Tổng thống Putin: McCain có cái nhìn thiếu thông tin về Nga

Tổng thống Putin: McCain có cái nhìn thiếu thông tin về Nga

Thứ 7, 21/09/2013 | 10:24
0
Nhận xét về bài báo của thượng nghị sỹ McCain, tổng thống Nga Putin cho rằng nhà chính khách có cái nhìn không đầy đủ và thiếu thông tin về tình hình nước Nga.

Trong bài phát biểu tại câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Tổng thống đã có nhận đị về bài báo của Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain đăng trên báo Sự thật của Nga. 

Ông nói rằng, người dân Nga đúng như lời McCain nói, xứng đáng có một chính quyền có chất lượng tốt. Nhưng việc tìm kiếm 1 chính quyền hoàn hảo từ đất nước khác, và trong số đó là như nước Mỹ, theo lời ông McCain là việc không thiết thực. 

Ông nhắc lại rằng nước Nga đã trải qua các chế độ Nga hoàng và chủ nghĩa cộng sản, nhưng Nga hiện nay đang "phát triển theo con đường dân chủ, đang tìm cách để tăng cường cơ sở dân chủ."

Tiêu điểm - Tổng thống Putin: McCain có cái nhìn thiếu thông tin về Nga

Ông Putin cho biết, chính khách này có một cái nhìn chưa đầy đủ và có vẻ thiếu thông tin về nước Nga. Tốt hơn ông có thể tham gian câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai để thảo luận quan điểm của mình. 

Liên quan đến tình hình Syria, ông Putin nói rằng Nga không có bất kỳ lợi ích độc quyền nào ở đất nước này và Moscow can thiệp vào tình hình xung quanh Syria vì muốn đảm bảo việc duy trì các nguyên tắc của luật pháp quốc tế. 

Theo lời ông, Phương Tây đã không lường trước được tình hình của Syria sẽ thế nào khi không có tổng thống Bashar al-Assad, và điều gì sẽ xảy ra nếu những kẻ khủng bố lên nắm chính quyền. 

Ông Putin nói rằng Damascus đã tuyên bố sẵn sàng tham gia Công ước quốc tế về không phổ biến vũ khí hóa học. Nhưng ông không chắc chắn 100% rằng các thỏa thuận này sẽ đạt được kết quả triệt để. Tổng thống Nga cho rằng, vũ khí hóa học ở Syria, là đối trọng với vũ khí hạt nhân ở Israel.

Trong khuôn khổ câu lạc bộ Valdai, tổng thống Putin cũng đã nêu lên vấn đề mối quan hệ giữa Ukraine và châu Âu. Ông Putin cảnh báo Kiev rằng Nga sẽ bảo vệ thị trường của minhg khỏi hàng hóa Ukraina giá rẻ, có thể xâm nhập thị trường nước này sau khi Ukraina tham gia khu vực thương mại tự do với Liên minh châu Âu.

Ngọc Linh (Theo Forbes/Dân Việt)

McCain chỉ trích kịch liệt Tổng thống Putin

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:24
Trong bài viết hơn 800 chữ, ông McCain dùng những câu chữ gay gắt chỉ trích Tổng thống Nga. Thượng nghị sỹ Mỹ cho biết ông không phản đối nước Nga, mà ngược lại gần gũi với nước Nga hơn cả Tổng thống Vladimir Putin.

Người Nga nói: 'Thượng nghị sĩ Mỹ sao lại ấu trĩ thế!'

Thứ 6, 20/09/2013 | 08:27
Thượng nghị sĩ McCain bị chê "dùng kiểu tuyên truyền từ thời Chiến tranh Lạnh" để phản pháo Putin trên báo Nga.

John McCain chơi game trong phiên họp về Syria

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:25
Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain vừa bị chụp lén cảnh chơi game trên điện thoại trong phiên họp về việc can thiệp quân sự vào Syria.

Thế giới phản ứng trước thỏa thuận về Syria

Chủ nhật, 15/09/2013 | 13:46
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh thỏa thuận giữa Mỹ và Nga về việc giải tỏa kho vũ khí hóa học của Syria trước thời hạn giữa năm 2014 và nói rằng đây là ‘một bước quan trọng’.

Thượng nghị sỹ Mỹ viết bài 'trả lễ' Putin trên báo Nga

Thứ 7, 14/09/2013 | 13:49
Trong bài báo của mình đăng trên nhật báo lừng danh nhất Hoa Kỳ, ông Putin tự cho mình là kẻ “kiến tạo hòa bình” và “lên lớp” dạy Washington cái mà ông cho là “khuynh hướng ưa dùng bạo lực” trong các vấn đề chính trị thế giới.

Cơn địa chấn nước Mỹ mang tên Putin

Thứ 7, 14/09/2013 | 07:56
Tổng thống Nga đã "dội một gáo nước lạnh" vào cuộc tranh luận chính trị nóng bỏng ở Mỹ bằng cách viết một bức thư gửi người dân Mỹ, khiến các chính khách Mỹ phát khùng.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.