Tôm hùm 60 năm tuổi thoát chết vì quá 'khủng'

Tôm hùm 60 năm tuổi thoát chết vì quá 'khủng'

Thứ 6, 28/06/2013 | 12:25
0
Chú tôm hùm khổng lồ 60 năm tuổi có tên Claws đang nghỉ ngơi tại một công viên hải dương học sau khi thoát khỏi nồi nấu ăn vì kích thước quá lớn.

Claws thuộc họ nhà tôm có hai chân rưỡi. Chú tôm đã bị mắc vào mẻ lưới của ngư dân tại vùng biển gần Lyme Regis, Dorset. Nhiều người cho rằng Claws ít nhất phải 60 năm tuổi.

Hiện chú tôm đang được trông nom tại viện hải dương học của thành phố cho đến hết mùa hè, trước khi được thả lại về biển.

Lạ & Cười - Tôm hùm 60 năm tuổi thoát chết vì quá 'khủng'

Lạ & Cười - Tôm hùm 60 năm tuổi thoát chết vì quá 'khủng' (Hình 2).Theo ông Max Gollop - chủ nhân của Claws, chiếc càng nghiền của chú tôm này "lớn bất thường".

Người chủ của Claws, ông Max Gollop, cho biết chú tôm này thuộc loại hàng hiếm bởi độ tuổi và kích thước, cũng như chiếc càng nghiền lớn bất thường. “Tôi hiếm khi nhìn thấy chiếc càng nào to như thế”, ông nói.

“Chiếc càng nghiền đặc biệt to lớn. Ngư dân thường bán tôm hùm theo cân nặng, nhưng khi vượt quá một mức độ giới hạn nhất định thì điều này không thể áp dụng vào Claws. Thịt của nó quá dai”

Lạ & Cười - Tôm hùm 60 năm tuổi thoát chết vì quá 'khủng' (Hình 3).Thay vì nồi thức ăn, điểm đến mùa hè này của Claws là Viện hải dương học Lyme Regis

“Nó đã được cứu nhờ chính kích cỡ của mình. Nó sẽ ở lại viện hải dương học với chúng tôi trong mùa hè. Đến tháng 9 chúng tôi sẽ thả nó về lại với biển”.

Lạ & Cười - Tôm hùm 60 năm tuổi thoát chết vì quá 'khủng' (Hình 4).

Theo ông Max Gollop, chú tôm hùm Claws đã khiến cho những đứa trẻ sợ phát khiếp

Long Nguyễn (Theo Dailymail)

Xem bản dịch song ngữ Anh - Việt và nghe audio news tại đây: oes.edu.vn

Câu chuyện phi thường của bé gái sinh non 26 tuần tuổi

Thứ 5, 27/06/2013 | 14:36
Một em bé sơ sinh người Argentina đã chết chỉ sau vài tháng chào đời. Điều đáng nói là trước đó em đã sống sót sau gần 12 giờ đồng hồ nằm trong một chiếc quan tài.

Bé gái chuyển giới đòi quyền sử dụng nhà vệ sinh nữ

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:53
Một em học sinh lớp 1 sinh ra trong hình hài bé trai nhưng được xác nhận là con gái đã giành được quyền sử dụng nhà vệ sinh nữ tại ngôi trường của em tại Colorado.