Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu'

Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu'

Thứ 6, 27/09/2013 | 12:30
0
Ở vào cái thời mà iPhone chưa “làm mưa làm gió” thì chắc hẳn, người yêu công nghệ không thể không thích thú các mẫu điện thoại này.

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ở đây đều ít nhiều gặp phiền phức, đắn đo và nhiều khó khăn khi quyết định lựa chọn một thiết bị di động nào đó. Bước tiến công nghệ đem đến cho người dùng nhiều lựa chọn, nhưng lại khiến chúng ta “bội thực”. Nào là “ngồn ngộn” smartphone cấu hình khủng, màn hình lớn đến từ Android hay iPhone đẹp, mượt mà nhưng “đỏng đảnh” với giá cao. Liệu có lúc nào bạn ước có một mẫu điện thoại đáp ứng các nhu cầu người dùng, bền, đẹp và giá cả phải chăng, không phải phân vân quá nhiều trước khi rút hầu bao?

Trong quá khứ, chỉ vài năm trước thôi, đã tồn tại những mẫu điện thoại như thế. Đơn giản là những gì bạn cần đều được tổng hợp hài hòa, đem đến sự thoải mãn tối đa mỗi khi lựa chọn. Hãy tạm gác lại cuộc đua cấu hình, màn hình của các “siêu phẩm”, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian “yêu lại từ đầu” các sản phẩm rất thành công trong quá khứ.

Nokia 3210

Đầu tiên phải kể đến chiếc điện thoại "huyền thoại" một thời của Nokia, mở ra một kỷ nguyên thành công nhất trong lịch sử các thiết bị nghe gọi – Nokia 3210. Chiếc điện thoại này được sản xuất năm 1999 với cái giá ban đầu khá là "trên trời" với 400 bảng anh. Bởi vậy việc sở hữu 3210 lúc đó là một việc khó khăn nhưng tại sao vẫn có nhiều người mua nó? Một chiếc điện thoại sở hữu đến doanh số 160 triệu chiếc? Tại sao lại vậy?

Công nghệ - Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu'

Chiếc điện thoài này đã đạt doanh số 160 triệu chiếc

Câu trả lời rất đơn giản người ta đã “yêu” nó ngay từ cái nhìn đầu tiên, một chiếc điện thoại nhỏ gọn tích hợp nhiều tính năng “đỉnh”  như nhắn tin bằng văn bản hỗ trợ kiểu gõ T9, chức năng đặt lịch và thay đổi thời gian. Ngoài ra máy còn sở hữu thêm 3 trò chơi để giải trí và đặc biệt lần đầu tiên công nghệ nhạc chuông đa âm được tích hợp vào điện thoại -  một công nghệ tiên tiến làm thay đổi cuộc sống. Với kiểu dáng gọn nhẹ cùng bàn phím có độ nhạy cao, khoảng cách giữa các phím vừa phải để thao tác. Nokia 3210 xứng đáng được đứng đầu trong danh sách những chiếc điện thoại được yêu quý nhất mọi thời đại.

Sony Ericsson K800i

Công nghệ - Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu' (Hình 2).

Đến giờ người ta vẫn thích chụp ảnh bằng K800i

Vào năm 2005, chiếc điện thoại có cảm biến 2 Mp đầu tiên ra đời đó là Nokia N90 và ngay lập tức chiếc điện thoại này được gọi ngay với cái tên “ Triệu phú Pixel “. Ngoài số chấm “khủng” chiếc điện thoại này còn được trang bị những tính năng “ trên trời, dưới bể “ lúc đó như khả năng lấy nét tự động, đẻn flash LED cùng thấu kính Carlzess nổi tiếng. Tuy nhiên, việc thống trị của N90 không được lâu bởi ngay sau đó Sony cho ra mắt một dòng điện thoại mới được gắn nhãn “Cyber-shot” vốn là thương hiệu họ gán cho các máy ảnh của họ. Kẻ đứng đầu hay đúng hơn là tiên phong cho dòng điện thoại đó chẳng ai khác ngoài K800i.

