Tôi nhận ra mình giữa mùa Vu Lan báo hiếu...

Tôi nhận ra mình giữa mùa Vu Lan báo hiếu...

Thứ 6, 28/08/2015 | 15:48
0
Nếu sống mà không có những trải nghiệm, con người sẽ đánh mất đi những cảm xúc đẹp nhất của cuộc đời mình.

Trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống , tôi nhận ra rằng “Nếu sống mà không có những trải nghiệm, con người sẽ đánh mất đi những cảm xúc đẹp nhất của cuộc đời mình”.

Có lẽ vậy, đôi lúc chúng ta đã sống quá vội vàng, sống không có mục đích, để rồi những trải nghiệm trở thành những mảnh vụn rơi vào hư không. Có ba thứ quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta là: sức khỏe, thời gian và tiền bạc. Chúng ta chỉ thiếu tiền thôi, còn thời gian và sức khỏe thì luôn đong đầy.

Thế nên khi còn trẻ chúng ta luôn cố gắng nỗ lực bỏ ra toàn bộ sức khỏe và thời gian của mình để đổi lấy tiền bạc. Năm tháng rồi cũng sẽ qua đi, không ai sống mãi với thời gian cả. Khi về già, chúng ta sẽ nhận thấy, hóa ra thứ ít quan trọng nhất trong ba thứ trên lại chính là tiền bạc. Tuổi trẻ là giai đoạn quý giá nhất và chúng ta nên sống như thế nào để không lãng phí tuổi trẻ. Đó là câu hỏi mà từ trước tới nay tôi luôn thắc mắc…

Tôi đã từng “tô vẽ” ra cho mình vô vàn việc để làm khi còn trẻ. Và tôi tưởng rằng những việc mình làm đã giúp mình có nhiều trải nghiệm lắm rồi. Thế nhưng tôi cũng như bao người khác, cũng chỉ là một con “ếch” ngồi ở đáy giếng mà thôi. Thứ mà tôi thực sự cần, là hành động, hành động để đập tan những gì ta chưa hài lòng, hành động để xây dựng nên một thế giới tốt đẹp hơn, cho mọi người hay đơn giản là cho chính mình. Tôi nhận ra rằng mình đã ngủ quá lâu trong khi có thể sẵn sàng thức dậy.

Thầy tôi từng nói “Thật ngạc nhiên khi quá nhiều người sống như thể họ có một cuộc đời khác đang cất trong ngăn tủ vậy”. Câu nói ấy đã thức tỉnh tôi và việc đầu tiên tôi nghĩ đến khi muốn thay đổi bản thân, chính là hướng về Phật pháp - một cuộc sống thiện lành!

Thật không ngờ rằng, được làm những việc thiện, được sống “như những đóa hoa” lại giúp tôi tìm được chính mình. Tôi cảm thấy mình thực sự may mắn khi đã sớm “giác ngộ” trước khi quá muộn. Một minh chứng rõ rệt cho nhữn

Cùng chuyên mục

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.