Tổng thống Trump: Tôi yêu cuộc sống của mình trước kia

Tổng thống Trump: Tôi yêu cuộc sống của mình trước kia

Thứ 7, 29/04/2017 | 11:01
0
“Tôi yêu cuộc sống trước đây của mình. Tôi từng nghĩ rằng nó (việc trở thành một Tổng thống) sẽ dễ dàng hơn”, Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ về 100 ngày nhậm chức của mình.

Trong buổi trả lời phỏng vấn với Reuters về 100 ngày sau lễ nhậm chức của mình, Tổng thống Donald Trump tỏ vẻ tiếc nuối khi nhắc đến cuộc sống trước lúc vào Nhà Trắng.

Tiêu điểm - Tổng thống Trump: Tôi yêu cuộc sống của mình trước kia

 Tổng thống Donald Trump nhìn ra cửa sổ tại phòng Bầu Dục và chia sẻ cho Reuters về những cảm xúc về 100 ngày sau lễ nhậm chức của mình (Ảnh: Reuters).

"Tôi yêu cuộc sống trước đây. Bây giờ, tôi có nhiều công việc hơn cuộc sống lúc trước. Tôi từng nghĩ nó sẽ dễ dàng hơn", ông Trump cho hay.

Từ một doanh nhân giàu có đến từ New York, ông Trump đã ghi dấu vào lịch sử nước Mỹ khi trở thành vị Tổng thống đầu tiên không có kinh nghiệm chính trị nhưng đã đánh bại đối cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong cuộc bầu cử tháng 11/2016.

Hơn 5 tháng sau chiến thắng và 100 ngày bước chân vào Nhà Trắng, chiến thắng của cuộc bầu cử vẫn còn trong tâm trí của ông. Khi đang kể về cuộc gặp đầu tiên với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông dừng lại và đưa ra các bản sao về bản đồ bầu cử 2016.

Tiêu điểm - Tổng thống Trump: Tôi yêu cuộc sống của mình trước kia (Hình 2).

 Ông Trump đưa cho phóng viên tấm bản đồ đánh dấu những bang ông chiến thắng trong cuộc bầu cử.

"Đây, bạn có thể lấy nó, đó là số liệu cuối cùng. Khá tuyệt phải không? Màu đỏ chính là kết quả chiến thắng của chúng tôi", Tổng thống Trump đưa cho phóng viên tấm bản đồ đánh dấu đỏ ghi dấu những bang ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Ông Trump chia sẻ đã quen với việc không có sự riêng tư trong "cuộc sống cũ" và mô tả sự đối lập với hiện tại.

Xem thêm >>> Tin mới nhất vụ tấn công hóa học Syria: 'Đòn trừng phạt kiểu Mỹ'

“Tôi đang cố làm quen với việc được mật vụ bảo vệ 24/24 và những ràng buộc đi kèm. Bạn thực sự như chui vào cái kén bé nhỏ của riêng mình vì với sự bảo vệ như vậy, bạn không thể đi đâu", Tổng thống Trump nói.

Từ khi bước chân vào Nhà Trắng, mọi hoạt động di chuyển của ông Trump đều trên một chiếc limousine hoặc SUV. “Tôi nhớ cảm giác tự lái xe, giờ tôi không thể lái xe nữa", ông chia sẻ.

Khi còn là một doanh nhân, ông Trump điều hành mọi hoạt động kinh doanh của ông từ tầng 26 của tòa tháp Trump và làm việc với các đối tác trên thế giới qua điện thoại. Và đây chính là điều duy nhất không thay đổi khi ông bước vào Nhà Trắng. Ông Trump vẫn thường xuyên liên lạc với bạn bè bên ngoài và các đối tác cũ để xin lời khuyên. Các phụ tá cấp cao nói họ “cam chịu” điều này.

Tiêu điểm - Tổng thống Trump: Tôi yêu cuộc sống của mình trước kia (Hình 3).

 Buổi phỏng vấn đặc biệt này diễn ra tại phòng Bầu Dục, và Tổng thống Trump chỉ đồng ý chia sẻ với 3 phóng viên của hãng tin Reuters.

Từ khi bắt đầu tranh cử, ông Trump còn gặp khá nhiều khúc mắc với truyền thông Mỹ. Ông quyết định không dự tiệc tối thường niên của hiệp hội phóng viên Nhà Trắng vào ngày 29/4 vì cảm thấy bị “truyền thông đối xử bất công”.

Khi được hỏi, liệu ông sẽ tham dự các sự kiện trên trong năm tới, ông Trump cho hay: "Tôi sẽ đến dự vào năm sau, nhất định là vậy".

Xem thêm >>> Ứng viên TT Hàn Quốc Moon Jae-in: Sẽ thách thức Mỹ, thân Triều Tiên?

Phương Anh

 

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.