Tổng Bí thư kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa

Tổng Bí thư kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa

Chủ nhật, 15/01/2017 | 20:48
0
Chiều 15/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa.
Chính trị - Tổng Bí thư kết thúc chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa

Trưởng Ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Tống Đào tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Sân bay Quốc tế Tiêu Sơn Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 15/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình. ​

Trong thời gian chuyến thăm (từ ngày 12-15/1), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình; hội kiến với các đồng chí Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị: Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Khắc Cường, Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu nhân dân toàn quốc Trương Đức Giang, Chủ tịch Chính Hiệp toàn quốc Du Chính Thanh, Bí thư Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Vương Kỳ Sơn; tham dự Gặp gỡ hữu nghị chào mừng kỷ niệm 67 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và đón Xuân 2017. Trong chuyến thăm, hai bên đã ký kết 15 văn kiện hợp tác trên các lĩnh vực; ra Thông cáo chung gồm 10 điểm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đã đi thăm tỉnh Chiết Giang, một trong những địa phương tiêu biểu về tinh thần khởi nghiệp, năng động, sáng tạo hàng đầu của Trung Quốc; gặp gỡ các doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc.

Qua các cuộc hội đàm, hội kiến, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi Đảng, mỗi nước; đi sâu trao đổi ý kiến và đạt được nhận thức chung rộng rãi về việc làm sâu sắc, phát triển hơn nữa quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời kỳ mới; trao đổi về các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm.

Hai bên cho rằng, Việt Nam và Trung Quốc là hai nước láng giềng có truyền thống hữu nghị lâu đời, đều là nước xã hội chủ nghĩa do Đảng Cộng sản lãnh đạo; sự phát triển bền vững của mỗi nước và quan hệ hữu nghị, hợp tác tốt đẹp giữa hai nước có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai nước.

Hai bên nhất trí cho rằng, tình hữu nghị truyền thống Việt​-Trung do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Đông cùng các thế hệ lãnh đạo tiền bối đích thân gây dựng và dày công vun đắp là tài sản quý báu của hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần kế thừa, gìn giữ và phát huy tốt hơn nữa trong tình hình mới. 

Hai bên nhất trí duy trì và tăng cường truyền thống trao đổi cấp cao Việt Nam​-Trung Quốc; phát huy tốt vai trò điều phối tổng thể của các cơ chế giao lưu, hợp tác giữa hai Đảng, hai nước; làm sâu sắc thêm giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực ngoại giao, quốc phòng, an ninh và thực thi pháp luật.

Hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa hợp tác thực chất về kinh tế thương mại, đẩy mạnh giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực như nông nghiệp, môi trường, khoa học công nghệ, giao thông vận tải... khuyến khích các doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc sang đầu tư vào các dự án phù hợp với nhu cầu và chiến lược phát triển bền vững của Việt Nam, mở rộng nhập khẩu các mặt hàng có sức cạnh tranh của Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam sang Trung Quốc đầu tư kinh doanh.

Hai bên cho rằng, cần thúc đẩy giao lưu sôi động, gắn kết mật thiết giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là giữa thế hệ trẻ nhằm tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị giữa hai bên. Hai bên cũng đã trao đổi thẳng thắn, chân thành về vấn đề trên biển; nhất trí tiếp tục tăng cường điều phối và phối hợp tại các khuôn khổ đa phương, cùng nhau giữ gìn hòa bình, ổn định, phồn vinh của khu vực và thế giới./.

(TTXVN/VIETNAM+)

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.