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 nhận được nhiều cảm tình từ khán giả bởi nụ cười tươi sáng cùng phong cách giao tiếp khéo léo.

Trở về từ cuộc thi, Hoàng My khá có duyên với vai trò người mẫu khi xuất hiện trong chương trình "Thời trang và cuộc sống" và một số event về thời trang. Mới đây nhất trên website chính thức của cuộc thi Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương 2011 (Miss Asia Pacific), Vũ Hoàng My sẽ là thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này.

Hoàng My đón nhận thông tin mình sẽ là thí sinh Việt Nam dự thi Hoa hậu châu á - Thái Bình Dương như thế nào?

Thực ra My cũng mới nhận được lời mời từ đơn vị giữ bản quyền của Miss Asia Pacific (tên tiếng Anh của cuộc thi Hoa hậu châu á - Thái Bình Dương 2011) tại Việt Nam. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin xác nhận từ đơn vị quản lý nên Hoàng My xin phép chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào về việc sẽ tham dự cuộc thi.

Trước khi nhận được thông tin chính thức My sẽ chuẩn bị thế nào?

Trong giai đoạn này My đang bắt đầu giai đoạn tập luyện hình thể, phong cách biểu diễn, đi đứng, tập năng khiếu... để khi có thông tin chính thức thì My sẽ sẵn sàng "mang chuông đi đánh xứ người" mà không bỡ ngỡ và lúng túng.

Nghe nói để tham gia cuộc thi Hoa hậu châu á - Thái Bình Dương, My đã phải "hi sinh" ước mơ được tham gia cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ"?

"Bước nhảy hoàn vũ" là cuộc thi My rất yêu thích và cũng đã có những chuẩn bị nhất định. Nhưng thi hoa hậu là cơ hội để đến với những trải nghiệm mới thì sẽ trưởng thành nhanh hơn. Đó là điều mà My rút ra được sau khi thi Hoa hậu Việt Nam. Với "Bước nhảy hoàn vũ", nếu không thi được năm nay thì vẫn còn cơ hội cho sang năm. Lúc đó, chắc My sẽ không bỏ lỡ.

Sao My lại có ý định thử sức trong cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ"?

Cách đây 4 năm, bố mẹ My từng mời thầy về nhà dạy nhảy riêng cho My với mục đích chính là giúp con gái rèn luyện sức khỏe và thêm phần duyên dáng. My thấy những bài nhảy đó rất hay và quyến rũ nên cũng tập tành khi rảnh rỗi. Khi thi Hoa hậu Việt Nam, My mới đầu tư luyện tập để tham gia. Chính vì vậy mà mọi người động viên My thử sức ở cuộc thi "Bước nhảy hoàn vũ".

Trở thành á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu VN 2010, cuộc sống của My có gì thay đổi sau ngày đăng quang?

Hiện tại, My vẫn sống cùng mẹ và em trai ở TP.HCM và tiếp tục công việc học hành tại trường RMIT. So với trước đây, cuộc sống của My không có nhiều xáo trộn.

Nghe nói trước đây gia đình My rất nghèo khổ, My có cảm thấy buồn với chúng bạn vì điều đó?

My sinh ra và lớn lên trong một gia đình 4 anh chị em (My là con thứ ba) ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Thuở nhỏ, nhà My nghèo, nhưng mẹ My không bao giờ để cho các con túng thiếu. Mẹ có thể đói, nhưng mẹ không bao giờ để anh chị em My bị đói. Những năm ấy, mẹ thường đi bán rau lang. Mẹ chất rau lên chiếc xe, đẩy ra chợ. My thường phụ mẹ và My thích công việc ấy. Đến bây giờ My vẫn nhớ những ngày theo mẹ ra chợ bán rau lang như thế nào... Và My không bao giờ cảm thấy tủi hổ về điều đó.

My từng thi trượt đại học và khủng hoảng một thời gian vì điều đó, My đã thoát khỏi khủng hoảng đó như thế nào?

