Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013

Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013

Thứ 4, 18/09/2013 | 07:19
0
Đã có rất nhiều những mẫu điện thoại cao cấp được các nhà sản xuất giới thiệu đến thị trường trong năm 2013. Vậy đâu là những sản phẩm gây được nhiều ấn tượng nhất.

Thế giới công nghệ luôn không ngừng chuyển động, điều đó dẫn đến việc hàng loạt các mẫu điện thoại nối tiếp nhau ra đời. Đã có không ít những mẫu smartphone đình đám được ra mắt trong năm nay và 5 chiếc điện thoại dưới đây chính là những sản phẩm tiêu biểu nhất trong số đó.

Nokia Lumia 1020

Lumia 1020 là chiếc smartphone cao cấp nhất ở thời điểm hiện tại. Kế thừa những tinh hoa từ camera của Pureview 808, Lumia 1020 hay còn được biết đến với tên gọi 909 Pureview đặc biệt nổi bật hơn hẳn so với những chiếc điện thoại khác trên thị trường nhờ những đặc điểm nổi trội về camera của máy.

Công nghệ - Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013

Là một trong những chiếc smartphone chạy Windows Phone có cấu hình mạnh nhất được biết đến,Lumia 1020 sở hữu vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 Pro 1.5 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB, màn hình hiển thị 4.5 inch cho chất lượng hình ảnh HD chân thực và sắc nét. Đặc biệt hơn cả, Lumia 1020 được tích hợp camera có độ phân giải khủng lên tới 41 Mpx. Với độ phân giải này, Luma 1020 thừa sức cho ra đời những tấm ảnh với chất lượng không kém gì những chiếc máy ảnh du lịch xách tay ở thời điểm hiện tại. Đây cũng là nét đặc sắc, tạo nên sức hút và sự cạnh tranh của Lumia 1020 so với những đối thủ khác trên thị trường.

Ở thời điểm hiện tại, Lumia 1020 vẫn chưa được phía Nokia phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Vậy nên, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc điện thoại như Lumia 1020, bạn sẽ phải tìm mua nó theo con đường xách tay với mức giá dao động trong khoảng 19 triệu đồng.

Motorola Moto X

Moto X của Motorola cũng là một trong những đại diện không thể không nhắc đến của phân khúc smartphone cao cấp trên thị trường. Là một trong những sản phẩm đầu tiên của sự kết hợp giữa Google và Motorola, Moto X được rất nhiều người kỳ vọng sẽ đem đến một nét gì đó mới mẻ và khác biệt cho thị trường điện thoại di động.

Công nghệ - Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013 (Hình 2).

Điểm đặc biệt nhất của Moto X là về mặt thiết kế. Khi mà khác với những sản phẩm trước đó được sản xuất bởi Motorola, Moto X được biết đến như là một trong những chiếc smartphone đặc biệt nhất trên thị trường với vỏ ngoài được thiết kế tùy biến cùng với đó là hàng loạt các lựa chọn khác nhau về phụ kiện.

Cấu hình của Moto X không phải quá mạnh mẽ, nhưng nó “cập nhật” đầy đủ những công nghệ mới nhất của làng smartphone, trong đó đáng chú ý là hệ thống điện toán di động X8 do Motorola tự phát triển. Hệ thống này gồm 8 nhân xử lý, với 2 nhân Snapdragon S4 Pro chạy ở 1.7Ghz, 4 nhân đồ họa Adreno 320, cùng với 2 nhân xử lý khác của riêng Motorola, với 1 nhân chuyên xử lý vấn đề ngôn ngữ (hỗ trợ cho chức năng tìm kiếm giọng nói Google Now) và 1 nhân chuyên xử lý thông tin từ các cảm biến.

Với những gì mà cặp đôi Google và Motorola đã làm được với Moto X, chúng ta có quyền hy vọng về việc cặp đôi này sẽ sớm cho ra đời những sản phẩm thậm chí còn xuất sắc hơn nhiều chiếc điện thoại này.

Sony Xperia Z1

Công nghệ - Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013 (Hình 3).

Đại diện của Sony trong danh sách này là Xperia Z1, đây là mẫu sản phẩm tốt nhất tính tới thời điểm hiện tại của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản. Với Xperia Z1, Sony một lần nữa cho thấy sự tinh tế của mình trong khâu thiết kế khi mà chiếc điện thoại này đang sở hữu cho mình những đường nét vuông vắn, mặt gương bóng bẩy cùng vẻ ngoài cực kỳ ấn tượng.

