Tồn tại bệnh thích quan hệ tình dục với trẻ em

Tồn tại bệnh thích quan hệ tình dục với trẻ em

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Nguyên nhân tội ác xâm phạm tình dục trẻ em đa phần do tha hóa đạo đức nghiêm trọng của thủ phạm. Tuy nhiên, cũng có trường họp là do mắc bệnh.

Theo TS. BS Lê Thúy Tươi, bệnh thích quan hệ tình dục với trẻ em - Tình dục huyễn nhi (pedophilia) thế giới có và chúng ta cũng đang tồn tại bệnh này. Thực tế, vấn đề này đã thành đề tài nghiên cứu của các chuyên gia tâm thần giảng dạy ở Đại học Virgina (Mỹ) trong trường hợp phẫu thuật cắt bỏ một khối u ở thùy trán đã giúp loại bỏ tình trạng tình dục huyễn nhi ở một người đàn ông. Có lẽ đây cũng là trường hợp hiếm có của nền y học hiện đại mà các chuyên gia tâm lý được tiếp cận.

Xã hội - Tồn tại bệnh thích quan hệ tình dục với trẻ em

Bác sỹ Lê Thúy Tươi.

Bệnh nhân này được mô tả là có những biểu hiện thay đổi nhân cách và đặc biệt là thay đổi những hành vi tình dục, chỉ thích giao cấu với trẻ em.

Người ta đã phát hiện ở thùy trán của anh ta có hai khối u, sau khi loại bỏ khối u thứ nhất, tình trạng pedophilia có thuyên giảm nhưng chỉ chấm dứt khi các bác sĩ cắt bỏ khối u thứ hai.

Các nhà chuyên môn cho rằng hai khối u này đã chèn ép các mạch máu, ngăn không cho lưu thông máu đến khu vực này, gây ra một tình trạng lơ mơ như trong giấc ngủ, hoặc giống như say rượu, đó là cơ chế tạo ra hiện tượng pedophilia ở bệnh nhân.

Những đối tượng bị bệnh tình dục huyễn nhi hoặc ái nhi thường dễ xúc cảm tình dục trước các em gái chưa đến tuổi dậy thì. Hiện tại, người ta vẫn chưa biết rõ cơ chế của hiện tượng này. Có thể nó xảy ra do thiếu một tổ chức thần kinh ức chế bản năng tình dục.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng bất kỳ ai cũng có khả năng phát triển theo hướng tình dục huyễn nhi. Người ta cũng nhận xét những người bị tâm thần, suy nhược thần kinh, nghiện ma túy hay say rượu sẽ dễ bị pedophilia do tổ chức thần kinh nói trên bị ức chế.

Một số bệnh nhân hoàn toàn tỉnh táo, có ý thức đã thú nhận họ rất dễ bị quyến rũ và thôi thúc với tình trạng pedophilia nhưng không lý giải nổi những ham muốn quái đản đó.

Bệnh tình dục huyễn nhi thường có dấu hiệu ngay từ tuổi dậy thì nhưng thường bộc lộ rõ rệt từ tuổi 30 trở đi. Nếu một thiếu niên nam 14 tuổi thích la cà, va chạm vào cơ thể các bé gái nhỏ tuổi hơn thì đó là dấu hiệu khởi đầu của tình trạng pedophilia sau này. Nhưng nếu là người có nhân cách, bản lĩnh vững vàng, chế ngự được bản năng của mình thì sẽ không có chuyện gì xảy ra.

Tuy vậy, nền tư pháp của nhiều quốc gia vẫn không thể xem tình dục huyễn nhi là một căn bệnh, cho dù nó có nguyên nhân thực thể như lời giải thích của các chuyên gia thần kinh ở Đại học Virgina hay là một dạng bệnh tâm thần, bởi nếu là bệnh thì phải chữa và nếu là bệnh tâm thần thì bệnh nhân lại không có trách nhiệm gì về hành vi của mình.

Luật pháp đã nhìn nhận pedophilia là một trọng tội với những quy định rất rõ ràng. Bởi những người này khi phạm tội, họ ý thức rất rõ về các hành vi tình dục của mình.

Nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam quy định rõ ràng về tội hiếp dâm, xâm hại tình dục, cưỡng dâm trẻ em. Quy định về tuổi của kẻ phạm tội và nạn nhân, tuổi mà một người phải chịu trách nhiệm hình sự.

Lam Hạ