Tổng đài 1515 của VinaPhone

Tổng đài 1515 của VinaPhone "quấy rối" khách hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chủ nhân của một số thuê bao dạng VIP của Vinaphone vừa phản ánh: liên tục nhận được các tin nhắn quấy rối từ tổng đài 1515.

Theo phản ánh của chủ thuê bao này, anh K. chưa hề đăng ký sử dụng dịch vụ của tổng đài 1515. Thế nhưng, không hiểu sao khoảng 2 tuần nay, ngày nào anh cũng nhận được vài ba tin nhắn của dịch vụ này. Nội dung của tin nhắn chủ yếu là: “Các mã số phù hợp với tiêu chí của bạn: 100… hoặc 1000… Hãy gọi 1515100… để trò chuyện trực tiếp với những người bạn này”.

Lúc đầu, anh K. cứ nghĩ là tin nhắn nhầm nhưng ngày nào cũng nhận được tin nhắn từ trung tâm này nên anh chắc chắn là không phải ngẫu nhiên nữa. Thậm chí, còn có cuộc gọi nhỡ từ các mã số trên, khiến anh K. rất khó chịu.

Vì thế, anh K. vào công cụ google để tìm kiếm thì mới biết, đây là dịch vụ của mạng Vinaphone. Trên website chính thức của Vinaphone, 1515 được giới thiệu là “dịch vụ kết bạn trên di động 2!Chat”.

Theo đó, đây là ứng dụng cung cấp tiện ích lập hồ sơ cá nhân khách hàng trên hệ thống (gồm các thông tin cơ bản: giới tính, tuổi, sở thích... kèm lời giới thiệu về bản thân bằng cách ghi âm).

Cũng theo quảng cáo của nhà mạng, “các thuê bao VinaPhone có thể thông qua tổng đài của hệ thống (1515) để tìm kiếm bạn bè phù hợp để giao lưu, kết bạn. Đặc biệt, hệ thống còn có thể thực hiện kết nối trực tiếp cuộc gọi giữa các thành viên của dịch vụ”. Rồi “Tham gia vào dịch vụ này, khách hàng có thể thiết lập các mối quan hệ tình bạn, tình yêu mà không để lộ số điện thoại thật của mình. Mọi thông tin do người tham gia tự cung cấp, kiểm soát và kết nối với bạn chat thông qua mã số chat (ID) gồm 7 số do VinaPhone cung cấp. Mỗi thành viên sẽ có 1 mã số chat riêng”.

Anh K. cho biết, việc nhà mạng chủ động gửi tin nhắn đến thuê bao trong khi chưa được phép là hành vi quấy rối. Hơn nữa, với nhiều dịch vụ khác, nếu là tin nhắn quảng cáo thì bao giờ tổng đài cũng kèm theo lời xin lỗi đã làm phiền, cùng đó là cách từ chối nhận các tin nhắn kiểu này. Thế nhưng, không hiểu sao, dịch vụ 2!Chat của tổng đài 1515 của Vinaphone lại “quên” điều này?

Khánh Nguyên


Tag: Google