K800i sở hữu một bộ cảm biến 3.15 Mp với đèn flash được che bởi một nắp trượt ống kính “dễ thương” tất cả điều đó đã thuyết phục người dùng rằng “nó” là chiếc điện thoại đáng mua nhất năm 2006. Với thiết kế thừa hưởng từ những người đàn anh K700 và K750 cùng một màn hình lớn hơn, một bộ nhớ lớn hơn để tăng khả năng lưu trữ hình ảnh, K800i đã cho thấy được tại sao người ta lại “yêu” nó nhiều đến thế. Thậm chí nó còn được xuất hiện trên tay bạn gái của Jame Bond trong bộ phim đình đám có tên “ Sòng bạc Hoàng gia “.

Nokia N95
Công nghệ - Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu' (Hình 3).

"Khủng long" của Nokia

Trong quá khứ Nokia đã rất thành công với dòng điện thoại phổ thông nhưng không muốn dừng lại ở đó họ muốn chen chân vào thị trường điện thoại thông minh cùng 2 series N và E. Điện thoại thông minh năm 2007 không hoàn toàn thông minh như bây giờ nhưng hệ điều hành Symbian S60 đã làm được tất cả nhưng gì tốt nhất hồi đó và đỉnh cao là trên chiếc N95. Về mặt thiết kế, N95 có vẻ đồ sộ so với các đối thủ cùng thiết kế màn hình trượt hai phía, đằng sau nổi bật với cụm camera to “ khủng bố” có số chấm lên tới 5.0 MP.

Về phần mềm, ngoài việc sử dụng hệ điều hành S60, Nokia còn tích hợp thêm cho N95 GPS, Wi-Fi, một trình duyệt tuyệt vời cùng khả năng hỗ trợ 3.5G (HSDPA). Với cấu hình như thế N95 luôn đáp ứng tốt những nhu cầu cao cấp nhất. N95 trở thành sản phẩm cuối cùng nói riêng của Nokia và là sản phẩm cao cấp cuối cùng không có màn hình cảm ứng nói chung còn tạo được dấu ấn sâu sắc lên thị trường điện thoại. Nhưng không sao, dấu ấn đó quá vang dội rồi.

BlackBerry Bold

Không lâu sau khi chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt với tất cả tính năng khủng, BlackBerry cũng khai sinh ra dòng Bold 9000 – dòng sản phẩm có sức mạnh và một phong cách thu hút mọi người với một thiết kế chau chuốt cực kỳ kỹ lưỡng. Khó có một chiếc điện thoại nào có thể tạo nên một trào lưu lớn như Bold, ngay tại Việt Nam có một thời các công sở nước ta xôn xao vì sự xuất hiện của dòng sản phẩm này. Những ai đang dùng thì cảm thấy sung sướng lâng lâng khi nói về “ chú dế yêu “ đang sở hữu. Điều gây phấn khích nhất cho họ đó là những tính năng của Bold mang lại cùng một thiết kế chắc chắn với mặt sau được giả da khá “gợi tình”.

Công nghệ - Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu' (Hình 4).

Một trào lưu công sở cuối thập niên đầu thế kỉ 21

Tuy trên thị trường lúc đó xuất hiện những anh tài như HTC, iPhone có màn hình lớn hơn cùng nhiều chức năng hấp dẫn, nhưng mọi người đều không thể “chối từ” BlackBerry Bold. Lý do thứ nhất, nhiều người cho rằng họ đã “nghiện” khi sử dụng bàn phím Qwerty của BlackBerry, từ âm thanh lách tách khi gõ phím và độ nảy của phím đến nút Shift khiến cho người dùng có cảm giác như đang sử dụng laptop. Lý do thứ 2 là một ánh sáng đỏ đầy lực hút mỗi khi có tin nhắn hay cuộc gọi tới điều mà không một chiếc smartphone nào có cả. Điều này càng khiến các Fan trở nên yêu thích Bold hơn. Mặc dù BlackBerry đã thất bại thảm hại trên thì trường smartphone hiện nay nhưng khi nhìn lại họ thấy Bold, họ lại thấy tự hào.

