Tội phạm dâm ô trẻ em: Vết thương dày vò tâm hồn con trẻ

Tội phạm dâm ô trẻ em: Vết thương dày vò tâm hồn con trẻ

Thứ 5, 16/03/2017 | 09:36
0
Theo thống kê của Mạng lưới ngăn ngừa và ứng phó bạo lực giới tại Việt Nam (GBVNET), trung bình có hơn 1.000 trẻ em bị xâm hại tình dục mỗi năm.

Đây không chỉ là con số báo động mà... còn đó hệ lụy lâu dài của những tâm hồn trẻ em bị tổn thương. Thực tế, không phải gia đình nào cũng kiên quyết đem vụ việc ra pháp luật vì sợ ảnh hưởng đến tương lai con cái, danh dự gia đình. Một phần trong đó là sự thờ ơ…

Mới đây nhất cơ quan chức năng đã chỉ đạo làm rõ hàng loạt vụ việc liên quan đến việc dâm ô trẻ em.

Vụ án ông N.K.T. (76 tuổi, cựu Giám đốc ngân hàng Nhà nước tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị tố cáo vì có hành vi dâm ô trẻ em đối với cháu T.N.T (6 tuổi) tại chung cư Lakeside, Bà Rịa - Vũng Tàu. Hành vi của ông T. bị một thương gia người Ấn Độ bắt quả tang vào năm 2014.

Theo lời kể của gia đình, ông T. đã nhiều lần có hành vi đồi bại với cháu T.. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã làm rõ ông T. còn dâm ô 6 bé gái nữa, hành vi này của ông T được người thân và các nhân chứng xác nhận. Cơ quan điều tra đã cho các bé khác đối chất với ông T. và các bé đều nhận diện được chính xác nghi phạm cũng như miêu tả rõ địa điểm bị xâm hại.

Tuy nhiên, đã hơn 6 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để. Ngày 12/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu lãnh đạo bộ Công an, VKSND tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Công lý trái tim - Tội phạm dâm ô trẻ em: Vết thương dày vò tâm hồn con trẻ

 Chân dung những nghi phạm gây phẫn nộ dư luận thời gian qua.

Còn tại Hà Nội, liên quan đến vụ việc bé gái T.Y.N (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) nghi bị đối tượng C.M.H xâm hại tình dục, ngày 13/3, cơ quan điều tra Công an TP.Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án "dâm ô trẻ em" theo Điều 116, Bộ luật Hình sự.

Trước đó, sáng 10/1/2017, chị N.T.L đã đưa con gái đến Công an phường Thịnh Liệt để tố cáo hành vi dâm ô trẻ em của đối tượng C.M.H, 34 tuổi, một cán bộ ngân hàng tại Hà Nội.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, chiều 11/1, đại diện công an phường đã cùng với gia đình đưa bé T.Y.N đi giám định. Sau khi bị phát hiện xâm hại tình dục bé gái 8 tuổi, H. đã chuyển công tác và chỗ ở. Điều đáng nói, kẻ dâm ô đã có lời thách thức gia đình nạn nhân.

Một vụ việc xâm hại trẻ em khác tại trường tiểu học Lê Văn Tám, quận Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) đang có diễn biến ngày càng phức tạp khi có nhiều dấu hiệu che giấu và xóa vật chứng khi cơ quan điều tra vào cuộc. Theo đó, nạn nhân của vụ xâm hại là bé gái 7 tuổi, học lớp 1 tại trường.

Theo chị P. mẹ của bé gái bị xâm hại, tối ngày 14/2, đón con từ trường về nhà, chị kiểm tra thì phát hiện vùng kín của con bị trầy xước, quần đùi và quần thể dục chị mặc cho cháu vào buổi sáng dính đầy máu. Gặng hỏi mãi thì cháu nói là do người đàn ông tên Đ. xâm hại.

Nghi phạm sau đó được xác định là N.T.Đ, nhân viên công tác tại phòng máy tính của trường. Trước đây, ông Đ.là giáo viên tại trường Lương Thế Vinh, Thủ Đức và cũng từng bị các nữ sinh tố cáo có hành vi sờ mó.