Tốt nghiệp lớp 12, My khăn gói lên TP.HCM với quyết tâm thi đậu ĐH Ngoại thương. Nhưng, ước mơ đã không thành sự thật. Đây quả thực là thời kỳ đầy khó khăn của My. Vào thời điểm ấy, My làm thủ tục đi du học cũng không thành nên hoàn toàn bị mất phương hướng. Mất mấy năm ở nhà, My dành thời gian học tiếng Anh, đọc sách, rồi đi làm thông dịch viên... Dần dần, cuộc sống cũng ổn định lại.

Với một cô gái trẻ, thành công cũng đồng nghĩa với nhiều cám dỗ, My đã đối diện với nó như thế nào?

My luôn nói với mình: Sẽ phải làm gì để gia đình tự hào? Phải làm gì để bố mẹ đi đâu cũng có thể ngẩng cao đầu? Đừng làm gì, để gia đình mình bước ra đường không dám ngẩng mặt nhìn ai. Còn với cuộc sống của My, My nghĩ không cần thiết phải dùng đến hai chữ "đổi đời". Đường của My, My vẫn sẽ cứ bước. Những gì My thích thì My sẽ làm. Nếu như danh hiệu mở ra con đường sa đà vào những cám dỗ, thì điều đầu tiên My học sẽ là giữ vững lập trường của mình.

Thế còn những khó khăn trong cuộc sống, My sẽ làm gì để vượt qua nó?

My nghĩ không có con đường nào không gập ghềnh cả. Điều quan trọng là cách mình nhìn những trở ngại ấy như thế nào. My tin trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng sẽ có một lối thoát và My sẽ tìm được lối thoát ấy dù cơ hội nhỏ đến chừng nào.

Sau cuộc thi HHVN, My xuất hiện khá nhiều ở cả vai trò người mẫu. My sẽ dấn thân vào con đường nghệ thuật mà gần nhất là lĩnh vực thời trang?

My muốn được trải nghiệm thật nhiều, nhưng có lẽ My sẽ tập trung vào điện ảnh và phim trường.

My có sợ áp lực của những Hoa hậu, á hậu về con đường học vấn, khi mà những hoạt động, đời tư luôn bị soi mói?

Với riêng My, mỗi người có quyền chọn lựa mình học theo cách nào, trường học hay trường đời. Học vấn hay trí tuệ con người không đo bởi bằng cấp hay họ đang là sinh viên trường nào mà là khi ra đời họ có thể làm được gì. Thế nên My không bị áp lực bởi người ta soi mói về con đường học vấn mà chỉ bị áp lực nếu không có đủ thời gian và tuổi trẻ để học hành và sáng tạo. Điều My sợ là vướng phải những điều không hay làm ảnh hưởng đến gia đình và những người xung quanh. My mong họ có được cuộc sống yên ổn.

Trong gia đình My chịu ảnh hưởng bởi ai nhiều nhất?

Đó là một người bác của My. Vì My yêu thích sách còn bác là một cuốn bách khoa toàn thư sống động và hài hước. Mỗi lần được trò chuyện cùng bác My được nâng tầm kiến thức lên rất nhiều.

My nghĩ mình mang ơn ai nhiều nhất sau những thành công của mình cho đến ngày hôm nay?

Rất nhiều nữa là khác, thành công hôm nay của My là được sự giúp đỡ của rất nhiều người như chị Quỳnh Paris, nhà thiết kế Thuận Việt, chuyên gia trang điểm Phước Lợi, anh Đức lo trang sức, anh Phú trang điểm, anh Phúc Nguyễn quản lý, nhiếp ảnh gia DL Duy là những người theo hỗ trợ My rất nhiều. Cuối cùng là ba mẹ và gia đình cùng những người thân thiết đã luôn thương yêu và động viên tinh thần cho My trên con đường My đã chọn.

Xin cảm ơn Hoàng My rất nhiều!

Thủy Vy