Tóm gọn 'đại gia đình đạo chích' trong siêu thị

Tóm gọn 'đại gia đình đạo chích' trong siêu thị

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:23
0
Ngày 6/4, trung tá Nguyễn Tiến Đạt, cơ quan CSĐT công an Q.7 (TP.HCM) cho biết vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự "trộm cắp tài sản" xảy ra tại Lotte Mart (trên địa bàn KP.1, P.Tân Hưng, Q.7, TP.HCM).

Điều đặc biệt trong vụ án này là, cả băng "đạo chích" đều là người trong cùng một gia đình và chúng đã thực hiện trót lọt hàng trăm vụ trộm cắp(!).

Cả nhà vô khám

Các bị can bị khởi tố và tạm giam về tội "Trộm cắp tài sản" gồm: Nguyễn Thị Duy Hồng (SN 1994), Nguyễn Duy Nghĩa (SN 1960), Nguyễn Thị Duy Hương (SN 1967), Nguyễn Tấn Tiến (SN 1989), Huỳnh Thị Thu Thuỷ (SN 1986) cùng ngụ tại Khánh Hoà; Hồ Văn Tâm (SN 1985, ngụ tại Đồng Nai) và Nguyễn Thành Đạt (SN 1993, ngụ tại TP.HCM). Điều bất ngờ, tất cả các bị can này đều là các thành viên trong một gia đình. Trong đó, Nghĩa là cha của Hồng và Thủy và là anh ruột của Hương, còn Đạt là chồng của Hồng; Tiến, Tâm là bà con cùng quê Khánh Hòa.

Theo tìm hiểu của PV trước đó không lâu, nhiều khách hàng tại siêu thị Lotte Mart (Q.7) bỗng nhiên bị mất ví, tiền, điện thoại. Trước thông tin phản ánh của người dân, đầu tháng 3/2013, cơ quan CSĐT lên kế hoạch truy xét. Tuy nhiên, sau gần một tháng theo dõi nhưng các trinh sát vẫn không phát hiện dấu vết của bọn trộm, trong khi số nạn nhân bị mất tiền, điện thoại, ví tiếp tục tăng. Sự việc này cứ tiếp tục tái diễn nhiều lần cho đến khi một khách hàng là chị N.T.D.P. (SN 1990, ngụ P.10, Q.4) tường trình chi tiết bị mất cắp thì vụ việc mới dần sáng tỏ.

Theo đó, mỗi tối theo phân công, Hồng vào siêu thị Lotte Mart trực tiếp móc túi khách, chuyền ra sau lưng cho Thủy. Thủy sau khi nhận hàng sẽ chuyển ra cho Nghĩa đứng đợi ở trước Lotte Mart đem đi tiêu thụ. Nếu bị người khác hay bị bảo vệ phát hiện, Hương đứng gần đó có nhiệm vụ cản địa để Hồng và Thuỷ tẩu thoát. Lúc này, Tâm, Đạt và Tiến có nhiệm vụ đậu xe sẵn ở ngoài để chở các "quý cô" này thoát chạy sau khi thực hiện thành công hành vi trộm cắp. Số tiền kiếm được sẽ chia đều cho Nghĩa, Hương, Thủy, Hồng; tùy theo số lượng hàng trộm nhiều hay ít, Đạt, Tâm, Tiến sẽ được chia công làm tài mỗi tên từ 100.000 đồng đến 400.000 đồng.

Pháp luật - Tóm gọn 'đại gia đình đạo chích' trong siêu thị

"Đại gia đình đạo chích" vừa bị Công an Q.7 (TP.HCM) tóm gọn. (Ảnh: Thơ Trịnh)

Thực hiện trót lọt hơn 100 vụ trộm

Theo kết quả của cơ quan CSĐT, vào khoảng 15h30 ngày 30/3, Hồng rủ cha ruột là Nghĩa cùng với Thuỷ, Hương sang khu vực siêu thị Lotte Mart lén móc túi khách. Khoảng 18h30 cùng ngày, khi vừa bước vào đến siêu thị thì Hồng phát hiện chị Nguyễn Thị Thuý An (ngụ tại P.Tân Quy, Q.7) đang nghe điện thoại di động Iphone 4 tại khu vực bán gà rán Lotteria ở tầng trệt siêu thị.

