"Tôi không thích nghĩ mình là một ngôi sao"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Chưa bao giờ công khai cuộc sống đời thường trước truyền thông nhưng với những ai yêu thích ngôi sao lớn này đều ít nhiều biết đến câu nói: "Tôi không thích nghĩ mình là một ngôi sao". Và có lẽ bởi điều đó đã tạo nên một phong cách đặc trưng rất riêng biệt của Bae Yong Joon.

Quý ngài đẹp trai, lịch lãm của màn ảnh, người đàn ông đam mê sự nghiệp hay sứ giả của ngành du lịch Hàn Quốc. Đó là những gì người ta gọi và nghĩ về con người sinh tháng 8/1972 này. Lý giải thế nào về sức hút bền bỉ, sự mê hoặc xuyên thấu thời gian của Bea Yong Joon cũng sẽ là khó khăn. Nhưng chúng ta cũng hãy một lần thử vượt qua điều nay.

Sự kiện - 'Tôi không thích nghĩ mình là một ngôi sao'

Theo thống kê mới nhất của báo chí Hàn Quốc năm 2011, nam diễn viên của Thành thật với tình yêu, Bản tình ca mùa đông vẫn là nghệ sĩ có thu nhập cao nhất trong giới nghệ sĩ ở xứ sở kim chi. Dù liên tục bị nhiều tên tuổi lớn khác và những ngôi sao trẻ mới nổi chạy đua bám sát một cách mạnh mẽ, nhưng trong thời điểm hiện tại, Bea Yong Joon vẫn là nhân vật trung tâm của làng giải trí.

Anh cũng chính là doanh nhân - nghệ sĩ giàu có, sở hữu nhiều bất động sản và một công ty giải trí làm ăn phát đạt nhất của showbiz Hàn suốt 4 năm qua. Thu nhập của Bae chủ yếu có được từ các hoạt động đóng phim, quảng cáo, đầu tư phát triển các ngôi sao trẻ. Sự thành công rực rỡ mà anh đang có đã chứng tỏ sự đa năng của Bea Yong Joon một nhân tố tích cực, có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến đời sống văn hóa của đất nước củ sâm nói riêng và châu Á nói chung.

"Tôi không thích nghĩ mình là một ngôi sao"

Dù đã chạm tuổi tứ tuần nhưng chẳng mấy ai nghĩ rằng Bae đã bước sang dốc bên kia của cuộc đời. Vẻ ngoài trẻ trung, lãng tử và đầy phong độ của anh đã xóa tan ngờ vực của mọi người về những quan niệm thông thường khi đàn ông bước đến tuổi 40 họ sẽ béo ục ịch, bụng to và gương mặt đầy nếp nhăn. Bae được tạo hóa ưu ái đến nỗi mà vết dấu thời gian đã trở nên hoàn toàn vô nghĩa trước đỉnh cao phong độ của anh.

Và cho đến giờ, dù xuất hiện hàng loạt những hotboy, ngôi sao trẻ triển vọng nhăm nhe xâm chiếm vị trí của anh thì lượng fan hâm mộ khổng lồ và các đạo diễn có tiếng vẫn cứ lắc đầu nguầy nguậy, chỉ hy vọng và chờ đợi cái gật đầu đồng ý đóng phim, quảng cáo từ ngôi sao Halyu đầu tiên của Hàn Quốc này. Họ yêu quý và dành cho anh tất cả mọi hy vọng khiến nhiều người phải khâm phục và có phần ghen tyạ̊ trước thỏi nam châm có sức hấp dẫn vượt thời gian này.

Nổi tiếng, giàu có là vậy nhưng Bae lại luôn khiến công chúng và giới truyền thông phải kinh ngạc vì sự giản dị, tiết kiệm của mình. Không xa hoa, không phô trương và càng không bao giờ thể hiện đẳng cấp một ngôi sao thông qua trang phục hàng hiệu đắt tiền, xe hơi sành điệu hay những ngôi biệt thự độc nhất vô nhị nằm trên những khu đất vàng của Hàn Quốc, Bea Yong Joon mặc nhiên xem thường tất cả mọi thứ bao phủ lên cuộc sống của một người nổi tiếng.

Ít ai biết tuổi thơ của ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc đã phải trải qua sự nghèo khó, vất vả đến thế nào. Bae sinh ra ở khu phố ổ chuột ngay tại thành phố Seoul trong một gia đình lao động bình thường. Ngay từ những năm tháng tuổi thơ, Bae đã phải kiếm tiền phụ giúp gia đình bằng cách làm thêm đủ các nghề: Bán báo dạo, chạy bàn, đánh giày. Cuộc sống thiếu thốn đã dạy cho Bae biết cách sử dụng đồng tiền một cách hợp lý, đồng thời nuôi dưỡng giấc mộng một ngày nào đó sẽ trở nên thật sự nổi tiếng và giàu có của anh.

Bae từng thổ lộ về quãng ngày khó khăn của mình: "Tôi đã sống khoảng thời gian mà một đứa trẻ bằng tuổi tôi có lẽ sẽ không thể nào hình dung được. Mỗi ngày tôi phải dạy từ lúc 4h sáng để đi đưa báo đến khắp các ngôi nhà trong thành phố sau đó vội vàng trở về thay đồ để đi học và buổi chiều lại tiếp tục với công việc chạy bàn ở quán ăn. Tôi thường chỉ kết thúc việc làm bài tập của mình vào lúc 12h khuya với cái bụng vẫn còn đói cồn cào. Nhưng nhờ nó, tôi học được cách mạnh mẽ, dũng cảm để đương đầu với mọi khó khăn và biết trân trọng giá trị đồng tiền do mình làm ra.

Rất nhiều những bạn bè của tôi hỏi tôi tại sao lại chi ly, tiết kiệm đến thế trong khi tôi có thể thoải mái tiêu xài. Nhưng nếu họ đã trải qua những điều nhọc nhằn như tôi, họ sẽ thấu hiểu lý do vì sao tôi luôn muốn tiền sinh ra tiền và nó phải được dùng theo một mục đích nhất định chứ không thể bừa bãi".

Sự kiện - 'Tôi không thích nghĩ mình là một ngôi sao' (Hình 2).

Trong khi Jang Dong Gun thích sưu tập đồng hồ hàng hiệu đắt tiền, Ryu Si Won lại mê xe đua phân phối lớn hay Lee Byung Hun thường không kìm lòng nổi trước những bộ quần áo thời trang siêu cao cấp thì Bae Yong Joon lại chỉ bị những cuốn sách hút hồn và tôn thờ cách ăn mặc giản dị. Chính lối sống không màu mè, tự nhiên này đã làm Bae trở nên gần gũi với mọi người.

Chưa bao giờ công khai cuộc sống đời thường của mình trước truyền thông nhưng với tất cả những ai yêu thích ngôi sao lớn này đều ít nhiều biết đến câu nói: "Tôi không thích nghĩ mình là một ngôi sao". Và có lẽ chính bởi điều đó đã tạo nên một phong cách đặc trưng rất riêng biệt của Bae so với những thần tượng khác xứ Hàn.

Hương Giang

Đọc báo trên mạng di động của Viettel. Những bí ẩn y khoa chưa có lời giải mà bất kỳ ai cũng cần quan tâm, soạn: DK YK gửi 9222, những khoảnh khắc thay đổi số phận con người, soạn DK KK gửi 9222.