Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3

Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3

Thứ 3, 30/07/2013 | 15:45
0
Hãy cùng trải nghiệm những tính năng mới trên phiên bản hệ điều hành di động Android 4.3 Jelly Bean.

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3

Android 4.3 được Google giới thiệu chính thức trong tuần qua tại một sự kiện truyền thông. Phiên bản mới  – vẫn mang tên Jelly Bean giống với hai phiên bản Android 4.1 và Android 4.2 đã ra mắt từ trước – sẽ có mặt trên chiếc Nexus 7 thế hệ hai, và sẽ nhanh chóng đến với các sản phẩm của Google như Nexus 7, Nexus 4, Nexus 10 hay những thiết bị phiên bản Google Edition như Samsung Galaxy S4.

Cần phải nói rằng, Android 4.3 Jelly Bean giống như một bản cập nhật lớn, thay vì một phiên bản hệ điều hành, mang theo nó là một loạt những tính năng mới và cải tiến đáng kể. Có những thay đổi lớn mà người dùng có thể dễ dàng nhận thấy, nhưng cũng có những thay đổi nhỏ trong hệ thống chỉ những lập trình viên mới biết tới.

Dưới đây là tổng hợp những tính năng mới được các lập trình viên tổng hợp:

  • Hỗ trợ nhiều người sử dụng, hạn chế truy cập ứng dụng với Restricted Profile: Tính năng này trên Android hướng đến đối tượng người dùng là các bậc phụ huynh. Nhờ vào chức năng đăng nhập nhiều người dùng, cha mẹ có thể chọn lựa cấp quyền truy cập vào một số ứng dụng nhất định, phù hợp với độ tuổi của con cái.

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 2).

Cải thiện hệ thống cho phép chuyển đổi người sử dụng (user) từ màn hình khóa nhanh hơn so với Android 4.2

  • Tích hợp công nghệ Bluetooth Smart, hay còn được biết đến với tên gọi Bluetooth Low-Energy, cho phép thiết bị ghép nối với các phụ kiện hỗ trợ công suất thấp như bộ cảm biến.

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 3).

  • Hỗ trợ Bluetooth AVRCP 1.3 (Audio/Video Remote Control Profile) cho một số chức năng như hiển thị tên bài hát trên màn hình điều khiển ô tô.
  • Hỗ trợ cải thiện âm thanh với “trải nghiệm âm thanh vòm ảo” trên các thiết bị có phần cứng tương thích.
  • Hỗ trợ chuẩn đồ họa OpenGL ES 3.0: công nghệ đồ họa mới nhất đước sử dụng trong trong ngành công nghiệp đồ họa máy tính. Điều này hứa hẹn mang lại các game có hình ảnh đẹp hơn trong tương lai, tận dụng tốt lợi thế cấu hình mạnh mà nhiều thiết bị Android đang có.

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 4).

  • Hàm API có tính năng khóa nội dung DRM. Đây là tính năng có thể được ít người dùng quan tâm nhưng lại khá quan trọng với các nhà phát triển. Tính năng này giúp cho hệ điều hành Anroid mới thu hút được nhiều sự quan tâm hơn từ các nhà cung cấp nội dung đa phương tiện như video, nhạc...

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 5).

  • Giao diện camera mới: thay vì giao diện vòng tròn khá rối mắt và chiếm nhiều diện tích như trên các phiên bản trước, giao diện camera trên Android 4.3 đã được giản lược đi nhiều với thao tác trên một vòng cung.

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 6).

  • Chế độ WiFi mới “scan-only” cho phép thiết bị sử dụng WiFi để quét các điểm truy cập và hỗ trợ cho định vị mà không cần bật Wifi hoặc thiết lập kết nối mới. Điều này sẽ tạo sự khác biệt lớn trong cả tính chính xác của định vị cũng như tuổi thọ pin.
  • Trình quay số thông minh mới “smart dialer” với khả năng tự hoàn chỉnh, nghĩa là khi bạn bắt đầu nhập quay số hoặc nhập chữ cái, trình quay số sẽ đưa ra các gợi ý địa chỉ liên lạc có trong trong danh bạ.

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 7).

Thêm tab mới trong trong Cài đặt cho phép duyệt và quản lý dễ dàng hơn các ứng dụng đã bị vô hiệu hóa.

  • Sắp xếp lại và đơn giản hóa trình cài đặt ban đầu của thiết bị.
  • Bổ sung khả năng cho các ứng dụng để khai thác triệt để tính năng Quick Response trên Android 4.x. Điều này có nghĩa là khi từ chối một cuộc gọi và chọn gửi một tin nhắn được soạn sẵn từ trước cho người gọi, bạn sẽ có thể sử dụng bất ký ứng dụng nào hỗ trợ tính năng này, thay vì mắc kẹt với trình nhắn tin mặc định của máy như trước.
  • Hiển thị thông báo đa dạng hơn với Notification Access: Các ứng dụng trên Android 4.3 có thể tương tác với các thông báo trên thanh công cụ quen thuộc của người dùng Android, người dùng có thể chuyển và gửi chúng sang các thiết bị kết nối khác như đồng hồ thông minh thông qua Bluetooth. 

Công nghệ - Tổng hợp những cải tiến xuất sắc trên Android 4.3 (Hình 8).

Hằng Giang

Vận may sắp 'mỉm cười' với tablet Android

Thứ 2, 29/07/2013 | 10:33
Thị trường dành cho máy tính bảng Android đang bùng nổ. Theo Google, từ cuối năm 2012 đến hết tháng 6 năm nay, số lượng tablet Android được kích hoạt đã tăng từ 10 triệu chiếc lên thành 70 triệu. Hãng cũng nói rằng cứ hai chiếc tablet bán ra thì có một chiếc chạy Android.

5 tinh chỉnh thú vị trên Android 4.3

Thứ 5, 25/07/2013 | 10:40
Vẫn mang tên gọi quen thuộc Jelly Bean, liệu Android 4.3 có mang đến 'làn gió mới' cho hệ điều hành của Google?

Nokia có nên 'thử' Android?

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:56
Nokia có thể đang rất hài lòng với quyết định lựa chọn Windows Phone là nền tảng của mình thay vì Android nhưng liệu Nokia có nên thử một ván cờ khác song song.

12 điểm trừ lớn nhất của Android

Thứ 4, 17/07/2013 | 17:29
Android có thể là hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay, song điều đó không có nghĩa là nó hoàn hảo. Điện thoại và máy tính bảng Android thường vấp phải vấn đề liên quan đến thời lượng pin thấp, hiệu năng suy giảm theo thời gian sử dụng, tiếng thông báo khiến người dùng phiền phức...

Android: 'Bình mới, rượu cũng mới?'

Thứ 3, 16/07/2013 | 14:27
Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thời kỳ mà công nghệ hiện đại đã và đang thay đổi cuộc sống của chúng ta. Công nghệ là nhân tố quyết định làm thay đổi cách sinh hoạt, học tập, làm việc, giải trí... và sau đó là thay đổi cách chúng ta "hoàn thành" chúng, hay đơn giản hơn, theo tôi nghĩ, đó được gọi là TRẢI NGHIỆM - EXPERIENCE.

Android: Người tốt hay kẻ vô lại?

Chủ nhật, 14/07/2013 | 15:13
Nhắc đến Android, chúng ta sẽ liên tưởng đến các siêu phẩm : Galaxy S4, HTC One, Sony Xperia Z,… hay một thời (giai đoạn 2009) chúng ta được nghe nhiều dưới cái tên : Sát thủ iPhone.