Top 10 đường cây đẹp như cổ tích

Top 10 đường cây đẹp như cổ tích

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:08
0
Đường cây rợp lá vàng mùa thu hay những con phố ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào... là những đường cây tuyệt nhất thế giới.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích

Con đường rợp bóng cây hoa phượng tím (tên khoa học là Jacaranda) khoe sắc ở Nam Phi. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp lãng mạn và tuyệt vời nhất khi đến đây vào tháng 10 hàng năm.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 2).

Đường Rua Gonçalo de Carvalho ở thành phố Porto Alegre, Brazil rợp bóng cây tipuana. Đây là một trong những con đường tuyệt vời nhất thế giới.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 3).

Mỗi khi xuân sang, con phố yên bình ở thành phố Bonn, Đức ngập tràn sắc đỏ khi hai hàng cây hoa anh đào nở rộ. Nó tạo nên khung cảnh như lạc vào thế giới thần tiên.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 4).

Con đường đầy lá vàng vào mùa Thu ở nước Mỹ. Cả con đường ngập tràn sắc vàng trở thành một trong những điểm đến lý tưởng của những người mê chụp ảnh.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 5).

Đường cây bạch quả tuyệt đẹp ở Nhật Bản. Người dân nơi đây xem cây bạch quả là “cây mang hy vọng” và  rất được tôn kính trong văn hóa xứ sở hoa anh đào.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 6).

Đường cây thủy tùng nghiêng bóng mình trở thành một trong những điểm hút khách du lịch nhất ở Anh.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 7).

Đường cây lãng mạn gồm hơn 100 cây tùng đã sống cách đây từ 300 trăm năm trước. Vì vậy, nó được đặt biệt danh là "những hàng rào trung cổ".

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 8).

 Khu rừng trúc xanh mướt Sagano ở Nhật Bản nằm dọc hai bên đường đã tạo khung cảnh tuyệt đẹp, thích hợp cho du khách thích đạp xe, đi bộ ngắm cảnh.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 9).

Con đường này được mệnh danh là "đường hầm tình yêu" nằm gần thành phố Klevan, Ukraina. Trước đây, nó từng là đường ray tàu hỏa hoạt động nhưng giờ nó phủ toàn màu xanh bất tận của cỏ cây. Vì vậy, nơi đây trở thành một trong những thắng cảnh đẹp nhất ở Ukraina.

Việt Nam Xanh - Top 10 đường cây đẹp như cổ tích (Hình 10).

Con đường rợp bóng cây hoa phượng tím (tên khoa học là Jacaranda) khoe sắc ở Nam Phi. Du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp lãng mạn và tuyệt vời nhất khi đến đây vào tháng 10 hàng năm.

Theo Kiến thức/Huanqiu

Những quảng cáo mạnh mẽ nhất về bảo vệ thiên nhiên

Thứ 2, 05/08/2013 | 10:04
Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) luôn đem đến những hình ảnh khiến người xem phải giật mình vì những tác động mà con người gây ra cho trái đất.

Những hiệp sĩ thiên nhiên

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:11
Đất lành chim đậu. Điều đó mãi luôn đúng và thực tế hơn với những tấm lòng cao cả bảo vệ các loài cò, vạc của không ít người dân. Những việc làm ý nghĩa, không công của họ được suy tôn, ghi nhớ và họ xứng đáng với tên gọi những "hiệp sĩ” thiên nhiên.

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

Giải thưởng ảnh thiên nhiên hoang dã 2013

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:52
Những bức ảnh sau đây lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh ngoài trời. Bức ảnh “Đàn lạc đà” của Sudipto Das (Indian Times) đoạt giải nhất.

Bài toán điện tái tạo từ thiên nhiên

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:39
Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, nhiều quốc gia trên thế giới đã chuyển sang nghiên cứu và phát triển điện tái tạo như một xu hướng tất yếu. Xin giới thiệu loạt bài khảo cứu và phân tích khá sâu của hai tác giả Trương Minh và Đỗ Thiện về bài toán điện tái tạo ở Việt Nam.

'Báu vật' thiên nhiên Việt Nam trượt Di sản thế giới

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:08
Vườn quốc gia Cát Tiên - được xem như "báu vật" thiên nhiên của Việt Nam sẽ không được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vì không đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về quản lý, bảo vệ.

Thiên nhiên xanh trên quần đảo Lofoten, Na Uy

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:01
Lofoten là một quần đảo của đất nước Na Uy sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn khách du lịch.