Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022

Thứ 2, 01/08/2022 | 11:06
0
TTCN Hè 2022 đã trôi qua được một nửa và các đội gần như đã hoàn thành xong kế hoạch của mình. Dưới đây là top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022.
Giải khác - Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022

5. Fabio Vieira đến Arsenal (40 triệu euro)
Arsenal được cho là đã có một trong những kỳ chuyển nhượng mùa hè hiệu quả nhất trong lịch sử gần đây, với 5 bản hợp đồng cho đến nay. Với việc Edu Gaspar và Mikel Arteta đã cẩn thận ký vào hồ sơ các cầu thủ phù hợp, Pháo thủ hiện có trong tay một đội hình tuyệt vời.

Trong khi Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko là những nhà vô địch Premier League đã được chứng minh cùng Manchester City, Fabio Vieira không thể nói điều tương tự về bản thân.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha, người đến từ FC Porto với giá 40 triệu euro, là một tiền vệ tấn công trẻ tài năng. Anh là nhà cung cấp kiến ​​tạo hàng đầu của Liga Bồ Đào Nha mùa trước với 14 pha kiến ​​tạo trong 27 trận.

Điều đáng chú ý là dù mới 22 tuổi nhưng anh chỉ có 2.800 phút thi đấu cho đội một. Mặc dù anh đã ghi 10 bàn và cung cấp 18 đường kiến ​​tạo mùa trước nhưng có rất ít hoặc không có kinh nghiệm thi đấu với các ông lớn.

Giải khác - Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022 (Hình 2).

Premier League chắc chắn sẽ là một thử thách khó khăn cho anh, đặc biệt là với tốc độ và thể chất của giải đấu. Arsenal sẽ không muốn có thêm một Nicolas Pepe khác hoặc một ai đó không phù hợp với đội. Tuyển thủ Bờ Biển Ngà là bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal vào năm 2019 với giá 80 triệu euro từ Lille nhưng đã không gây được ấn tượng.

Trong khi 40 triệu euro không nhất thiết phải là một số tiền lớn trong thời đại ngày nay nhưng vẫn có những nghi ngờ về vai trò của Vieira hiện tại.

Martin Odegaard và Emile Smith Rowe là những lựa chọn sáng giá ở vị trí tiền vệ tấn công cho Pháo thủ. Chính vì thế, việc ký hợp đồng với một cầu thủ có lối chơi tương tự là một canh bạc. Bất chấp điều đó, Vieira có thể chứng minh những lời chỉ trích là sai.

4. Richarlison đến Tottenham Hotspur (70 triệu euro)
Giống như các đối thủ ở Bắc London, Tottenham Hotspur cũng đã mở hầu bao trong mùa hè này và vung tiền trên thị trường chuyển nhượng.

Antonio Conte và các cộng sự đã có 6 bản hợp đồng mới, mặc dù Clement Lenglet đã đến theo hợp đồng cho mượn trong khi Ivan Perisic và Fraser Forster là chuyển nhượng tự do. Trong bối cảnh này, rất ít người mong đợi Spurs sẽ chi 70 triệu euro để ký hợp đồng với Richarlison từ Everton.

Cầu thủ tấn công người Brazil là một lựa chọn tốt để có trong đội hình nhưng việc biến anh ta trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai của câu lạc bộ từ trước đến nay có vẻ khá là một canh bạc.

Conte cần được hỗ trợ trong mùa hè này và một cầu thủ đa năng có thể hỗ trợ tuyến trên. Mặc dù Richarlison có thể làm như vậy, nhưng không có gì đảm bảo anh sẽ thành công.

Giải khác - Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022 (Hình 3).

Trong 4 mùa giải ở Everton, Richarlison đã ghi được 53 bàn và có 14 pha kiến ​​tạo sau 153 trận. Vì vậy, mặc dù đã tránh được các vấn đề về thể lực, nhưng số bàn thắng của anh không phải là tuyệt vời.