Tất cả những thông số ấn tượng nhất, những công nghệ tốt nhất của Sony đều đã có mặt trên chiếc điện thoại này. Màn hình độ phân giải Full HD với công nghệ Triluminous độc quyền, đã khẳng định được chất lượng qua rất nhiều dòng TV của hãng. Tiếp đến là chip Snapdragon 800 chạy ở tốc độ 2.2GHz mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện nay. Bộ nhớ RAM với dung lượng 2GB, 16GB dung lượng lưu trữ, cùng với khả năng hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng đến 64GB là những nét tô điểm thêm cho phần cứng mạnh mẽ của siêu phẩm này.

Samsung Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 là chiếc điện thoại vừa mới được Samsung giới thiệu trong sự kiện Unpacked được tổ chức bên thềm hội chợ IFA 2013. Đây là phiên bản tiếp theo của dòng điên thoại Galaxy Note, tiếp theo sau sự xuất hiện của Galaxy Note và Galaxy Note 2.

Công nghệ - Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013 (Hình 4).

Và tất nhiên, cũng giống với những phiên bản được phát hành trước đó, Galaxy Note 3 vẫn sở hữu một màn hình hiển thị với kích cỡ lớn (5.7 inch) cùng với đó là một cấu hình mạnh với vi xử lý Exynos Octa 5 1.9 GHz, RAM 3GB, camera 13 Mpx và 32GB bộ nhớ.

Có một điều đặc biệt là, Việt Nam sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới được phát hành chính thức chiếc smartphone cao cấp này. Vậy nên gần như chắc chắn là, trong danh sách những sản phẩm kể trên, Galaxy Note 3 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên được chính thức phân phối tới tay người tiêu dùng Việt.

iPhone 5S

Trong danh sách những sản phẩm kể trên, có lẽ iPhone 5S chính là mẫu smartphone được mong chờ nhiều nhất. Điều này bắt nguồn bởi sức hút mạnh mẽ đến từ thương hiệu Apple, cùng với khả năng sáng tạo tuyệt vời của những nhân viên trong bộ máy làm việc của gã khổng lồ đến từ nước Mỹ.

Công nghệ - Top những smartphone ấn tượng nhất năm 2013 (Hình 5).

Điểm khác biệt lớn nhất của iPhone 5S so với dòng sản phẩm iPhone 5 được ra đời trước đó là sự xuất hiện của bộ quét vân tay. Cảm biến nhận dạng dấu vân tay được đặt dưới phím Home của máy sẽ cho phép người dùng có thể bảo mật thông tin trên chiếc điên thoại của mình một cách tốt nhất và dù có tò mò đến mức độ nào đi chẳng nữa, những người xung quanh cũng sẽ không thể mở được khóa màn hình của chiếc điện thoại này. Chip A7 mới nhất của Apple cũng đem đến cho iPhone 5S một hiệu năng hoạt động ấn tượng cùng với đó là những sự tinh giảm đáng kể về độ hao của pin so với những chiếc điện thoại được phát triển trước đó.

Dù nhận được không ít những lời chê trách và phàn nàn của người sử dụng từ khi còn chưa chính thức ra đời nhưng việc một chiếc điện thoại được phát triển bởi Apple sẽ sớm gặt hái được những thành công ngay trong thời gian ngắn là điều mà nhiều người có thể dự đoán được từ trước.

Thu Hằng

Smartphone toàn cầu trước nguy cơ bị hack bởi NSA

Thứ 6, 13/09/2013 | 08:12
Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã thành lập nhiều nhóm, mỗi nhóm chịu trách nhiệm thu thập dữ liệu của mỗi hệ điều hành.

Motorola sẽ ra mắt smartphone dạng trượt sau Moto X

Thứ 5, 12/09/2013 | 15:30
Chiếc điện thoại này có tên là DROID 5 với bàn phím QWERTY vật lý.

Những smartphone giảm giá mạnh tại Việt Nam trong tháng 8

Thứ 5, 12/09/2013 | 13:34
Tổng hợp những smartphone giảm giá mạnh tại Việt nam trong tháng 8.

Top smartphone xấu nhất mọi thời đại

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:38
Đôi khi nỗ lực tạo sự khác biệt trong thiết kế hoặc cố gắng chạy đua công nghệ trên smartphone của các nhà sản xuất đã khiến thiết bị cuối cùng trông thật khủng khiếp.

Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:30
Dưới đây là những sự lựa chọn đáng mua nhất dành cho những người đang có ý định sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 6 triệu đồng.

Những mẹo hay khi sử dụng smartphone

Thứ 4, 28/08/2013 | 08:31
Điện thoại có thể tiết lộ vị trí của người dùng, hay việc tìm lại máy khi bị mất, "cứu sống" máy lúc vào nước... là những bí mật không phải ai cũng biết.