Tổng cục trưởng xin lỗi khách Tây đi 5km trả 1,3 triệu

Tổng cục trưởng xin lỗi khách Tây đi 5km trả 1,3 triệu

Thứ 6, 26/04/2013 | 10:09
0
Ngày 25/4, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi gặp gỡ xin lỗi bà Schultz Ilona Jane, du khách bị một xích lô Hà Nội "chặt chém" 1,3 triệu cho 5km đường.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn thay mặt TCDL xin lỗi du khách người Australia vì người lái xích lô đã có hành động "chặt chém", nâng giá xích lô cao hơn giá thực tế nhiều lần. Ông Tuấn cho biết, đó là “con sâu làm rầu nồi canh” làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Hà Nội và du lịch Việt Nam.

Đồng thời với lời xin lỗi, ông Nguyễn Văn Tuấn đã hoàn trả cho bà Schultz Ilona Jane số tiền bị người đạp xích lô "chặt chém" và tặng bà món quà lưu niệm của ngành du lịch Việt Nam. Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Hy vọng hành động không đẹp của người lái xích lô không làm mất hình ảnh đẹp về Việt Nam trong mắt bà Schultz Ilona Jane.

Lạ & Cười - Tổng cục trưởng xin lỗi khách Tây đi 5km trả 1,3 triệu
 Ông Nguyễn Văn Tuấn xin lỗi du khách.

Trước đó, trưa ngày 23/4, bà Schultz, quốc tịch Australia, cùng hai con nhỏ tới lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh để thăm quan. Sau khi được lái xích lô mời chào, bà Schultz đã đồng ý và hỏi giá cho chặng đường đến nhà múa rối nước ở phố Đinh Tiên Hoàng. Lái xe xích lô đồng ý chở với giá 70.000 đồng. Sau khi rời lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tài xế xích lô không đi thẳng về nhà múa rối nước mà vòng qua đường Thanh Niên, thả 3 mẹ con du khách này giữa phố Hàng Trống và yêu cầu trả tiền.

"Tôi rút ra tờ 200.000 đồng, anh ta lắc đầu. Sau đó đưa thêm 3 tờ tương tự và một tờ 500.000 đồng, tổng số tiền là 1,3 triệu đồng anh ta mới chịu", du khách này nói.

Sau đó du khách này đã đến trình báo với cơ quan chức năng. Cơ quan công an xác định, tài xế xích lô là Phạm Văn Chiêu. Đồng thời, công an quận Hoàn Kiếm đã tịch thu phương tiện vì lái xe xích lô này hành nghề không có giấy phép và xử phạt hành chính.

Hành động xin lỗi du khách bị chặt chém của TCDL được dư luận đánh giá cao. Nhiều ý kiến hy vọng bên cạnh việc xin lỗi du khách bị chặt chém, ngành du lịch nên đề ra những giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

Theo Kiến thức

Dịch vụ ăn theo mùa thi ra sức "chặt, chém"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Vào mùa thi Đại học, cao đẳng các loại dịch vụ như xe ôm, cơm nước... đều tranh thủ "chặt, chém", tăng giá chóng mặt.

Chèo kéo, chặt chém khách du lịch phải bị xử lý hình sự

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Một số ý kiến cho rằng, nếu chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính đối với hành vi "bắt chẹt" khách du lịch sẽ khiến các đối tượng này bị "nhờn thuốc"

Xử lý "chặt chém" khách du lịch cần được nhân rộng ra các quận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Nhiều người Hà Nội cho rằng, việc bất chấp sĩ diện, kiếm tiền bằng mọi giá của một số đối tượng đã làm xấu hình ảnh của Hà Nội

'Cò' chính chủ được đà chặt chém người dân

Thứ 7, 20/04/2013 | 11:36
Chỉ cần móc hầu bao chi 500 nghìn đồng, người dân có thể an tâm "kê cao đầu" vì "cò" đã lo từ A đến...Z dịch vụ sang tên đổi chủ phương tiện.