Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, người Mỹ nói gì?

Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, người Mỹ nói gì?

Thứ 2, 23/05/2016 | 23:50
0
Ngay sau khi Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội, trên trang cá nhân của MC kỳ cựu, đầu bếp nổi tiếng thế giới Anthony Bourdain đã liên tục có những dòng chia sẻ hết sức “phấn khích”.

Ngay sau khi Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội, vị MC kiêm đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã đăng status: “Total cost of bun Cha dinner with the President: $6.00. I picked up the check. Tạm dịch là: “Tổng chi phí của bữa bún chả ăn tối với Tổng thống: $ 6.00. Tôi là người trả tiền”.

Xã hội - Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, người Mỹ nói gì?

Tổng thống Obama ăn bún chả cùng MC kiêm đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain (Ảnh trên trang cá nhân của Anthony Bourdain)

Ngay sau đó, người đầu bếp nổi tiếng này tiếp tục phấn khích post thêm chia sẻ: “The President's chopstick skills are on point. # buncha # hanoi”. Tạm dịch là “Kỹ năng dùng đũa của Ngài Tổng Thống đang là tâm điểm”.

Chỉ vài chục phút sau, (khoảng 23h ngày 23/5 Việt Nam) Anthony Bourdain tiếp tục đăng tải trạng thái: “Low plastic stool, cheap but delicious noodles, cold Hanoi beer”. Tạm dịch là: “Ghế nhựa thấp, giá rẻ nhưng mỳ ngon, bia Hà Nội lạnh.”

Ngay dưới những dòng chia sẻ của đầu bếp tài ba này, rất nhiều người Mỹ đã viết những dòng cảm xúc tốt đẹp về món ăn và con người Việt Nam. Một người Mỹ tên Vikki Pecht đã viết: “Bún chả là món ăn đường phố ngon nhất”.

Xã hội - Tổng thống Obama ăn bún chả Hà Nội, người Mỹ nói gì? (Hình 2).

Anthony Bourdain đăng tải bức ảnh này trên trang cá nhân của mình chỉ cách đây vài chục phút.

Còn bà Abel Moya Same cũng cho rằng mình có chung cảm xúc như vậy. Người này nói: “Tôi đã quay trở lại một vài tuần trước. Hà Nội và Hội An chắc chắn là 2 trong những nơi tốt nhất mà tôi đã ghé thăm. Con người, thức ăn, phong cảnh luôn khiến cho tôi muốn quay lại”.

Trên kênh CNN cho biết, ông Obama đang tham gia ghi hình cho chương trình "Anthony Bourdain Parts Unknown" mùa thứ 8 của vị đầu bếp này, dự kiến phát sóng vào tháng 9 tới.

Đầu bếp Bourdain trò chuyện với tổng thống Mỹ Obama về mục đích của

Tag: CNN
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.