Nhóm 'siêu trộm' chuyên đột nhập nhà 'quan'

Nhóm 'siêu trộm' chuyên đột nhập nhà 'quan'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:31
0
Sau khi điều tra, cơ quan CSĐT đã xác định được hung thủ thực hiện vụ trộm hơn 1,5 tỷ đồng tại nhà trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu).

Cơ quan CSĐT xác định ngoài vụ trộm tài sản táo tợn trên, băng trộm này còn thực hiện hàng loạt vụ trộm tài sản ở các chủ tiệm vàng, nhà cán bộ lãnh đạo của nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Tây.

Những gã trộm chỉ thích "vào" nhà "quan"

Sau thời gian dài sống trong thấp thỏm, lo âu, các "đại gia", quan chức Nhà nước tại các tỉnh miền Tây cuối cùng đã thở phào nhẹ nhõm khi băng "siêu trộm" chuyên đột nhập nhà "đại gia", quan chức gồm ba đối tượng Quách Văn Chiến (tự Toàn, 21 tuổi), Lê Nhựt Cường (tự Cường mập, 31 tuổi), Trần Văn Giàu (34 tuổi, tất cả cùng ngụ tại TP.Sóc Trăng) bị cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu bắt khẩn cấp vào chiều 6/9 để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ngày 8/9, cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ba đối tượng nói trên.

Pháp luật - Nhóm 'siêu trộm' chuyên đột nhập nhà 'quan'

Biệt thự dù kín cổng cao tường cỡ nào cũng bị bộ ba Chiến - Cường - Giàu đột nhập

Theo điều tra, sáng 10/2 (tức mùng 1 tết Nguyên đán), gia đình ông Phạm Minh T. (ngụ thị trấn Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban quản lý dự án huyện Đông Hải) đóng cửa nhà đi chúc tết người thân. Trưa cùng ngày, cả nhà ông T. về và phát hiện cửa nhà bị bẻ khóa, bên trong có dấu hiệu bị người lạ đột nhập. Nghi ngờ có trộm vào nhà, ông T. liền mở cửa vào bên trong nhà kiểm tra.

Sau khi kiểm tra khắp mọi ngõ ngách trong nhà, ông T. phát hiện bị mất nhiều tài sản trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Tài sản bị mất trộm gồm 1 tỷ đồng tiền mặt (tiền của một số doanh nghiệp trên địa bàn nộp để sau đó đóng vào ngân sách Nhà nước), 4.000 USD (mẹ vợ ông Tú gửi), còn lại là vàng, tiền của gia đình. Ngay lập tức, ông T. liền trình báo sự việc cho cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu.

Tại hiện trường, cơ quan CSĐT phát hiện cửa nhà bị phá khóa, nhiều tủ đựng đồ đạc có giá trị của ông T. cũng bị phá hỏng. Điều đáng nói là trong nhà ông T. có gắn camera và thiết bị chống trộm được kết nối trực tiếp với điện thoại di động. Tuy nhiên trong thời gian trộm đột nhập vào nhà, các thiết bị không báo tín hiệu nên ông T. không hề hay biết.

Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai từ các nhân chứng, cơ quan CSĐT đã tung hàng loạt mũi trinh sát hình sự giỏi nghề vào cuộc để điều tra, truy xét đối tượng gây án. Sau thời gian dài truy xét, cơ quan CSĐT tiến hành sàng lọc hàng chục đối tượng nghi vấn. Trong số các đối tượng này, cơ quan CSĐT thấy nổi lên các đối tượng Chiếu, Cường và Giàu. Sau khi xảy ra vụ trộm nhà ông T., cả ba đối tượng này bỗng giàu có một cách bí ẩn. Cả bọn tiêu tiền như nước, ăn chơi thả ga và thường xuyên mua sắm đồ đạc có giá trị.

