Tổng cục ĐBVN ra công điện khẩn ứng phó với mưa lớn kéo dài

Tổng cục ĐBVN ra công điện khẩn ứng phó với mưa lớn kéo dài

Thứ 2, 15/08/2016 | 21:34
0
Ngày 15/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công điện khẩn gửi các Cục Quản lý đường bộ: I và II; Sở GTVT các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ về việc chủ động ứng phó với mưa lớn kéo dài trên diện rộng.

Theo tin tức báo Người Đưa Tin nhận được, những ngày vừa qua mưa lớn diện rộng trên địa bàn các tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung như Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An đã làm sạt lở ta luy, ngập úng nhiều tuyến đường như QL.6, QL.4D, QL.15, QL.15C, QL.16, QL.217,…

Xã hội - Tổng cục ĐBVN ra công điện khẩn ứng phó với mưa lớn kéo dài

Tuyến đường 15C lên huyện Mường Lát (Thanh Hóa) bị nước lũ chia cắt.

Dự báo của cơ quan khí tượng, thủy văn cho biết, thời gian tới, trên địa bàn các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn tiếp tục có mưa. Để kịp thời khắc phục các thiệt hại do mưa lũ gây ra bảo đảm giao thông thông suốt, Tổng cục ĐBVN yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn các tỉnh có mưa lớn kéo dài thực hiện công tác bảo trì đường bộ, tăng cường công tác tuần đường, phát hiện kịp thời các vị trí sạt lở, ngập úng.

Đồng thời cử người trực gác, hướng dẫn giao thông tại các vị trí có nguy cơ bị ngập sâu, nước chảy xiết, nhất là qua ngầm, tràn, bến phà, cầu phao.

Tổng cục ĐBVN cũng yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện phương châm 4 tại chỗ để khi nước rút đến đâu khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng đến đó; tập trung hót dọn đất đá ở các vị trí sụt lở ta luy dương và gia cố lại vị trí ta luy âm để bảo đảm giao thông.

Đối với các vị trí sạt lở lớn tắc giao thông phải cử ngay lãnh đạo Cục QLĐB, lãnh đạo Sở GTVT đến hiện trường, triển khai ngay phương án phân luồng giao thông từ xa; khẩn trương khắc phục sự cố, huy động tối đa máy móc, trang thiết bị và nhân lực hiện có trên địa bàn để bảo đảm thông xe với thời gian nhanh nhất.

Được biết, sáng sớm qua 12/8, dải hội tụ nhiệt đới đi qua Bắc Bộ, nối với vùng áp thấp trên khu vực Quảng Tây (Trung Quốc) tiếp tục di chuyển hướng về phía các tỉnh biên giới phí

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.