'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng'

'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng'

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:42
0
Theo Phương Thanh, đến với chương trình Gương mặt thân quen, thực tế là chị đang đảm nhận một vai diễn chứ không phải là 1 thí sinh tham dự chương trình.

Mới đây, ở tập 9 chương trình ‘Gương mặt thân quen’, MC Thanh Bạch đã bật mí rằng trong suốt 8 đêm thi vừa qua, Phương Thanh đã đảm nhận 1 vai diễn của chương trình – vào vai thí sinh nghịch ngợm, quậy phá.

Với những chia sẻ chân thành của Phương Thanh, khán giả và BGK đã vô cùng xúc động trước những hy sinh của chị dành cho chương trình. Cũng trong đêm thi thứ 9, Phương Thanh trở thành thí sinh đoạt giải thưởng 100 triệu đồng khi hóa thân thành Chris Norman (thể hiện ca khúc Midnight lady).

Phương Thanh cho biết đến với gameshow này, chị đảm nhận một vai trò đặc biệt: quậy phá BGK theo kịch bản của chương trình. Chị có một vai diễn để tạo kịch tính và xung đột với BGK nhằm tăng tính mới lạ giúp chương trình trở nên hấp dẫn hơn chứ không hẳn chỉ là một thí sinh thi thố thông thường.

Nhân vật - 'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng'

Trong tập 8 của Gương mặt thân quen, Phương Thanh đóng vai Ngọc Sơn.

Phương Thanh nhấn mạnh: “Chắc chắn vai diễn này không ai muốn đảm nhận. Nó sẽ làm cho khán giả hiểu lầm và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới hình tượng của 1 người nghệ sĩ. Chẳng ai dại gì đem hình ảnh mà mình giữ gìn bao lâu ra để phá như thế, ngoại trừ vì lòng yêu nghề.”

Chị cho biết “vai diễn” mà chị đang đảm nhận trong chương trình không phải ai cũng làm được. Điều BTC chương trình cần ở chị đó là khả năng diễn xuất.

Hỏi về cảm xúc của chị khi biết được phản ứng của người xem trước những “trò lố” của mình, Phương Thanh trả lời: Ở đời có những chuyện chỉ nhìn bề ngoài thì không thể biết được bản chất thật của nó như thế nào. Trong 1 gameshow truyền hình thực tế, không thể đánh giá đạo đức hay bản chất con người của một nghệ sĩ. Trong chương trình này tôi đóng toàn những vai có cá tính. Tuần 8 tôi đóng vai Ngọc Sơn, tôi quậy trong hình ảnh, trong tính cách của Ngọc Sơn chứ không phải của Phương Thanh. Tôi đã xin phép và anh Ngọc Sơn cũng đã đồng ý cho tôi sử dụng hình ảnh của anh để thể hiện vai diễn mà tôi diễn xuất trong chương trình.

 

Nhân vật - 'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng' (Hình 2).
 
Chị đã “quậy tưng” cả chương trình khiến cả BGK và người xem đều…khó chịu.
 
Tôi đã đọc hết những comment ném đá của khán giả. Nếu bình tĩnh hơn để suy xét thì mọi người có lẽ đã không phản ứng như thế. Đó không phải sự bốc đồng của cá nhân tôi. Bởi tôi đã 40 tuổi rồi, đã có con rồi, không phải bỗng dưng mà tôi lại đột ngột thay đổi và thể hiện một cách quá lố như thế trên sân khấu.

Thêm nữa, trong 1 chương trình được phát sóng trên VTV, nếu những hình ảnh đó không nằm trong fomat chương trình, không giúp ích gì cho nội dung chương trình thì chắc chắn là sẽ bị cắt bỏ rồi chứ đâu được đưa lên sóng?”