Tập trung điều tra về ba đối tượng này, cơ quan CSĐT thu thập được đầy đủ các chứng cứ quan trọng khẳng định bọn chúng chính là hung thủ thực hiện vụ đột nhập vào nhà ông T.. Sau nhiều ngày theo dõi, cơ quan CSĐT bất ngờ tiến hành bắt giữ ba đối tượng. Ngay khi bị bắt, cả ba đối tượng đều tỏ vẻ ngạc nhiên khi hành tung của mình lại bị lộ nhanh đến vậy.

Pháp luật - Nhóm 'siêu trộm' chuyên đột nhập nhà 'quan' (Hình 2).

Đối tượng Quách Văn Chiến.

Nỗi ám ảnh của người dân

Tại cơ quan CSĐT, cả ba tên trộm đều biết rõ hành vi trộm cắp của mình đã bị cơ quan CSĐT bóc mẽ nên cúi đầu ngoan ngoãn nhận tội. Đối tượng Chiến khai nhận, mình là đối tượng cộm cán tại địa phương, thường xuyên gây ra các vụ đánh nhau, gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương, thường xuyên thực hiện các vụ trộm. Tại địa phương, Chiến trở thành nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi được nhắc đến. Trong một lần đi trộm cắp tài sản, vì mất cảnh giác, Chiến bị cơ quan công an bắt tại trận. Lần bị bắt này, Chiến phải đi "bóc lịch" nhiều năm.

Đầu năm 2012, Chiến mãn hạn tù. Được tự do nhưng trong túi không có một đồng, bạn bè không có, người thân thì xa lánh, Chiến chỉ biết sống lay lắt qua ngày. Trong những ngày lang thang, "nghề đạo chích" trong Chiến lại trỗi dậy, thôi thúc hắn phải đi ăn trộm để kiếm tiền tiêu xài. Sau nhiều đêm trằn trọc suy nghĩ, Chiến đi tìm hai "chiến hữu" của mình là Cường và Giàu để thành lập băng trộm.

Với "kinh nghiệm" tù tội, Chiến bàn với Cường và Giàu là không thực hiện trộm tại các nhà dân, vừa không có tài sản lớn, lại dễ bị phát hiện. Chiến đề xuất là tất cả nên cùng thống nhất là chọn nhà các "đại gia" là giám đốc doanh nghiệp, cán bộ cơ quan Nhà nước để trộm cắp. Theo suy nghĩ của Chiến, việc đột nhập các nhà này, cả bọn sẽ có nhiều cơ hội trộm cắp được giá trị tài sản lớn, tiêu xài không hết.

Trước đề xuất này của Chiến, cả Cường và Giàu đều ra sức tán thành. Sau khi trang bị bộ đồ nghề phá khóa và một số dụng cụ phục vụ cho việc trộm cắp, cả ba bắt đầu thực hiện kế hoạch. Qua điều tra, cơ quan CSĐT xác định thời gian vừa qua, băng trộm này thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản ở các chủ tiệm vàng, nhà cán bộ lãnh đạo tại một số tỉnh, thành khu vực miền Tây như: Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Hậu Giang... với giá trị tài sản trộm được lên tới hàng tỷ đồng. 

Khai nhận về vụ trộm tại nhà ông T., Chiến khai đây là một trong những phi vụ chúng "ăn đậm" nhất với số tài sản trộm được trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Để thực hiện vụ trộm này, cả ba nghiên cứu kỹ đường đi nước bước của gia đình ông T.. Sau nhiều lần lên kế hoạch trộm, cả băng quyết định chọn ngày mồng 1 tết Nguyên đán để gây án. Cả băng đánh giá chắc chắn ông T. sẽ đi chúc tết với gia đình nguyên buổi sáng. Vì vậy, cả ba sẽ có thời gian đột nhập vào rồi đi tìm tài sản, mà không gặp phải sự chú ý nào.

