Tôi phải hạ mình ở nhà chồng vì làm dâu không có của hồi môn

Tôi phải hạ mình ở nhà chồng vì làm dâu không có của hồi môn

Thứ 3, 22/09/2015 | 06:20
0
Tôi muốn phát điên khi chăm con nhỏ một mình bị stress nặng, mẹ chồng lại bóng gió lấy vợ cho con trai mà nhà gái chẳng có chút đỉnh của hồi môn nào.

Chào các bạn, hôm nay tôi viết lên những dòng tâm sự này mong nhận được sự chia sẻ từ những người đồng cảnh ngộ và những ai thấu hiểu.

Tôi lấy chồng được 1 năm nay, khi ấy tôi đang học năm thứ 2 đại học. Tôi quen anh ấy trong một lần đến nhà bạn dự lễ sinh nhật, anh ấy là người cùng làng, đang làm thuê ở Hà Nội.

Trước khi làm chồng tôi, anh ấy nổi tiếng chơi bời nhưng từ khi lấy tôi đã thay đổi hẳn và rất chịu khó làm ăn, thương vợ thương con.

Khi chưa cưới anh, bố mẹ tôi phản đối vì tôi chưa học xong. Mẹ tôi bảo con gái ít nhất phải có cái nghề đàng hoàng rồi hẵng lấy chồng, mới đảm bảo cuộc sống sau này được. Thêm nữa, thấy anh chỉ làm thợ xây, công việc không ổn định nên mẹ tôi không muốn cho lấy. Mẹ tôi bảo chưa đi làm nên cứ thấy người ta có lương là tốt, đi làm rồi nhìn người sẽ khác.

Mới đầu tôi nghe lời mẹ nhưng nhà anh giục cưới, gia đình anh tử tế, luôn vui vẻ khi anh đưa tôi về nhà chơi. Bố chồng rất tâm lý, hứa sẽ cho đi học khi về làm dâu. Anh cũng muốn được cưới sớm vì sợ mất tôi, thế nên tôi đã tìm cách thuyết phục bố mẹ đẻ, bảo là đã lỡ có bầu. Lúc đó bố mẹ tôi đành đồng ý.

Hôn lễ được tổ chức sau đó 2 tháng nhưng vì nhà tôi nghèo, không có tiền làm đám cưới, bố tôi đi làm thuê xa nhà nhưng người ta nợ lương không trả, mẹ tôi ở nhà chăn nuôi cũng không đủ tiền cưới. Vậy nên tôi làm dâu nhà người mà không được đằng ngoại trao của hồi môn , dây nhẫn vàng như người ta. Đến cả tiền mừng cưới bố tôi cũng mượn 1 tháng sau mới trả. Đó cũng chính là nguyên do khiến tôi đau khổ như lúc này.

Lấy chồng được 2 tháng tôi mới phát hiện ra anh đang nợ nặng lãi đến mấy chục triệu. Tôi đành động viên anh cố gắng làm ăn trả nợ mặc dù trong lòng cũng rất hoang mang. Con xe mới mua sau đám cưới đành phải bán gấp để trả nợ. Đến nay nợ gần hết nhưng không có xe đi làm khổ lắm, tôi thì không đi làm được vì ở nhà chăm con mới sinh.

Lâu

Cùng chuyên mục

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Lão nông dân thu tiền tỷ nhờ nuôi con "thủy quái" được cánh đàn ông săn lùng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:30
Nhờ nuôi con "thủy quái" là đặc sản được nhiều người Việt, đặc biệt là cánh đàn ông săn lùng, đã giúp kinh tế nhiều gia đình khá giả, doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Đồng Nai: Chuyển đổi số ngành y để phục vụ người dân tốt hơn

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:01
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với mục tiêu cao nhất là phục vụ người dân.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.