Khi được hỏi tại sao biết rằng vai diễn này sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh của bản thân mà chị vẫn nhận lời tham gia, Phương Thanh nói: “Sau Bước nhảy hoàn vũ, tôi không muốn tham gia gameshow nữa. Tuy nhiên, với Gương mặt thân quen thì tôi lại quyết định tham gia. Bởi lẽ thứ nhất, đây là một chương trình giải trí đơn thuần, nhằm đem lại tiếng cười cho khán giả và thứ hai, chương trình có tính chất từ thiện. Nếu tôi có hy sinh cái tôi của bản thân mình, hy sinh hình ảnh và tên tuổi của mình vì 1 chương trình từ thiện thì nó cũng hoàn toàn xứng đáng.”

Nhân vật - 'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng' (Hình 3).

Phương Thanh cho biết chị “quậy” theo kịch bản của BTC.

Chị nói thêm: “Những gì tôi đã làm là vì chương trình.Theo kịch bản chương trình, tôi sẽ quậy từ tập 5, cao trào là tập 8 rồi chọc cho BGK “nhốt” tôi lại. Sau đó họ sẽ đính chính cho tôi ở tập 9. Tôi cũng tự an ủi mình là đến cuối chương trình, mọi người sẽ hiểu vì sao tôi lại làm như thế. Chắc chắn tôi không dại gì lại đem tên tuổi bao nhiêu năm xây dựng ra để đánh đổi trong một gameshow truyền hình nếu sự đánh đổi đó không có ý nghĩa.

Có những lúc tủi thân quá, tôi đã gọi sang BTC nói: “Trời ơi, có ai hứng đá dùm em không!” thì BTC đã động viên tôi, họ nói: “Ráng lên Phương Thanh, tới cuối chương trình là mọi chuyện sẽ sáng tỏ thôi!” Không chỉ BTC, các bạn chơi cũng rất thương tôi vì họ hiểu những gì tôi phải chịu.

Trong cuộc thi này, chúng tôi không có sự thi thố ăn thua, mục đích của chúng tôi chỉ là đem lại tiếng cười cho khán giả. Với tính cách của tôi, khi bị ném đá như thế, nếu không phải tôi làm theo fomat của chương trình thì tôi đã không chấp nhận im lặng.”

Chị chia sẻ việc chị bị ném đá và tổn thương không quan trọng bằng việc thấy những người thân yêu buồn và lo lắng cho mình.

Nhắc đến những hi sinh mà Phương Thanh phải chấp nhận khi “diễn xuất” ở Gương mặt thân quen, chị chia sẻ: “Không chỉ bị ảnh hưởng về hình ảnh đối với công chúng, mà trong cuộc sống đời thường tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều vì “vai diễn” này.

Nhân vật - 'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng' (Hình 4).

Chị chia sẻ việc chị bị ném đá và tổn thương không quan trọng bằng việc thấy những người thân yêu buồn và lo lắng cho mình.

Con gái thấy tôi bị Hoài Linh “nhốt” có nói với tôi: “Con không cho mẹ đi thi nữa đâu”. Với tôi, việc bị mọi người hiểu lầm ném đá hay việc bị tổn thương không quan trọng bằng việc những người thân yêu bên cạnh tôi phải buồn và lo lắng cho tôi, vì tôi quá mạo hiểm và liều lĩnh trong công việc.

> Đọc thêm: Sao nữ hồn nhiên nhào lộn, 'lộ hàng' vì quần lót ren

Hà Giang (Theo Giáo dục Việt Nam)

Phương Thanh: 'Không tha thứ Đàm Vĩnh Hưng'

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:14
"Gương đã vỡ thì không bao giờ lành, khả năng tiếp tục mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng không bao giờ có. Hãy dẹp các mảnh vỡ sang một bên, chứ nếu cứ sờ vào có ngày sẽ đứt tay. Tôi đâu phải con nít để mà huề với không huề".

Gương mặt thân quen đã bắt đầu… vớ vẩn

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:32
Chương trình đang dần vượt ra khỏi giới hạn của sự vui vẻ, giải trí.

'Gương mặt thân quen' dàn xếp kết quả suốt 6 tập phát sóng?

Thứ 2, 18/02/2013 | 15:38
Qua 6 tập phát sóng, lần lượt 6 người chơi đều giành chiến thắng ở mỗi tập, người xem hoài nghi về một kết quả được dàn xếp trước và kém thú vị của chương trình Gương mặt thân quen.