Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích

Thứ 7, 24/08/2013 | 07:30
0
5 ứng dụng di động cực hấp dẫn do chính người Việt thiết kế.

Hiện nay di động đang là một trong những lĩnh vực được thế giới công nghệ chú ý và quan tâm nhất. Với sự phát triển quá mạnh mẽ của smartphone, nghiễm nhiên các ứng dụng dành cho di động trở nên “hot” hơn bao giờ hết. Không bỏ qua xu hướng đó, các nhà phát triển ứng dụng Việt cũng đã bắt tay vào nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm độc đáo, tuy chưa gây được tiếng vang lớn trên toàn thế giới, nhưng lại đặc biệt hữu ích đối với người dùng Việt Nam. Chúng tôi xin được gửi tới bạn đọc một vài ứng dụng hữu ích hoàn toàn miễn phí trong số đó:

1. iCompanion (Điểm đến Việt)

Điểm đến Việt là một ứng dụng cung cấp thông tin về địa điểm, hướng dẫn du lịch cũng như các dịch vụ tiến ích khác. Nếu ví iCompanion như một con người, thì “anh chàng” này sẽ giống như một người đồng hành thực thụ. Khi bạn tới một thành phố lớn tại Việt Nam, “người đồng hành” sẽ chỉ cho bạn những quán ăn, nhà hàng, cây ATM, siêu thị... gần nhất tính từ nơi bạn đang đứng.

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích

Hiện tại, Điểm đến Việt đã hỗ trợ hơn 30.000 địa điểm tại các thành phố lớn trên toàn Việt Nam. 

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích (Hình 2).

Bạn có thể tải ứng dụng cho Android tại đây.

2. Biết Tuốt

Nếu đang hào hứng muốn đi xem phim nhưng không biết hiện đang có phim gì hay, hoặc không biết rạp nào đang chiếu, thì đây chính là lúc bạn nên dùng app Biết Tuốt.

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích (Hình 3).

Biết tuốt là một ứng dụng cập nhật thông tin tổng hợp. Các nguồn tin đều được lấy từ website chính thức, có độ chính xác khá cao. Ngoài ra, bạn còn có thể cập nhật cả các thông tin về giá vàng, thị trường chứng khoán, các kênh truyền hình ưa thích... một cách nhanh chóng.

Bạn có thể tải ứng dụng cho iOSAndroid

3. BUSTIUS

Đây quả là một ứng dụng rất hữu ích đối với các bạn sinh viên sử dụng xe buýt để di chuyển, đặc biệt là đối với các bạn trẻ đang sinh sống và học tập tại TP HCM. Ứng dụng có một số tính năng nổi bật như:

- Tìm đường đi bằng xe buýt theo nhiều tiêu chí: số lần chuyển tuyến ít nhất, đi bộ ít nhất, đi bộ trong một quãng đường định trước.
- Định vị các trạm và tuyến xe buýt xung quanh vị trí hiện thời của người dùng.
- Vẽ lên bản đồ một hình dạng bất kì để giới hạn khu vực tìm kiếm, khi đó chỉ các trạm và tuyến trong khu vực được vẽ mới xuất hiện.
- Vẫn hoạt động được kể cả khi không có Internet

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích (Hình 4).
Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích (Hình 5).

Bạn có thể tải ứng dụng cho iOS tại đây.

4. HD Việt

HD Việt là một ứng dụng xem phim trên di động. Ưu điểm của nó là bạn không cần phải đăng ký tài khoản tại website, chỉ cần có tài khoản Google là bạn có thể xem nhiều bộ phim chất lượng cao đang "hot" hiện nay.

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích (Hình 6).

Bạn có thể tải ứng dụng cho Android tại đây.

5. Pega

Nếu bạn đang muốn “giết” thời gian bằng cách đọc tin tức, đọc báo trên di động, thì Pega sẽ là một công cụ đắc lực. Thay vì phải truy cập từng trang tin, bạn chỉ cần mở Pega, ứng dụng đọc tin hỗ trợ khá nhiều đầu báo chọn lọc từ các trang báo chính thống như Người Đưa Tin, Vnexpress, Dân trí…tới các trang tin dành cho giới trẻ như Kenh14, 2!Sao…

Top 5 ứng dụng di động miễn phí cực hữu ích (Hình 7).

Bạn có thể tải ứng dụng cho Android tại đây.

Hằng Giang

Loạt ứng dụng miễn phí hay nhất cho máy tính Mac

Thứ 7, 17/08/2013 | 14:45
Các ứng dụng miễn phí cho Mac phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Windows Phone Store chạm mốc 170.000 ứng dụng

Thứ 4, 14/08/2013 | 10:23
Gia tăng số lượng là cần thiết, nhưng Microsoft nên nhớ, đa phần ứng dụng đều là “rác”, na ná nhau về chức năng. Cái người dùng cần là những ứng dụng phổ biến nhất, tốt nhất, chứ không phải một mớ hổ lốn những ứng dụng kém chất lượng.

Mốt săn tình dục qua ứng dụng điện thoại ở Trung Quốc

Thứ 3, 13/08/2013 | 13:44
"Một mặt là công nghệ mới, một mặt là tình dục và ham muốn. Hai khía cạnh này giao hòa với nhau và tạo những điều mới mẻ", Song Shaopeng, một học giả tại đại học Nhân dân ở Bắc Kinh, nói.

Instagram nhường chỗ cho ứng dụng mới của Rudy Huyn

Thứ 2, 22/07/2013 | 07:27
Người dùng Windows Phone có lý do để chờ đợi một trải nghiệm Instagram mới với giao diện đẹp, hiệu năng cao từ Rudy.

Windows Store đã cán mốc 100.000 ứng dụng

Thứ 4, 03/07/2013 | 08:07
Microsoft hôm nay cho biết rằng số lượng ứng dụng trên Windows Store hiện đã vượt mốc 100.000 sau khoảng 7 tháng tính từ khi Windows 8 chính thức có mặt trên thị trường.

Ứng dụng camera mới trên HTC và Galaxy S4 Google Edition

Thứ 7, 29/06/2013 | 07:30
Ứng dụng camera, boot animation và hình nền mới đã được các lập trình viên tách ra khỏi ROM và có sẵn cho người dùng tải về cài đặt và trải nghiệm.