Cuối tháng 5 vừa qua, tổng thống Barack Obama và phái đoàn Mỹ đã có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Tổng thống Obama là vị tổng thống thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam kể từ khi quan hệ song phương giữa 2 quốc gia được thiết lập lại năm 1995, sau chuyến công du của cựu Tổng thống Bill Clinton năm 2000 và cựu Tổng thống George W.Bush năm 2006.
Tuy nhiên, đây dường như là chuyến công du tạo tiếng vang lớn nhất trong những Tổng thống Mỹ từng đến Việt Nam. Ông để lại nhiều dấu ấn sau các hoạt động chính thức cũng như bên lề trong 3 ngày ở Việt Nam. Công chúng chào đón ông và hào hứng với tất cả những gì gắn với ông. Ông ăn gì, uống gì cũng trở thành đề tài nóng được quan tâm, phủ kín các mặt báo.
Hình ảnh vị tổng thống thân thiện và gần gũi khi thưởng thức món ăn bình dân bún chả Hà Nội và nhấp môi loại bia đặc trưng của Thủ đô khiến không chỉ truyền thông trong nước mà quốc tế cùng thích thú. Thậm chí người ta còn quan tâm, Tổng thống đã lưu trú tại khách sạn nào, được phục vụ đồ ăn và thức uống ra sao.
Dưới góc độ chuyên môn, một chuyên gia marketing cho rằng chuyến viếng thăm của Tổng thống Obama đến Việt Nam là một chuyến đi thành công rực rỡ của ngành PR. Tất cả những gì Tổng thống chạm tay vào đều được bảo chứng chất lượng bởi không phải nhãn hàng nào, thương hiệu nào cũng được mang ra phục vụ một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới như Obama.
Chia sẻ với báo chí, một đơn vị tổ chức sự kiện tiết lộ: “Trong những buổi làm việc của Tổng thống với lãnh đạo cũng như tổ chức tại Việt Nam, mọi thứ đều được lựa chọn hết sức cẩn thận và nghiêm ngặt. Ít ai biết, riêng loại nước uống phục vụ cho các buổi họp cũng được cân nhắc từ hàng trăm nghìn nhãn hiệu đang có trên thị trường”.
Theo vị này, tại buổi làm việc giữa Tổng thống Obama và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sau nhiều cân nhắc, nước uống Icy được lựa chọn là đồ uống phục vụ không chỉ bởi đây là một nhãn hàng của doan