Hơn nữa, anh ấy đã 25 tuổi và có thể dành những năm tháng tốt đẹp nhất của mình để chơi như một dự bị cho Kane, với ngôi sao người Anh vẫn sẽ rất mạnh mẽ. Bất chấp điều đó, Conte đang hướng tới thành công trong ngắn hạn và ông sẽ hy vọng canh bạc 70 triệu euro của mình vào ngôi sao Nam Mỹ sẽ được đền đáp.

Lần cuối cùng Spurs chi lớn là 74 triệu euro mà họ trả cho bản hợp đồng kỷ lục Tanguy Ndombele vào năm 2019, và chúng ta đều biết điều đó diễn ra như thế nào. Cựu cầu thủ của Lyon đã chơi 91 trận cho câu lạc bộ nhưng đã chơi không ấn tượng trong và ngoài sân cỏ.

3. Lisandro Martinez đến Manchester United (67 triệu euro)
Công cuộc tái thiết của Erik Ten Hag tại Manchester United đang được tiến hành rất tốt. Tương lai không chắc chắn của Cristiano Ronaldo hiện đang trở thành một rào cản nhưng câu lạc bộ đã có một sự chuẩn bị tuyệt vời.

Câu lạc bộ đã ký hợp đồng với Tyrell Malalcia, Christian Eriksen và Lisandro Martinez vào mùa hè này. Trong khi Malacia và Eriksen là những lựa chọn ít rủi ro, Martinez không nằm trong diện tương tự, đã đến từ Ajax với giá 67 triệu euro.

Cầu thủ người Argentina đã chứng tỏ bản thân dưới thời Ten Hag ở câu lạc bộ Eredivise nhưng Premier League khó khăn hơn một bậc. Mặc dù Martinez đóng vai trò như một lựa chọn ở hàng tiền vệ và hàng thủ, nhưng việc thích nghi với giải đấu sẽ khó khăn đối với cầu thủ 24 tuổi.

Giải khác - Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022 (Hình 4).

Các đồng đội cũ của anh là Hakim Ziyech và Donny van de Beek cũng có thể khẳng định điều tương tự. Nếu như Ziyech còn ít nhiều để lại dấu ấn thì Van de Beek vẫn chưa thể lấy lại phần nào phong độ dù đã ở Anh được 2 năm.

Hơn nữa, những bản hợp đồng đắt giá khác của Man United trong những năm gần đây cũng không thành công, bằng chứng là Harry Maguire (95 triệu euro) và Jadon Sancho (85 triệu euro).

Mặc dù cả hai đều có thể xoay chuyển tình thế dưới thời Ten Hag, nhưng Martinez sẽ không muốn đi vào vết xe đổ của họ. Tuy nhiên, với chiều cao 1m75 và chưa từng chơi ở một câu lạc bộ nào trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, đó là một canh bạc lớn.

2. Aurelien Tchouameni đến Real Madrid (100 triệu euro)
Real Madrid, đội đã đăng quang ngôi vô địch châu Âu lần thứ 14 ở mùa giải trước, đã sớm kiểm tra thực tế trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Kylian Mbappe từ chối rời Paris Saint-Germain để gia nhập Los Blancos bất chấp những tin đồn về việc anh muốn ký hợp đồng với câu lạc bộ La Liga. Thay vì khóc lóc, Real Madrid nhanh chóng chuyển trọng tâm sang nơi khác và đưa Aurelien Tchouameni vào cửa.

Sự bổ sung của tiền vệ người Pháp đồng nghĩa với việc đội bóng Tây Ban Nha hiện đã có đầy đủ người thay thế một khi Toni Kroos, Luka Modric và Casemiro quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, cựu ngôi sao AS Monaco không hề rẻ khi tổng giá trị có thể lên tới 100 triệu euro.

Giải khác - Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022 (Hình 5).

Paul Pogba là tiền vệ duy nhất khác của bóng đá thế giới có giá như vậy và thường bị chế giễu vì điều tương tự ở Manchester United. Tchouameni sẽ không phải đối mặt với những vấn đề tương tự vì ít ai ngờ rằng anh ta sẽ thất bại. Hơn nữa, ở tuổi 22, anh vẫn còn thời gian để phát triển vai trò của mình.

