Tóm gọn hai “siêu trộm” chuyên thuê taxi đi “ăn hàng”

Tóm gọn hai “siêu trộm” chuyên thuê taxi đi “ăn hàng”

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 3, 07/11/2017 | 12:43
0
Hằng ngày, Phong và Long sử dụng xe máy rảo quanh các tuyến đường tìm nhà để “nhập nha”, trộm tài sản. Phát hiện “con mồi”, hai “siêu trộm” thuê taxi đến "ăn hàng" rồi tẩu thoát.

Ngày 7/11, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cho biết, vừa bắt giữ, bàn giao 2 “siêu trộm” chuyên thuê taxi đi trộm cắp tài sản cho công an phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Trước đó, các “hiệp sĩ” gồm: Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Trần Phước Lộc, Dương Tài và Nguyễn Công Hậu đi tuần tra trên địa bàn phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) thì nhận được cuộc gọi điện thoại từ anh Hà Minh H. (SN 1989, ngụ phường An Phú, thị xã Thuận An).

Thông qua điện thoại, anh H. cho biết vừa bị mất trộm tài sản bao gồm: Xe Exciter135 màu đỏ đen biển số 61C1-941.71, 1 chiếc xe Wave màu xanh, 1 ipad, 1 điện thoại hiệu LG và và 1 điện thoại hiệu Lumia.

Anh H. cho biết, anh bị mất số tài sản trên tại THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường An Phú, thị xã Thuận An). Nhận thông tin, nhóm “hiệp sĩ” nhanh chóng đến địa điểm trên xác minh, tìm hiểu.

An ninh - Hình sự - Tóm gọn hai “siêu trộm” chuyên thuê taxi đi “ăn hàng”

Các "hiệp sĩ" phát hiện nhiều tài sản nghi do phạm tội mà có tại phòng trọ của Long.

Tại đây, các “hiệp sĩ” được người dân xung quanh cho xem lại hình ảnh camera an ninh ghi lại khoảng thời gian anh H. bị mất trộm. Thông qua hình ảnh trích xuất từ camera an ninh, nhóm “hiệp sĩ” bước đầu nắm bắt hình ảnh nhận dạng đối tượng tình nghi và lên đường truy lùng tên tộm táo tợn.

Đến 17h ngày 6/11, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện đối tượng nghi vấn đang di chuyển trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn. Quan sát, các “hiệp sĩ” nhận định, đối tượng có nhiều đặc điểm trùng khớp với tên trộm được camera an ninh ghi lại trước đó nên âm thầm báo theo.

Khi đến khu nhà trọ ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An), đối tượng vào phòng. Lúc này, “hiệp sĩ” Hải giả vờ tìm người quen để đi theo đối tượng vào trong phòng. Tại đây, anh Hải phát hiện 1 điện thoại LG và Ipad như miêu tả của anh H..

An ninh - Hình sự - Tóm gọn hai “siêu trộm” chuyên thuê taxi đi “ăn hàng” (Hình 2).

Hai "siêu trộm" chuyên thuê taxi đi "nhập nha" bị "hiệp sĩ" khống chế.

Cùng lúc này, nhóm “hiệp sĩ” đã gọi anh H. đến để xác minh điện thoại và ipad trên. Sau khi quan sát, anh H. khẳng định, máy tính bảng và điện thoại trong nhà đối tượng chính là một trong những tài sản anh vừa bị mất trộm.

Ngay lập tức, các “hiệp sĩ” đã mời đối tượng này về công an làm việc. Trên đường đi, đồng bọn của đố tượng vô tình gọi điện thoại, rủ người này ra quán cà phê để bàn bạc về kế hoạch thực hiện phi vụ tiếp theo.

Nắm tin tức, anh Hải chở đối tượng đến quán cà phê để gặp đồng bọn và mời người này cùng về công an làm việc. Kiểm tra nhanh, các “hiệp sĩ” phát hiện trên người 2 đối tượng có 1 bộ đoản để bẻ khóa cổ xe.

Các “hiệp sĩ” cũng nghi ngờ xe Exciter 150 màu trắng đỏ đối tượng đang sử dụng đã bị dán tem khác. Trong khi chiếc xe Wave S màu đỏ đen cũng là xe bị mất trộm. Cả 2 xe đều có giấy tờ và biển số giả.

An ninh - Hình sự - Tóm gọn hai “siêu trộm” chuyên thuê taxi đi “ăn hàng” (Hình 3).

"Hiệp sĩ" bàn giao "siêu trộm" cho công an.

Trên đường đến trụ sở công an, hai đối tượng khai nhận tên là Đỗ Văn Phong (SN1986) và Nguyễn Mạnh Long (SN 1980 cùng quê tỉnh Hải Dương). Long thừa nhận là người trực tiếp bẻ các ổ khóa nhà cửa để cả 2 cùng vào trộm cắp tài sản.

Cả hai đối tượng đều khai nhận đã có nhiều tiền án. Phong khai, hằng ngày, vào buổi sáng, cả 2 dùng xe máy chạy lòng vòng tìm địa điểm để trộm cắp. Sau khi đã xác định được “mục tiêu”, hai đối tượng chờ đến tối mới thuê taxi đi đến địa chỉ đã tìm hiểu để "nhập nha", trộm tài sản

Long và Phong thú nhận, hai chiếc xe vừa lấy trộm đã đem bán lấy tiền tiêu xài. Trước đó vài ngày, hai đối tượng đã trộm chiếc xe Vision màu trắng ở ngã tư 550 gần chợ 434 thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Nhóm “hiệp sĩ” đã bàn giao các đối tượng cho Công an phường An Phú.

Huế: Bắt siêu trộm dùng kìm cắt song cửa tẩu thoát trong đêm

Chủ nhật, 03/09/2017 | 19:06
Lợi dụng đêm khuya, nhiều nhà dân sơ hở, không đóng cửa sổ, Nhân đã dùng kìm cộng lực cắt song cửa; sau đó, đột nhập vào nhà lấy đi những tài sản có giá trị rồi nhanh chóng tẩu thoát.

'Siêu trộm' ăn mặc lịch sự, chuyên 'cuỗm' đồ của người già và trẻ em

Thứ 2, 14/08/2017 | 18:00
Bằng thủ đoạn ăn mặc lịch sự, giả vờ là người quen, Hùng và Phúc đã liên tiếp gây ra nhiều vụ trộm tại TP.Hải Dương. Nạn nhân của nhóm đối tượng này chủ yếu là người già và trẻ em.

Bắt giữ 'siêu trộm' thường mang hung khí đi gây án

Thứ 2, 17/07/2017 | 15:51
Lợi dụng sự sự sơ hở của người dân, Tuấn và Chung đã gây ra vô số vụ trộm cắp tài sản.
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, chạy xe náo loạn đường phố

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Ngày 16/4, Công an TP.Ninh Bình cho biết, vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên có tuổi đời từ 14 - 19 để làm rõ về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tây Ninh: Phá thành công một vụ cướp giật tài sản

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:31
Ngày 17/4, Công an huyện Tân Biên đã phối hợp cùng Công an huyện Châu Thành và các đơn vị nghiệp vụ, bắt giữ đối tượng có hành vi cướp giật tài sản.

Xử lý đối tượng mặc trang phục công an, gắn biển ô tô "80A" để ra oai

Thứ 4, 17/04/2024 | 06:16
Nguyễn Lê Ngọc Thi ở Đồng Tháp thuê ô tô rồi gắn biển số 80A và giả làm cán bộ kiểm tra điều lệnh công an nhân dân để ra oai.