Sau khi trộm được số tài sản lớn, cả bọn liền bỏ trốn khỏi địa phương, dùng số tiền trộm được tiêu xài phung phí, ăn chơi, nhậu nhẹt. Vì tiền kiếm được quá dễ dàng nên cả bọn chi tiêu thoải mái, thậm chí chúng còn sắm những đồ dùng công nghệ có giá trị. Bên cạnh đó, để tránh bị phát hiện mang số tiền lớn bên ngoài, chúng chia ra để cất giấu, khi nào cần thì mới lấy ra sử dụng. Sau một thời gian, không thấy động tĩnh gì từ cơ quan CSĐT, cả ba thầm nghĩ sẽ không ai phát hiện ra vụ việc.

Theo tìm hiểu của PV, đối tượng Cường và Giàu cũng là những đối tượng cộm cán tại địa phương. Mặc dù đã ngoài 30 tuổi, nhưng cả hai vẫn ham chơi, ham nhậu hơn ham làm. Từ khi kết thân với Chiến, bộ đôi này cùng với Chiến trở thành "ba chàng ngự lâm" phối hợp với nhau khá ăn ý. Mỗi khi phát hiện được "con mồi", cả ba kéo nhau ra quán nhậu "chén chú, chén anh" rồi lên kế hoạch đi trộm cắp.

Nghi vấn liên quan đến vụ trộm sừng tê giác

Trao đổi với PV, đại diện cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu cho biết việc triệt phá được nhóm "siêu trộm" này đã giúp giải tỏa được lo lắng của nhiều người dân, trong đó có các "đại gia", cán bộ Nhà nước. Trong tất cả các vụ trộm mà bọn chúng đã gây ra, cơ quan CSĐT đang đặt ra nghi vấn, băng trộm này có liên quan đến vụ trộm sừng tê giác tại dinh thự của một đại gia ở tỉnh Trà Vinh. Vụ việc này gây xôn xao dư luận thời gian qua khắp các tỉnh miền Tây.

Tuấn Anh

Nổ súng bắt băng 'siêu trộm' chuyên 'đá nóng' xe máy

Thứ 4, 28/08/2013 | 17:07
Sau khi bị lực lượng công an kiểm tra phát hiện nhiều hung khí, nhóm thanh niên đã lao vào tấn công và dùng dao đâm một dân phòng bị thương nặng.

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ cuối)

Thứ 4, 31/07/2013 | 19:28
"Vua trộm" ăn cắp bức họa nổi tiếng nàng Mona Lisa vì... tinh thần yêu nước.

Siêu trộm và những vụ án nổi tiếng (Kỳ 1)

Thứ 6, 26/07/2013 | 19:43
8 siêu trộm bị bắt vì khoe những chiếc xe tiền tỷ, món đồ đắt đỏ trên Facebook.

Tuyên án 'siêu trộm' xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/07/2013 | 16:50
Tin từ tòa án vừa cho biết khoảng 3 giờ chiều nay (23/7), tòa chính thức tuyên án siêu trộm hành nghề xuyên quốc gia.

Xử 2 'siêu trộm': Bị cáo xin được ngồi vì mệt và đau chân

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:14
Hai "siêu trộm" công sở tự bào chữa trước tòa, không yêu cầu luật sư

Hai 'siêu trộm' công sở hầu tòa

Thứ 2, 22/07/2013 | 08:39
Hôm nay (22/7), TAND TP Đà Nẵng sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm đối với hai “siêu trộm” công sở là Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1976, ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Quốc Phú (SN 1979, ngụ TP Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ý định đột nhập nhà trưởng phòng PC45 của 'siêu trộm'

Thứ 7, 22/06/2013 | 22:00
Mới 17 tuổi, nhưng Đặng Ngọc Tân đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hai năm sau, Tân cầm đầu một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp ở bệnh viện và các cửa hàng tạp hóa... để rồi y phải đi "bóc lịch" 6 năm.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.