Lúc này, Hồng cùng với Thuỷ và Hương tiếp cận chị An. Trong tích tắc, Hồng đến áp sát bên chị An giả vờ mua gà rán rồi thò tay vào túi xách của chị An lấy trộm chiếc Iphone 4 (trị giá 8,5 triệu đồng). Rất nhanh chóng, Hồng chuyền sang lưng cho Thuỷ để Thuỷ tẩu thoát ra ngoài đưa cho Nghĩa giữ. Không dừng lại ở đó, Hồng cùng Thuỷ và Hương tiếp tục đi bộ ra cửa sau siêu thị gần bãi xe để tìm kiếm "con mồi" khác.

Tại đây, Hồng phát hiện chị Nguyễn Thị Thanh Trang (ngụ tại P. Tân Thuận, Q.7) đang đi ra cổng sau siêu thị. Thấy chiếc điện thoại Samsung Galaxy màu trắng (trị giá 11,2 triệu đồng) nhô lên ở miệng túi của chị Trang, Hồng giả vờ vô tình đụng vào người Trang và tiếp tục thực hiện kịch bản cũ. Sau khi trộm cắp được hai chiếc điện thoại, Hồng, Thuỷ, Hương nhanh chóng lên xe của Tiến, Tâm, Đạt và Nghĩa tẩu thoát, chuẩn bị cho cuộc ăn mừng sau "chiến công".

Theo lời khai của các bị can tại cơ quan CSĐT, trên đường về Thuỷ đưa lại chiếc điện thoại Samsung cho Hồng. Lúc này, Hồng đưa lại cho Nghĩa giữ thì bị tổ trinh sát hình sự đặc nhiệm bắt quả tang. Lập tức, Tổ hình sự đuổi theo đến chân cầu Bình Triệu (Q. Thủ Đức) khi xe của các đối tượng vừa dừng ở ngã tư đèn đỏ, các trinh sát ập tới tóm tất cả đưa về trụ sở cơ quan CSĐT. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT đã thu được tang vật là hai chiếc điện thoại mà các đối tượng này vừa trộm cắp được.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận từ Khánh Hòa vào Sài Gòn làm ăn được một năm nay. Từ đầu năm 2013 đến nay, cả bọn thuê nguyên căn nhà lầu tại KP4 (P.An Phú Đông, Q.12) làm chỗ ở và chuyên hành nghề trộm cắp. Đều đặn mỗi ngày, băng trộm này cùng đi thực hiện kế hoạch "làm ăn" ở siêu thị. Mỗi tối, thấp nhất, băng trộm cũng kiếm được 1 - 2 triệu đồng. Các bị can cũng cho biết việc cùng bị tóm là do sau khi "ăn" được hai điện thoại đắt tiền trị giá hơn 20 triệu đồng, cả bọn hí hửng mang về, chứ không xé lẻ làm hai ba hướng tẩu thoát như mọi khi. Theo điều tra ban đầu, ước tính băng trộm gia đình này đã thực hiện trên 100 vụ trộm cắp với số tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng.  

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!     

Đề nghị khởi tố các  bị can

Ngày 6/4, trung tá Nguyễn Tiến Đạt, Điều tra viên Đội CSĐTTP về TTXH cơ quan CSĐT công an Q.7 (TP.HCM) cho biết: "Tại cơ quan điều tra, các bị can nói trên đã khai nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, để triệt phá hoàn toàn hành vi ăn cắp của băng nhóm này, cơ quan CSĐT đã đề nghị VKSND Q.7 phê chuẩn "Quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam các bị can". Hiện cơ quan CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ".

Thơ Trịnh - Huê Trần

Giả danh bảo vệ trộm xe máy của công nhân

Thứ 2, 08/04/2013 | 08:16
Sinh ra và lớn lên ở những vùng quê nghèo khó, nhưng những thanh niên trẻ khỏe này lại lười lao động, tìm cách trộm tài sản của những người cùng cảnh công nhân xa quê để bán lấy tiền tiêu xài, ăn chơi.

Một công an bị chém lìa bàn tay khi vây bắt trộm

Thứ 6, 05/04/2013 | 16:20
Ngày 5.4, Cơ quan CSĐT - CA TP.Nam Định cho biết vẫn đang tập trung lực lượng xác minh, điều tra, truy tìm các thủ phạm trong vụ trộm container tại KCN Hòa Xá (TP.Nam Định) diễn ra vào rạng sáng 4.4.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.