Tổng cục Đường bộ yêu cầu cán bộ mắng dân tự ý vá 'ổ voi' chấn chỉnh

Tổng cục Đường bộ yêu cầu cán bộ mắng dân tự ý vá 'ổ voi' chấn chỉnh

Thứ 6, 22/07/2016 | 10:30
0
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có nội dung phản hồi về hành động tới nhà trách mắng người dân vì tự sửa đường của một số cán bộ giao thông Lào Cai.

Pháp luật - Tổng cục Đường bộ yêu cầu cán bộ mắng dân tự ý vá 'ổ voi' chấn chỉnh

Hình ảnh những người dân tự ý sửa đường tại quốc lộ 70.

Liên quan đến sự việc cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ I.3 trách mắng một nhóm người dân đã tự ý dùng xi măng để san lấp một "ổ gà" lớn trên đường Quốc lộ 70, ngày 21/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có phản hồi cho rằng các cán bộ này đã có tác phong, lời nói chưa phù hợp, có biểu hiện thiếu tôn trọng nhân dân và chưa thực hiện được nhiệm vụ tuyên truyền, hướng dẫn người dân.

Theo đó nội dung này xác nhận những người đã đến truy hỏi người dân gồm bà Nguyễn Thị Thu Phương, Đội trưởng Đội quản lý đường bộ I.3-3, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chi cục phó, kiêm công chức thanh tra và ông Nguyễn Phú Huy, công chức thanh tra.

Bước đầu, Tổng cục xác định những cán bộ này chưa thực hiện đúng tác phong (như việc sử dụng từ ngữ danh xưng “mày” ), không phù hợp với đạo đức, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân. Bà Nguyễn Thị Thu Phương thậm chí còn lặp đi lặp lại nhiều lần câu: “Ai cho phép em đưa lên, phát ngôn linh tinh, bừa bãi, đưa tin lung tung là chết bọn chị rồi...”.

Phản hồi của Tổng cục cũng nhận định, việc người dân đưa ảnh tự sửa đường lên mạng xã hội chưa làm ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh, không gây huy hại văn hóa và đến nay chưa có quy định cấm nên cán bộ công chức đến trao đổi, làm việc mà có ý truy hỏi là không phù hợp.

Theo đó, hành động tham gia bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, hành lang an toàn giao thông, chấp hành quy định pháp luật về giao thông, tham gia khắc phục hậu quả tai nạn nếu có đều là những hành động đáng được biểu dương, khích lệ. Như vậy, các cán bộ trên chưa làm được nhiệm vụ giải thích tuyên truyền để nhân dân hiểu.

Tuy nhiên, phản hồi của Tổng cục cũng cho thấy có sự máy móc, vì mặc dù đoạn đường này hỏng đã gần 2 năm mà không được sửa chữa, cải tạo. Cho đến khi sự việc người dân tự sửa đường thì nội

Tag: Lào Cai
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.