Tổng Giám đốc EQuest:

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Đỗ Tuấn Linh
Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
0
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Khoản đầu tư này sẽ giúp EQuest mở rộng hoạt động và tiếp tục sứ mệnh mang đến cho học sinh, sinh viên Việt Nam cơ hội tiếp cận giáo dục chất lượng đẳng cấp thế giới với chi phí phù hợp.

EQuest đang vận hành một hệ sinh thái giáo dục đa dạng, tập trung vào 4 lĩnh vực: Hệ thống trường phổ thông song ngữ từ lớp 1 tới lớp 12, hệ thống trường Đại học và Cao đẳng dạy nghề, trung tâm đào tạo tiếng Anh, và các giải pháp Công nghệ giáo dục. Hệ thống trường phổ thông của EQuest có hơn 9.000 học sinh đang theo học tại 8 cơ sở, đã tạo được uy tín lớn tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tăng nhanh về chương trình đào tạo song ngữ chất lượng, hiệu quả cao với mức học phí hợp lý. Hiện EQuest có hơn 110.000 học sinh, sinh viên theo học mỗi năm trên toàn hệ thống, đưa EQuest trở thành một trong những tập đoàn giáo dục tư nhân lớn nhất Việt Nam.

KKR là một trong những công ty đầu tư lớn nhất thế giới với tổng giá trị tài sản quản lý lên đến 367 tỷ USD (tính tại ngày 31/3/2021). Khoản đầu tư vào EQuest được thực hiện thông qua Quỹ KKR Global Impact (“KKR Global Impact” hoặc “Quỹ”) và là khoản đầu tư thứ tư trên toàn cầu vào lĩnh vực phát triển giáo dục và lực lượng lao động dựa trên định hướng hỗ trợ quá trình “Học tập suốt đời” của Quỹ này. KKR Global Impact hướng đến mức độ lợi nhuận phù hợp khi đầu tư vào các công ty có những đóng góp vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals, hay SDG) của Liên Hiệp Quốc. Bằng việc cung cấp các dịch vụ giáo dục chất lượng cao, dễ dàng tiếp cận, mức chi phí hợp lý tới tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh, EQuest đang đóng góp trực tiếp vào mục tiêu Giáo dục có chất lượng cao – mục tiêu số 4 trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.

Ông Nguyễn Quốc Toàn, Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest, phát biểu: “Cơ hội được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao và chương trình đào tạo tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết để các bạn trẻ Việt Nam phát huy trọn vẹn tiềm năng và nâng cao ưu thế cạnh tranh trên trường quốc tế. EQuest cam kết cung cấp những chương trình giáo dục đẳng cấp thế giới với giáo trình quốc tế được kiểm định cho sinh viên và học sinh Việt Nam với chi phí thấp đột phá. Với sự hỗ trợ về nguồn vốn, sức mạnh tài chính và kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực giáo dục của của KKR, chúng tôi tự tin sẽ tiếp tục những sứ mệnh trên nhằm cung cấp những chương trình học chất lượng cao tới hàng triệu người học Việt Nam, xây dựng lực lượng lao động lành nghề, và qua đó đóng góp vào những mục tiêu phát triển kinh tế đầy tham vọng của đất nước Việt Nam.”

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, kéo theo nhu cầu về giáo dục có chất lượng tốt hơn. Theo xu hướng toàn cầu hoá ngày càng tăng, khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh đã trở thành một kỹ năng làm việc cần thiết, một ưu tiên hàng đầu trong các mục tiêu giáo dục quốc gia của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cũng đặc biệt quan tâm đến các giải pháp công nghệ như là một chiến lược hiệu quả trong việc cải thiện khả năng tiếp cận giáo dục chất lượng cao của sinh viên và học sinh Việt Nam.

Giáo dục - Tổng Giám đốc EQuest: 'Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết'

Tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, kéo theo nhu cầu về giáo dục có chất lượng tốt hơn.

Ông Chee-Wei Wong, Giám đốc Quỹ KKR Global Impact tại Châu Á, nhận định: “Một trong những định hướng lớn của Quỹ KKR Global Impact là đầu tư vào những doanh nghiệp hỗ trợ Quá trình học tập suốt đời (Lifelong Learning) để tập trung vào việc thu hẹp cách biệt về kỹ năng và tạo ra cơ hội tiếp cận bình đẳng với giáo dục chất lượng. EQuest giúp thực hiện các mục tiêu trên. Chúng tôi tin rằng quá trình học tập suốt đời bắt đầu từ tuổi ấu thơ và EQuest đang giúp các thế hệ tương lai phát triển thông qua các chương trình giáo dục chất lượng tốt, hiệu quả cao với chí phí rất hợp lý. KKR sẽ tận dụng kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp, mạng lưới toàn cầu và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục để củng cố vị trí dẫn đầu thị trường của EQuest, giúp EQuest xây dựng các năng lực về công nghệ và triển khai các thông lệ quản trị và điều hành quốc tế tốt nhất. Sau khi đầu tư, chúng tôi sẽ làm việc sâu sát với ban lãnh đạo của EQuest để cùng biến sứ mệnh của Công ty thành hiện thực và tạo những ảnh hưởng tích cực lên lĩnh vực giáo dục tại Việt Nam.”