HTC Desire

Đúng như tên gọi của nó “Desire” có nghĩa là một sự khao khát cháy bỏng, khi mới xuất hiện chiếc điện thoại này đã cho thấy một thiết kế nổi bật so với phần còn lại. Thậm chí đến tận bây giờ nhiều người vẫn muốn sở hữu HTC Desire vì vẻ đẹp của nó. Ngoài ra việc sở hữu cấu hình khủng chip 1GHz Snapdragon với dung lượng RAM lên tới 576 MB, màn hình AMOLED với độ phân giải cao 840x480 cho chất lượng hiển thị cực tốt.

Có thể nói Desire xứng đáng hàng siêu phẩm, nhiều người đã từng nói họ sẽ chọn chiếc điện thoại này thay vì iPhone 3Gs một siêu phẩm khác đến từ Apple trước khi iPhone 4 ra mắt. Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao là HTC lại chậm trễ trong việc cập nhật cho chiếc điện thoại này, cho đến bây giờ Desire vẫn chưa thể lên được Android 2.3 chứ chưa nói đến những hệ điều hành sau này. Tuy nhiên điểm yếu về hệ điều hành không làm giảm đi sức hút của một trong những điện thoại bán chạy nhất của HTC và là kẻ tiên phong cho dòng điện thoại Desire sau này.

Công nghệ - Top 5 điện thoại 'Yêu lại từ đầu' (Hình 5).

"Sự khao khát" đến từ HTC

Ngày nay với sự đa dạng của cấu hình cũng như chủng loại smartphone sẽ khiến người dùng khó lựa chọn ra một sản phẩm yêu thích của mình. Nhưng khi nhìn lại quá khứ bạn sẽ thấy những chiếc điện thoại mà tạo nên một trào lưu, một cơn sốt trong các diễn đàn cũng như người dùng. Bất kể điện thoại đến từ Nokia, Rim, HTC hay Sony thì đó vẫn là sản phẩm được yêu thích nhiều nhất trong thời đại bùng nổ về thiết bị di động.

Đài Trang

Những mẫu điện thoại ấn tượng nhất trong lịch sử Nokia

Chủ nhật, 22/09/2013 | 07:32
Nokia là một trong những tên tuổi lớn nhất của làng di động với nhiều sản phẩm "đình đám", là hãng điện thoại rất được người tiêu dùng lựa chọn ngay từ những chiếc điện thoại ra đời đầu tiên. Cùng điểm mặt các mẫu điện thoại từng một thời gây thu hút của Nokia.

Nokia vẫn đang phát triển điện thoại Android đại trà

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:30
Hy vọng về một chiếc Lumia chạy Android vẫn còn.

Ý nghĩa logo của các mạng điện thoại di động

Thứ 6, 20/09/2013 | 15:02
Logo của các mạng di động Viettel, Vinaphone, Mobifone... không còn xa lạ với người dùng di động tại Việt Nam và mỗi logo lại gắn liền với một câu chuyện.rn

Rạch cổ họng, giết chết giáo viên vì tịch thu điện thoại

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:50
Ông Sun, giáo viên hóa học đã chết gục ngay trên bàn vì sự trả thù kinh dị của một học sinh khi bị ông này tịch thu điện thoại.

Ngồi lòng đường nghe điện thoại, bị sếp công an đâm chết

Thứ 6, 13/09/2013 | 16:02
Ngồi nói chuyện điện thoại dưới lòng đường, thanh niên 28 tuổi bị xe máy biển số xanh của Phó công an phụ trách giao thông huyện tông chết.

Cảnh báo: lừa đảo tặng 200% thẻ nạp điện thoại

Thứ 3, 10/09/2013 | 09:40
Kẻ xấu đã đánh vào tâm lý “tham rẻ, thích được tặng quà” của không ít người và dùng giao diện website “fake” để chiếm lòng tin, lừa tiền.