Tuy nhiên, nếu Real Madrid kết thúc một mùa giải tồi tệ hoặc một vài cầu thủ bị chấn thương, điều đó có thể gây ra vấn đề. Đối với tất cả những phẩm chất của mình, Tchouameni thiếu tố chất lãnh đạo hoặc bản chất biểu cảm cần thiết để làm chủ tuyến giữa của câu lạc bộ được cho là lớn nhất thế giới.

Ngôi sao người Pháp cũng chưa bao giờ chơi ở một câu lạc bộ thường xuyên thi đấu ở Champions League và luôn là ứng viên hàng đầu giành các danh hiệu quốc nội.

Ngoài ra, nếu anh ấy không thể tái tạo hoặc trình diễn ở cấp độ của các tiền vệ hiện tại của câu lạc bộ, điều đó sẽ khiến người hâm mộ chỉ trích. Bất chấp điều đó, những bản hợp đồng có giá trị lớn của Madrid thường được đền đáp và Florentino Perez & đồng nghiệp sẽ hy vọng rằng canh bạc khổng lồ này cũng được đền đáp tương tự.

1. Darwin Nunez đến Liverpool (100 triệu euro)
Việc Sadio Mane rời Liverpool để đến Bayern Munich vào mùa hè này phần lớn đã bị lu mờ do Darwin Nunez đã đến Benfica trị giá 100 triệu euro.

Trong khi báo chí đưa tin về việc Lữ đoàn đỏ đã mất đi một cầu thủ xuất sắc, thì giờ đây, át chủ bài người Uruguay cũng phải tạo ra những màn trình diễn tương tự.

Liverpool không phải là một đội bóng thích ngủ quên trong chiến thắng và việc cạnh tranh với Manchester City cho gần như mọi danh hiệu quốc nội là một thách thức và hơn thế nữa. Do đó, ngay cả khi một trong những người của Jurgen Klopp thi đấu kém cỏi, đặc biệt là một hàng công, thì đó vẫn là nguyên nhân gây lo lắng.

Giải khác - Top 5 canh bạc chuyển nhượng trong mùa Hè 2022 (Hình 6).

Nunez đã hiểu áp lực lớn như thế nào khi bị chỉ trích vì màn trình diễn kém cỏi trước Manchester United trước mùa giải. Mặc dù anh đã ghi bốn bàn trong trận đấu sau đó với RB Leipzig, nhưng dấu hỏi vẫn đặt ra cho tiền đạo này.

Cầu thủ 23 tuổi này được kỳ vọng sẽ dẫn dắt hàng công và bổ sung cho những tiền đạo như Mohamed Salah, Diogo Jota, Roberto Firmino và Luis Diaz. Dù sao thì anh vẫn là một cầu thủ chưa chơi ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu. Mặc dù Diaz đã điều chỉnh khá tốt sự thay đổi đó, nhưng rất ít người có thể đảm bảo điều đó cho cựu ngôi sao của Benfica.

Klopp thường làm mọi thứ suôn sẻ với những bản hợp đồng mới và điều đó sẽ truyền niềm tin cho rất nhiều người hâm mộ đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, Liverpool, đội luôn tuyển dụng thông minh so với các đối thủ ở Premier League, sẽ hy vọng khoản chi 100 triệu euro của họ vào Nunez không phản tác dụng.

Cầu thủ người Uruguay đã thể hiện những tia sáng chói sáng trước Manchester City trong chiến thắng 3-1 của Liverpool tại Community Shield vào ngày 30 tháng 7. Anh là người ghi bàn thứ ba cho Lữ đoàn đỏ sau khi vào sân thay người.

Đăng Nguyên

Top 5 thương vụ chuyển nhượng hỏng ăn vào phút chót

Thứ 4, 22/06/2022 | 14:51
Có rất nhiều thương vụ chuyển nhượng đã bị hỏng ăn vào phút cuối. Dưới đây là 5 thương vụ như vậy.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.