Ngày 15/2, chị P. cùng cơ quan chức năng phường Bình Thọ đến trường tiểu học Lê Văn Tám kiểm tra hệ thống camera thì dữ liệu của camera số 4, nơi cháu gái bị xâm hại đã bị xóa mất ở khoảng thời gian từ 11h18 đến 12h22, trưa ngày 14/2.

Qua kiểm tra tại bệnh viện Từ Dũ, kết quả vết rách bên trong vùng kín của nạn nhân là do bị xâm hại. Gia đình cho biết, gần một tháng qua nạn nhân phải chịu đau đớn tinh thần lẫn thể xác vì phải điều trị vết thương nhiễm trùng vùng kín. Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Công lý trái tim - Tội phạm dâm ô trẻ em: Vết thương dày vò tâm hồn con trẻ (Hình 2).

 Tội phạm ấu dâm để lại những hậu quả khôn lường. (Ảnh minh họa)

Ngày 13/3, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan này đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Trịnh Văn Sửu (SN 1971, trú xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em và cướp tài sản.

Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố giác của gia đình cháu N.T.P.H. (SN 2008, trú thôn An Thạnh, xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) về sự việc cháu H. bị một người tên Sửu (trú xã Phước Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) dụ dỗ ra cánh đồng vắng ở xã An Hải hãm hiếp và cướp tài sản.

Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Ninh Thuận lập tức cho triệu tập đối tượng Trịnh Văn Sửu (46 tuổi, trú xã Phước Hải, huyện Ninh Phước). Tuy nhiên, sau khi bỏ trốn, ngày 12/3 các trinh sát bắt giữ Sửi tại phường Phước Mỹ, (TP.Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận). Tại cơ quan điều tra, Sửu đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Theo một báo cáo của cục Cảnh sát hình sự - bộ Công an cho thấy, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn biến ngày càng nghiêm trọng. Từ năm 2010 - 2013, số vụ xâm hại tình dục trẻ em bị phát hiện đã tăng gần gấp đôi từ 867 vụ lên đến 1.544 vụ vào năm 2014.

Trung bình mỗi năm có khoảng 1.000 em bị xâm hại tình dục, tức 8 giờ trôi qua thì lại có ít nhất một đứa trẻ bị xâm hại tình dục. Đây là những nỗi đau đớn dai dẳng mà những đứa trẻ phải mang nỗi ám ảnh suốt cuộc đời…

Câu chuyện của cô ca sĩ Tiên Tiên đã phải trải qua suốt tuổi thơ sợ hãi. Nhận thức non nớt của một đứa trẻ đã làm chúng tổn thương. Chính ca sĩ Tiên Tiên đã từng thừa nhận, trong những ngày tháng là nạn nhận của câu chuyện xâm hại, chính cô lại có cảm giác giống như bản thân mình là người xấu, là người có lỗi.

Nhận thức của một đứa trẻ non nớt không biết rằng người sai chính là kẻ hãm hại mình, chính vì thế cô đã không dám nói ra điều đó với bất cứ ai. Cô âm thầm giữ theo mình, kể cả mẹ cô…

Ngay cả vụ việc gần nhất vừa khởi tố, bé gái T.Y.N vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn. Theo chia sẻ của gia đình, tết Đinh Dậu vừa qua là những ngày ác mộng đối với gia đình chị, bé gái liên tục khóc lóc và sợ hãi mỗi khi có người động vào người.

Các nạn nhân bị lạm dụng, tuổi thơ đã chính thức bị đánh cắp, vết thương dày vò nạn nhân khi nạn nhân bắt đầu có nhận thức xã hội, lúc đó những gì tốt đẹp nhất của tuổi thơ chỉ là những ngày ám ảnh.

Vết thương tâm hồn khiến nạn nhân nhìn cuộc sống dưới lăng kính vỡ, sự căm phẫn, uất ức có thể khiến cuộc sống méo mó lệch lạc, rồi định kiến, tiếng đời luôn rình rập, vùi dập tương lai.

Những hung thủ xâm hại tình dục trẻ em không loại trừ bất kỳ ai. Có thể là người ông hàng xóm, là người hàng xóm tốt bụng, người thân quen, thậm chí máu mủ ruột rà với nạn nhân nên việc phòng bị cực kỳ khó khăn. Để bảo vệ tuổi thơ của trẻ em, các bậc phụ huynh phải trang bị cho con em mình những kiến thức sơ đẳng để phòng thân.

Trần Phương

Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.