Tôi muốn những cô gái đang định thuê… chú rể phải nghĩ lại!

Tôi muốn những cô gái đang định thuê… chú rể phải nghĩ lại!

Thứ 5, 22/06/2017 | 09:36
0
Thay vì mong mỏi tìm thấy hạnh phúc sau một đám cưới giả với chú rể giả và nhà trai giả, các cô gái “chạy bầu” nên dũng cảm đối diện với sự thật và vượt qua những nỗi đau.

Khi đang lang thang trên mạng, tôi tình cờ đọc được một bài báo (mới xuất bản) kể chuyện các cô gái “chạy bầu” tìm đến dịch vụ tổ chức đám cưới giả với chú rể giả và nhà trai giả. Tuy mỗi người một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả các nhân vật xuất hiện trong bài báo đều gặp may mắn và hạnh phúc sau khi sử dụng dịch vụ đó: Người cưới giả - tình thật, người nối lại tình xưa, người được bố mẹ hứa làm nhà to… Tưởng như cuộc đời, số phận của họ đã rẽ ngoặt sang một hướng khác, trọn vẹn hơn, bình yên hơn.

Song, dù người ta dành bao nhiêu lời hoa mỹ cho những cái kết có hậu kể trên, tôi vẫn không nhận thấy những giá trị nhân văn ở kiểu giải quyết “khủng hoảng” này. Những ai đang hưởng ứng dịch vụ này dường như đang thôi thúc các cô gái trẻ hãy cứ buông thả, hãy cứ dại khờ; cùng lắm thì xin tiền bố mẹ làm đám cưới giả, rồi chuyển về một nơi xa xôi, không người quen biết… Đành rằng xã hội ta vẫn còn quá khắt khe với những cô gái trót có bầu rồi bị bạn trai chối bỏ. Thế nhưng, một người trưởng thành cần học cách “chấp nhận” thay vì chăm chăm chạy theo mặt mũi.

Cafe8 - Tôi muốn những cô gái đang định thuê… chú rể phải nghĩ lại!

 Bảng giá dịch vụ tổ chức đám cưới giả của một công ty. (Ảnh: VnExpress)

Dịch vụ thuê chú rể có thể ngay lập tức che lấp cái nhìn soi mói nhưng không thể dẹp bỏ hoàn toàn thành kiến của xã hội. Thử hỏi rằng, “cô dâu” có trốn tránh được sự thật cả đời, nếu “chú rể” vẫn tiếp tục “hành nghề” ở những đám cưới khác? Nếu ông chồng dịch vụ của em còn chưa dứt tình với hàng loạt bà vợ ở khắp các tỉnh thành?

Hỡi các cô gái đang định thuê chú rể!

Bây giờ, chuyện một chú rể đi thuê nảy sinh tình cảm với một cô gái sinh ra trong gia đình khá giả cần phải xác minh thêm thông tin cụ thể chứ hiện tượng nhân danh những thứ tốt đẹp để kiếm tiền thì ngoài kia đầy rẫy. Bây giờ, thiếu gì mẹ đơn thân? Các em hẳn đã từng nghe: “Không chồng mà chửa mới ngoan/ Có chồng mà chửa thế gian sự thường” đấy thôi. Người phụ nữ sinh con, nuôi con đàng hoàng mà không cần dựa dẫm vào đàn ông thì càng phải ưỡn ngực tự hào chứ sao phải xấu hổ! Em tính mà xem, dịch vụ này có nhiều gói, thấp nhất chục triệu, cao nhất cũng hơn 100 triệu đồng - Tiền đấy để dành nuôi con có phải hơn không?

Không ai có thể thay em sống cuộc đời của chính em nên đừng đặt giá trị của em trong ánh mắt của người dưng. Mơ về thứ hạnh phúc sinh ra từ sự giả dối, chẳng bằng em tự mình đối diện và bước qua những nỗi đau.

Người qua đường

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.