Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2

Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2

Thứ 6, 17/02/2017 | 19:46
0
Đại sứ quán Mỹ bác tin miễn visa cho công dân Việt Nam; Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong chính thức bị bắt giữ... là tin tức nổi bật ngày 17/2.

Ông Trump đáp trả gay gắt vụ tình báo không gửi báo cáo mật

Tiêu điểm - Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2

Nhiều tin tức tình báo không được tiết lộ cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Các quan chức tình báo Mỹ đã không gửi những tài liệu, tin tức nhạy cảm cho Tổng thống Mỹ Donald Trump bởi họ lo ngại chúng có thể bị rò rỉ ra ngoài.

Theo tờ NY Times, quyết định không tiết lộ tài liệu cho Tổng thống Trump càng đào sâu khoảng cách và làm tăng sự hoài nghi giữa cộng đồng tình báo Mỹ với tổng thống.

Xem chi tiết

Đánh bom tự sát ở đền thờ Hồi giáo, 72 người thiệt mạng

Tiêu điểm - Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2 (Hình 2).

 Lal Shahbaz Qalandar, thị trấn Sehwan Sharif, tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan là ngôi đền được nhiều người Hồi giáo tôn sùng.

Theo hãng tin BBC, một kẻ đánh bom tự sát đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong người tại ngôi đền Lal Shahbaz Qalandar, thị trấn Sehwan Sharif, tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan.

Sự việc xảy ra hôm 16/2 và khiến ít nhất 72 người thiệt mạng.

Xem chi tiết

TT Nga Putin: NATO đang ‘lôi kéo’ Nga vào cuộc đối đầu

Tổng thống Nga Vladimir Putin không ngần ngại khẳng định rằng các hành động khiêu khích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) thời gian qua là nhằm “lôi kéo” Nga vào tình huống đối đầu.

Ông Putin nêu rõ trong những năm gần đây, tình hình an ninh toàn cầu “không hề được cải thiện mà trái lại có nhiều mối đe dọa hiện hữu ngày càng trở nên nghiêm trọng”.

Xem chi tiết

TT Trump ‘bênh’ vợ hết lời trong họp báo

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào ngày 16/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc tới vợ ông, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump, với các phóng viên, nhà báo.

Theo ông Trump, bà Melania hiện đang bị báo chí, truyền thông đối xử không công bằng và trong tương lai, bà sẽ đảm nhận trọng trách giải quyết những vấn đề khó khăn liên quan tới phụ nữ và quyền phụ nữ trên cương vị của mình.

Xem chi tiết

Đại sứ quán Mỹ bác tin miễn visa cho công dân Việt Nam

Tiêu điểm - Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2 (Hình 3).

 (Ảnh minh họa)

Mới đây, thông tin Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh miễn thị thực (visa) cho các công dân châu Á đến Mỹ dưới 180 ngày đã được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội.

Ngày 16/2, trang fanpage chính thức của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội đã cảnh báo những “thông tin giả mạo” về thủ tục cấp visa Mỹ cho công dân Việt Nam. Cũng trong thông báo này, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân Việt Nam nên tham khảo các thông tin trên trang web chính thức về việc cấp visa Mỹ ở Việt Nam.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong chính thức bị bắt giữ

Tiêu điểm - Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2 (Hình 4).

 Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Theo Vietnam+, Ngày 17/2, Tòa án quận Trung tâm Seoul cho biết Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong đã chính thức bị bắt giữ nhằm phục vụ công tác điều tra vụ bê bối chính trị liên quan tới Tổng thống đang bị luận tội Park Geun-hye.

Trong một tuyên bố, người phát ngôn tòa án cho biết việc bắt giữ Lee Jae-yong ở thời điểm hiện tại là cần thiết do những cáo buộc và bằng chứng mới trong vụ việc.

Ông Lee Jae-yong trước đó đã bị giữ tại một trung tâm tạm giam sau khi xuất hiện tại tòa ngày 16/2 để nghe phán quyết của các thẩm phán về việc bắt giữ mình.

Trong khi đó đó, Tòa án quận Trung tâm Seoul cũng bác yêu cầu ban hành lệnh bắt Chủ tịch Samsung Electronics Park Sang-jin - người cũng đứng đầu Liên đoàn Cưỡi ngựa Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 14/2, Văn phòng công tố viên đặc biệt phụ trách điều tra vụ bê bối chính trị hiện nay tại Hàn Quốc đã yêu cầu lệnh bắt đối với 2 nhân vật trên của Samsung về tội hối lộ và các cáo buộc khác, sau khi nỗ lực trước đó nhằm bắt ông Lee Jae-yong bị một tòa án bác bỏ hồi tháng trước.

Triệu tập cựu thư ký của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye

Tiêu điểm - Tổng hợp tin tức thế giới nổi bật ngày 17/2 (Hình 5).

 Ông Woo Byung-soo, cựu thư ký của bà Park Geun-hye.

Theo TTXVN, Ông Woo Byung-soo, cựu thư ký của bà Park Geun-hye phụ trách các vấn đề công dân, sẽ được triệu tập với danh nghĩa là một nghi can phạm tội lạm dụng quyền lực.

Ông Woo vốn đảm nhiệm công tác điều tra các quan chức cấp cao của chính phủ cũng như giám sát các cơ quan tình báo và công tố của Hàn Quốc.

Ông này cũng được cho là đã tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra của các công tố viên nhà nước nhằm bảo vệ Tổng thống Park Geun-hye, người vắng mặt trong 7 giờ đầu tiên khi con phà Sewol bắt đầu chìm trong vụ tai nạn năm 2014 khiến 304 người chết.

Thổ Nhĩ Kỳ tái chiếm hầu hết al-Bab

Ngày 17/2, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ra tuyên bố cho hay chiến dịch nhằm tái kiểm soát al-Bab đã sắp hoàn tất. Cụ thể, quân đội Ankara đã chiếm hầu hết thành phố từ tay Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khi sức kháng cự của lực lượng khủng bố này hầu như không còn.

Từ tháng 8/2016, Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu triển khai các cuộc tấn công vào Syria với sự hỗ trợ của các phiến quân đối lập nhằm đẩy lùi IS khỏi khu vực biên giới hai nước và ngăn các tay súng người Kurd chiếm đất. 

D.T (Tổng hợp)

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.