Ông Ashish Shastry, Đồng Tổng Giám đốc Quỹ đầu tư tư nhân ở châu Á (Asia Private Equity) và lãnh đạo bộ phận đầu tư khu vực Đông Nam Á của KKR, cho biết: “Đầu tư vào Việt Nam và hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp và các ngành công nghiệp của Việt Nam là một chiến lược chủ chốt của KKR tại Châu Á. Với vị thế ngày càng quan trọng trong nền kinh tế thế giới của Việt Nam, khả năng tiếp cận các giải pháp giáo dục chất lượng cao với chi phí hợp lý là nhân tố rất quan trọng để đạt được các mục tiêu quốc gia. Chúng tôi rất vui mừng với việc đầu tư vào EQuest và hỗ trợ những chủ doanh nghiệp có tầm nhìn lớn và dài hạn như ông Toàn – cùng tập thể cộng sự tài năng của EQuest – thực hiện thành công sứ mệnh thu hẹp các cách biệt về giáo dục tại Việt Nam.”

Bên cạnh việc đầu tư vào EQuest, KKR và EQuest cũng thông báo về việc mời bà Annabelle Vultee, trước đây là Tổng Giám đốc Vận hành của tập đoàn giáo dục EF (Education First) tại Trung Quốc, tham gia hội đồng quản trị của EQuest. Bà Vultee đem đến kinh nghiệm sâu rộng về giáo dục tại các thị trường phát triển nhanh như Trung Quốc và Hoa Kỳ. Bà cũng sẽ tham gia vào việc tư vấn và hỗ trợ ban lãnh đạo EQuest cải thiện năng lực quản lý và chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ trong giáo dục nhằm nâng cao trải nghiệp học tập của học sinh sinh viên tại các trường trong hệ thống EQuest.

Được biết, danh mục đầu tư của KKR Global Impact tại Châu Á gồm có công ty Barghest Building Performance, một công ty Singapore chuyên về giải pháp tiết kiệm năng lượng cho các công trình thương mại và công nghiệp; Ramky Enviro Engineers, nhà cung cấp dịch vụ quản lý môi trường hàng đầu tại Ấn Độ; GreenCollar, nhà phát triển dự môi trường và nhà đầu tư lĩnh vực cac-bon, xử lý nước, đa dạng sinh học và nhựa của Úc; và Five-Star Business Finance, một công ty dịch vụ tài chính hàng đầu của Ấn Độ chuyên cung cấp các khoản vay cho các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh đó, tại Việt Nam, thông qua hoạt động đầu tư cổ phần, KKR cũng đã đầu tư vào hai doanh nghiệp tư nhân hàng đầu của Việt Nam là Vinhomes, công ty phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam, và Masan MEATLife (trước đây là Masan Nutri-Science), một công ty sản xuất thức ăn gia súc.

Hà Tĩnh cho phép các đơn vị kinh doanh lĩnh vực giáo dục tái hoạt động

Thứ 2, 31/05/2021 | 10:47
Ngày 30/5/2021, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có Văn bản số 3301/UBND-VX1 về cho hoạt động trở lại đối với các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục.

Chân dung ông Nguyễn Kim Sơn - tân Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ 5, 08/04/2021 | 10:10
Giám đốc đại học Quốc gia Hà Nội Nguyễn Kim Sơn vừa được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng bộ Giáo dục và Đào tạo.
Cùng tác giả

Ban hành văn bản làm khó doanh nghiệp: Xử mãi vẫn còn tồn tại

Thứ 3, 29/06/2021 | 19:45
Mặc dù cơ quan chức năng đã lỗ lực kiểm tra, phát hiện và xử phạt nhiều văn bản sai quy định, nhưng văn bản sai vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp.

Phú Thọ: Học sinh, người dân than trời vì sống cạnh trại lợn

Thứ 4, 23/06/2021 | 14:13
Tình trạng xả thải của một trại lợn tự phát tại xã Phú Lâm (Đoan Hùng, Phú Thọ) gây ô nhiễm nghiêm trọng, khiến hàng trăm học sinh cùng nhiều hộ gia đình kêu cứu.

Tổng Giám đốc EQuest: "Tiếng Anh chuyên sâu là vô cùng cần thiết"

Thứ 3, 01/06/2021 | 10:34
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Toàn, đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của EQuest nhân sự kiện KKR đầu tư vào EQuest.

Thí sinh English Champion 2021 được tài trợ 100% lệ phí tham gia

Thứ 5, 27/05/2021 | 10:00
iSMART Education - đơn vị tổ chức English Champion 2021 cho biết sẽ tài trợ 100% lệ phí cho tất cả thí sinh đăng ký tham gia English Champion 2021

Ra mắt khoá học hè trực tuyến dành cho học sinh tiểu học

Thứ 3, 25/05/2021 | 10:08
Ngày hôm nay 25/5, iSMART Education chính thức ra mắt Khóa học hè trực tuyến, dành cho học sinh tiểu học, có độ tuổi từ 7-11 tuổi.
Cùng chuyên mục

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Tìm hướng đi cho đào tạo nhân lực ngành bán dẫn tại Việt Nam

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:33
Đại diện các trường đại học cho rằng việc doanh nghiệp cùng tham gia hợp tác đào tạo là một trong những yếu tố then chốt để giải quyết các vướng mắc hiện nay.