Tối nay khai mạc Liên hoan phim Cannes

Tối nay khai mạc Liên hoan phim Cannes

Thứ 4, 15/05/2013 | 23:05
0
Bộ phim 3-D The Great Gatsby (tạm dịch: Gatsby vĩ đại) của đạo diễn Baz Luhrmann, trong đó Leonardo DiCaprio và Carey Mulligan thủ vai chính sẽ mở màn Liên hoan phim (LHP) lớn nhất thế giới sẽ diễn ra từ 15 đến 26/5 tại thành phố biển Riviera miền Nam nước Pháp.

Đây là điều khá hiếm gặp vì Cannes lại chọn một bộ phim đã được công chiếu ngoài rạp vài ngày để mở màn. Tuy nhiên "The Great Gatsby", bộ phim 3D mới nhất của đạo diễn "Romeo và Juliet" là một ngoại lệ bởi không chỉ thu hút dàn đạo diễn và ngôi sao nổi tiếng, "The Great Gatsby" còn là 1 trong những siêu phẩm được kỳ vọng nhất mùa hè này.

Gatsby vĩ đại được xem là một lựa chọn bất ngờ khi được chọn trình chiếu trong buổi lễ khai mạc vì theo truyền thống, phim được lựa chọn chiếu mở màn thường là phim chiếu lần đầu và phải thu hút được sự chú ý và tạo phấn khích cho giới truyền thông.

Trước đó, Gatsby vĩ đại đã được chiếu ở các rạp tại Bắc Mỹ với doanh thu tạm thời là 51 triệu USD.

Dự kiến sẽ có khoảng 40.000 nhà làm phim chuyên nghiệp sẽ tới đây để tham gia các hội thảo, các buổi chiếu cũng như hội chợ phim lớn nhất thế giới sẽ diễn ra trong suốt hơn 10 ngày tới. "Đây là 10 ngày vất vả nhất trong năm của tôi", Tom Bernard, đồng chủ tịch và sáng lập Sony Pictures Classic nói.

Năm nay, nhà làm phim kỳ cựu của Hollywood là Steven Spielberg đảm trách vai trò Chủ tịch Ban giám khảo (BGK). Các thành viên BGK cũng đều là những đạo diễn và diễn viên nổi tiếng như: Lý An, Cristian Mungiu, Lynne Ramsay, Nicole Kidman, Daniel Auteuil và Christoph Waltz - Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2013.

Sự kiện - Tối nay khai mạc Liên hoan phim Cannes
 Hai diễn viên Carey Mulligan và Leonardo DiCaprio trong The Great Gatsby 

Chỉ mới một thập kỷ trước, có rất ít công ty điện ảnh Mỹ tham gia LHP thường niên của Pháp nhưng giám đốc LHP Cannes, ông Thierry Fremaux, đã củng cố quan hệ với Hollywood và bây giờ sự kiện phim ảnh này là nơi giao dịch các sản phẩm điện ảnh.

DiCaprio và Mulligan sẽ cùng đi trên thảm đỏ tối nay để quảng bá cho dự án phim có kinh phí 105 triệu USD, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn F. Scott Fitzgerald.

Trong Gatsby vĩ đại, DiCaprio đóng vai một tỉ phú sở hữu một lâu đài tráng lệ và một quá khứ bí ẩn thời kỳ Roaring Twenties (Những năm hoan lạc của 1920). Ngoài ra hai ngôi sao gạo cội Tobey Maguire và Joel Edgerton cũng tham gia bộ phim, trong đó Tobey thủ vai một nhân viên bán hàng đầy tham vọng ở Phố Wall.

Phim ngắn "16:30" của đạo diễn Trần Dũng Thanh Huy (Việt Nam) sẽ được trình chiếu tại "Góc phim ngắn" của LHP Cannes lần này. Bộ phim giành được 3 giải thưởng về liên hoan phim ngắn trực tuyến 2012 YxineFF. Phim mô tả về cuộc sống khó khăn của các trẻ em bán vé số dạo trên đường phố.

Các nhà phê bình phim dành lời ca ngợi cho diễn xuất và trang phục đẹp lộng lẫy của DiCaprio, nhưng một vài người cho rằng bộ phim đã không mô tả được hết nội dung tác phẩm xuất bản năm 1925 của tiểu thuyết gia F. Scott Fitzgerald. Trong tác phẩm văn học này, Scott Fitzgerald mô tả sự trống rỗng của thừa mứa vật chất.

“Tốt nhất là chấp nhận trước khi mua bắp rang rằng đây không phải là một chuyển thể văn học mà là một siêu phẩm điện ảnh 3-D, trong đó Gatsby là nhân vật siêu anh hùng” - nhà bình luận Kate Muir của tờ Britain Times nói.

Sau đêm khai mạc tối nay, mọi người sẽ chuyển hướng chú ý đến hàng trăm bộ phim khác được giới thiệu tại LHP Cannes, bao gồm 20 bộ phim từ 10 quốc gia tranh tài giải thưởng cao quý Palme D'Or, được công bố vào ngày cuối cùng của LHP, 26-5.

Trong đó có năm bộ phim của Mỹ - con số cao nhất trong sáu năm trở lại đây - do các đạo diễn tài danh Steven Soderbergh, Jim Jarmusch, Alexander Payne, hai anh em nhà Coen và James Gray thực hiện.

L.N (tổng hợp)

Phạm Băng Băng - sao châu Á thời trang nhất ở Cannes

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:43
Từ lần đầu tiên khoác váy long bào bước đi trên thảm đỏ LHP danh giá, qua ba mùa, Phạm Băng Băng trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất ở Cannes.

Những bức ảnh "độc" của sao ở LHP Cannes

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Trong buổi LHP quốc tế Cannes lần thứ 64 diễn ra tại Pháp hôm 11/5, cô ca sĩ lắm chiêu Lady Gaga lại diện trang phục như phù thủy dọa trẻ con.

Sao xúng xính trên thảm đỏ LHP Cannes

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Các ngôi sao nổi tiếng như Phạm Băng Băng, Eva Longoria, Freida Pinto, Jane Fonda, Marion Cotillard, Melissa George… cùng hội tụ trên thảm đỏ buổi công chiếu bộ phim Rust and Bone tại LHP Cannes.

Thâm nhập thế giới mại dâm 40.000 USD/đêm tại Pháp

Thứ 7, 11/05/2013 | 19:07
Cứ mỗi mùa liên hoan phim Cannes diễn ra tại Pháp, gái mại dâm tại khắp nơi lại đổ về đây, háo hức chờ đợi những “đại gia” từ khắp thế giới. Chỉ trong một đêm, họ có thể kiếm được tới 40.000 USD nếu gặp khách sộp.

Cô gái cụt tay trở thành siêu mẫu thế giới

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:27
Cô gái khuyết tật đã khiến cả thế giới xúc động với nghị lực tuyệt vời của mình!

Đại gia Trung Đông sắm dàn xe 'khủng', chơi biển số đẹp

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:32
Autogespot, chuyên trang săn ảnh của những chiếc xe đẹp và đắt tiền trên toàn thế giới giờ có tính năng tìm xe theo biển số. Nhờ đó, bộ sưu tập xe cực "đỉnh" của một tín đồ tại Ả-rập Xê-út đã được "khai quật".