Tôi phải làm sao để không phải sống cùng bố mẹ chồng khó tính?

Tôi phải làm sao để không phải sống cùng bố mẹ chồng khó tính?

Thứ 7, 18/02/2017 | 17:24
0
Tôi cũng thẳng thắn với chồng, dù thế nào tôi cũng không quay lại nhà chồng nữa, cuối tuần vợ chồng tôi về ở chơi là được rồi.

Gia đình tôi có 2 chị em gái. Chị gái tôi lấy chồng tận miền Nam, còn tôi lấy chồng Hà Nội. Gia đình chồng tôi có 2 anh em trai, chồng tôi là con thứ, trên chồng tôi có một anh trai đã lấy vợ và có 2 cô con gái.

Ngày mới cưới nhau, dù nhà cửa chật chội, nhưng bố mẹ chồng vẫn bắt chúng tôi dọn về sống cùng trên căn gác xép chật chội, vừa đủ chỗ ngủ cho hai vợ chồng. Thấy bất tiện, nhiều lần tôi đề nghị chồng ra ở riêng nhưng anh nói: “Bố mẹ muốn ở cùng con cháu, nên em chịu khó nhé”.

Năm đầu tiên về làm dâu, chẳng may tôi làm vỡ một chiếc chén, năm đó, tôi sinh con trai, nhưng vì thai lớn, khó đẻ nên bố phải đẻ mổ. Sau chuyện đó, tôi nghe chồng tôi nói lại: “Bố mẹ bảo do đầu năm em làm vỡ chén, nên năm nay gia đình mình gặp không ít khó khăn, chị dâu thất nghiệp, em lại phải mổ đẻ...Năm sau em nhớ cẩn thận nhé!”.

Tâm sự - Tôi phải làm sao để không phải sống cùng bố mẹ chồng khó tính?

Chỉ vì chuyện về ở nhà bố mẹ chồng mà mấy hôm nay không khí gia đình tôi căng thẳng lắm (Ảnh minh họa).

Tôi nghe xong là lạnh cả sống lưng, chẳng hiểu quan niệm vô lý đó từ đâu ra. Cũng từ ngày sinh con, ở nhà chồng, tôi dần nhận thấy bố mẹ chồng tôi rất cổ hủ, nói đúng ra là các cụ quá tin vào bói toán.

Dạo đó, ở nhà chồng hễ có việc gì xảy ra hoặc không vừa lòng bố mẹ chồng đều đi xem bói và đổ do lỗi của tôi. Câu nói quen thuộc của mẹ chồng như ám ảnh tôi: "Đấy, do cái Ly nó khắc tuổi với tôi và ông nên mới thành ra chuyện như vậy”. Nhiều khi tôi thấy ức đến tận cổ, mẹ chồng ngã xe cũng do tôi, chị dâu mất việc cũng do tôi mà ra.

Không ít lần bố mẹ chồng to tiếng chì chiết tôi. Mới đầu, tôi không dám cãi lời, nhưng bố mẹ chồng càng được đà, càng lấn tới. Có hôm, tôi giận quá nên nói thẳng: "Sao việc gì bố mẹ cũng nói do con, bố mẹ làm, sao bố mẹ không chịu trách nhiệm?". Bố mẹ chồng tôi nhảy dựng lên, la làng kêu rằng vô phúc nên rước phải đứa con dâu như tôi, rồi nói bố mẹ tôi không biết dạy con gái..

Ở cữ, chăm con mệt mỏi, tôi còn phải nai lưng ra lo việc cơm nước, nội trợ trong gia đình. Chị dâu tôi từ ngày thất nghiệp, chuyển sang bán đồ ăn nhanh gần nhà, nên việc gì cũng đến tay tôi. Nhiều lần, tôi đề nghị chồng ra ở riêng, nhưng anh cứ lần lữa: “Em biết tính bố mẹ mình rồi thì liệu mà tránh đi, đừng đôi co làm gì cho mệt người. Anh cũng mệt mỏi lắm”.

Không ít lần vợ chồng tôi cãi nhau chỉ vì chuyện ở chung với bố mẹ chồng. Cũng may, mẹ tôi sang ở chơi, thấy con gái tất bật nên ngỏ ý nói khéo với mẹ chồng để tôi được chuyển ra ở riêng. Không biết mẹ tỉ tê thế nào mà sau đó mấy hôm, mẹ chồng tôi kêu ở chật chội, nhân tiện, tôi xin ra ở riêng, bố mẹ chồng tôi liền đồng ý.

Từ ngày thuê căn hộ hơn 4 triệu đồng trên phố tôi tranh thủ bán hàng online, chẳng ngờ có duyên nên cũng kiếm được đồng ra đồng vào. Con trai tôi từ ngày đi trẻ, quen trường, quen lớp nên bé ngoan hẳn ra. Nhiều lần ông bà nội đến chơi, thấy cháu ngoan lại ngỏ ý muốn đón về, nhưng tôi đều từ chối.

Chẳng hiểu sao 2 tuần nay, chồng tôi nằng nặc đòi dọn về sống cùng bố mẹ chồng. Anh phân tích, vợ chồng anh cả dạo này bận đi làm ăn xa, chỉ có mình ông bà, lại già cả nên bắt vợ chồng tôi dọn về sống cùng. Tôi cũng thẳng thắn với chồng, dù thế nào tôi cũng không quay lại nhà chồng nữa. Cuối tuần vợ chồng tôi về ở chơi là được rồi.

Tôi cũng đưa ra phương án sẽ thuê người giúp việc cho ông bà chứ tôi không muốn sống cùng rồi nảy sinh va chạm như trước đây, nhưng chồng tôi nhất quyết không đồng ý. Anh một mực muốn chúng tôi về sống cùng bố mẹ. Không khí gia đình tôi hiện tại luôn trong tình trạng căng thẳng. Mấy hôm nay, tôi chán nản lắm, tôi chẳng tha thiết làm gì, giờ tôi phải làm sao đây?

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc địa chỉ Email: tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Hương Ly (Hà Nội)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.