[Top 12] cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa đẹp vừa thơm

Thứ 5, 01/06/2023 | 15:32
0

Phòng ngủ chính là không gian để thư giãn nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vậy nhưng những tiếng kêu vo ve của loài muỗi làm bạn mất giấc ngủ và bực bội, không chỉ thế chúng còn mang rất nhiều mầm bệnh truyền nhiễm, nhất là bệnh sốt xuất huyết.

Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn những loại cây trồng đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa giúp ngăn chặn muỗi vừa mang lại sự tươi mát cho căn phòng.

Cần biết - [Top 12] cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa đẹp vừa thơm

1. Cây hương thảo

Cây hương thảo tỏa ra mùi hương nồng, nên được nhiều gia đình trồng trong phòng ngủ để xua đuổi muỗi.

Ngoài ra, loại cây này còn dùng để trang trí nhà cửa hay làm gia vị cho món ăn.

Cây hương thảo có mùi thơm dễ chịu, giúp thỏa tỏa căng thẳng, stress sau những giờ làm việc mệt mỏi.

2. Cây sả

Cây sả là một loại hương vị quen thuộc dùng để chế biến món ăn trong gian bếp. Bên cạnh đó, tinh dầu xả còn có tác tác dụng đuổi muỗi, côn trùng rất hiệu quả. Việc trồng một chậu cây sả nhỏ ở ban công phòng ngủ có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt, đặc biệt là muỗi.

Hãy trồng một chậu sả để trong phòng ngủ bạn sẽ thấy tác dụng thần kì của nó.

3. Cây bạc hà

Loài cây này có mùi thơm rất hấp dẫn, được dùng nhiều trong chế biến các món ăn và đồ uống, thế nhưng chính mùi hương này lại có công dụng đuổi muỗi rất hiệu quả.Loại cây này rất dễ sống, chịu khô tốt nên bạn chỉ cần trồng vài nhánh trong chậu và đặt ở trong phòng ngủ, không cần tưới thường xuyên mà cây vẫn xanh tốt.

Cần biết - [Top 12] cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa đẹp vừa thơm (Hình 2).

4. Cây tùng thơm

Đặc điểm nổi bật của loài cây này chính là phần tinh dầu bên trong thân cây có hương thơm thoang thoảng khiến loài muỗi và các côn trùng khác sợ hãi.

Hãy trồng một chậu cây tùng thơm để trên cửa sổ phòng ngủ cùng với một số cây hoa khác, bạn sẽ có một khung cảnh tươi đẹp và an toàn. Giống cây này lành tính không có độc tố nên các gia đình có con nhỏ hãy tự tin đặt nó trong phòng ngủ để đuổi muỗi nhé!

5. Cây thuộc họ hành

Được xem là thuốc trừ sâu tự nhiên, các cây thuộc họ hành như hành lá, hành tây, tỏi, hẹ tây,... có khả năng ngăn chặn muỗi và các côn trùng khác gây hại trong nhà cũng như cho vườn rau. Các nhà vườn trồng rau thường trồng xen kẽ các luống hành tỏi để giảm sâu bệnh cho các loại rau khác trong vườn.

Hãy thử đặt một chậu tỏi trong phòng ngủ, bạn sẽ thấy sự xuất hiện của muỗi giảm dần đáng kể.

6. Cây oải hương

Nhắc đến cây oải hương chúng ta nghĩ ngay đến những dải hoa màu tím trải dài cánh đồng với hướng thơm nhẹ nhàng, cuốn hút. Nhưng cũng chính mùi hương này là kẻ thù đối với loài muỗi.

Bạn hãy để  ý xem những nơi nào trồng nhiều cây oải hương thì sẽ không thấy sự xuất hiện của muỗi hay các côn trùng gây hại. Hãy trồng một chậu oải hương trong phòng ngủ để xua đuổi muỗi và trang trí căn phòng bạn nhé!

Cần biết - [Top 12] cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa đẹp vừa thơm (Hình 3).

7. Cây húng quế

Cây húng quế có mùi thơm rất đặc trưng, hương thơm nồng nàn của chúng xua đuổi muỗi rất tốt.. Bạn có thể trồng một đám húng quế trong vườn nhà hoặc đặt một chậu nhỏ trong phòng ngủ bạn sẽ thấy lượng muỗi giảm đi trông thấy.  Bạn cũng có thể sử dụng lá húng quế tươi vò nhuyễn đặt ở những nơi muỗi hay trú ẩn cũng có tác dụng ngăn muỗi trong 1 đến 2 ngày.

8. Cây kim ngân

Cây kim ngân được trồng để tạo hàng rào đuổi muỗi. Trong quá trình trao đổi khí, chúng sẽ phát ra mùi hương khiến muỗi tránh xa. Tuy nhiên, mùi hương này chỉ phát tán trong một phạm vi nhỏ nên để đạt hiệu quả tốt nhất thì phải trồng rất nhiều cây.

9. Cây phong lữ

Loài cây này có màu hoa rất phong phú từ đỏ, trắng, vàng , hồng,... Hoa nở toả ra mùi thơm nhẹ dịu giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm sau một ngày làm việc căng thẳng, đồng thời mùi thơm này cũng là vũ khí lợi hại xua đuổi muỗi rất hiệu quả.

Cây phong lữ rất dễ trồng và chăm sóc, bạn hãy trồng một chậu hoa này trong phòng ngủ để bảo vệ gia đình khỏi loài muỗi đáng ghét nhé!

Cần biết - [Top 12] cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa đẹp vừa thơm (Hình 4).

10. Cây xạ hương

Xạ hương tỏa ra mùi hương gây độc cho côn trùng giúp xua đuổi muỗi tự nhiên.Mặc dù có hại cho côn trùng nhưng xạ hương có nhiều công dụng với con người. Mùi hương của cây giúp chúng ta giải tỏa mệt mỏi và sảng khoái hơn.

Tinh dầu xạ hương cũng được sử dụng nhiều  trong việc xua đuổi muỗi và khử mùi trong phòng ngủ giúp căn phòng luôn thơm mát.

Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo các sản phẩm cửa lưới chống muỗi, chống côn trùng an toàn, hiệu quả cho gia đình mình. Cửa lưới chống muỗi với các sợi lưới bằng thủy tinh, lưới inox có kích thước lỗ rất nhỏ 1,2mm - 1,5mm, phủ lớp niken chống gỉ ngăn chặn mọi loại côn trùng ruồi, muỗi, kiến, gián bay vào nhà. Bạn đọc tham khảo các sản phẩm tại Cửa Lưới Việt Nhật nhé.

Cần biết - [Top 12] cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ vừa đẹp vừa thơm (Hình 5).

Trên đây là những tổng hợp của chúng tôi về các loài cây đuổi muỗi để trong phòng ngủ. Chúc bạn lựa chọn được loài cây trồng ưng ý cho ban công phòng ngủ nhé.

Thu Hà

Không phải thuốc xịt độc hại, đây mới là thứ bạn cần đề đuổi sạch bách muỗi

Thứ 5, 23/03/2023 | 15:31
Không chỉ có tác dụng giảm nhức đầu, đau bụng… dầu gió còn có thể sử dụng để xua đuổi muỗi ra khỏi căn nhà của bạn.

Mẹo hay đuổi muỗi, nguyên liệu hầu như nhà nào cũng có

Thứ 2, 20/03/2023 | 16:00
Mọi người thường dùng thuốc xịt để đuổi muỗi nhưng cách làm này sẽ gây ra mùi khó chịu. Bạn có thể tham khảo 7 phương pháp tự nhiên dưới đây để thoát khỏi muỗi đốt.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.