Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay

Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay

Thứ 2, 09/09/2013 | 12:26
0
Tháng 9 này sẽ có một loạt thiết bị mới đổ bộ thị trường, và những chiếc máy trong bài viết này sẽ trở thành “lỗi thời”. Hy vọng bạn đọc hãy có sự lựa chọn khôn ngoan để không mang tiếng là “đi sau thời đại”.

Ở thời điểm này, người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua các smartphone dưới đây.

iPhone 5

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay

Mặc dù vẫn là sản phẩm được xếp vào hàng siêu phẩm hiện nay, nhưng chúng ta nên cân nhắc việc sắm iPhone 5 vào thời điểm này. iPhone 5S được cho là “người kế nhiệm” của iPhone 5 sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 9 tới. Vào thời điểm đó, sản phẩm này sẽ có thể thay thế iPhone 5 và mang đến một camera tốt hơn, chip xử lýmạnh hơn và một số tính năng độc đáo bao gồm máy đọc vân tay. Cùng với đó, Apple cũng sẽ hạ giá bán của iPhone 5 xuống đáng kể so với giá ban đầu. Thậm chí còn có thông tin iPhone 5C sẽ hoàn toàn thay thế chiếc iPhone 5, và phiên bản này sẽ trở thành “đồ cổ” ngay lập tức, giống như chiếc iPad 3.

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 2).

iPhone 5S chỉ còn vài ngày nữa là được giới thiệu

Vậy là, nếu mua iPhone 5 ở thời điểm này, có lẽ bạn sẽ không thực sự nắm bắt được xu thế của thị trường công nghệ.

iPhone 4S 

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 3).

iPhone 4S đã "có tuổi"

iPhone 4S là một điện thoại nữa nên cân nhắc bởi sự có mặt của iPhone 5S mà còn cả iPhone 5C. iPhone 5C được cho là sẽ là một model iPhone có vỏ nhựa bắt mắt và cấu hình tương tự như iPhone 5 bao gồm màn hình Retina Display 4-inch, camera 8MP, phần thân mỏng, cổng Lightning, hỗ trợ mạng LTE và nhiều hơn thế. Ngoài ra, thiết bị này cũng sẽ được bán với một mức giá rẻ hơn nhiều so với những sản phẩm hàng đầu của hãng.

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 4).

iPhone 5C hứa hẹn sẽ thay thế hoàn toàn các phiên bản iPhone đời cũ

Với sự xuất hiện của mẫu máy được dự đoán có giá khá tốt này, iPhone 4S sẽ thành “món hàng hớ” nếu bạn mua nó vào thời điểm này.

iPhone 4

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 5).

iPhone 4 đã quá lạc hậu

iPhone 4 là một thiết bị khác người dùng nên tránh mua vào thời điểm này bởi sự xuất hiện của iPhone 5C. iPhone có tuổi này của Apple hiện được bán miễn phí đi kèm hợp đồng nhà mạng tại một số thị trường và sẽ nhận được nâng cấp iOS mới nhất có tên iOS 7. Tuy nhiên, phần cứng của máy đã không còn bắt kịp với những smartphone cao cấp hiện nay. Hãy đọc thêm bài iPhone 4 - Hãy bán ngay khi còn được giá.

Samsung Galaxy Note 2

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 6).

Galaxy Note 2 vẫn là siêu phẩm, nhưng cũng sắp "về vườn"

Samsung Galaxy Note 2 là một trong những siêu phẩm Android có phần cứng cao cấp và phần mềm độc đáo. Tuy nhiên, vào ngày 4 tháng 9 vừa qua, máy đã bị thay thế bởi Samsung Galaxy Note 3, cũng có nghĩa là chỉ trong tháng này, mẫu máy nâng cấp sẽ được bán ra rộng rãi, và Note 2 sẽ trở thành "đồ cổ".

Samsung Galaxy Note 3 được trang bị một màn hình tốt hơn, lớn hơn, camera, thiết kế, bộ vi xử lý, phần mềm bút S Pen…rất "đáng tiền". Galaxy Note 2 vẫn sẽ được bán trên thị trường và lý do duy nhất để chọn sản phẩm này đó là mức giá bán rẻ. Nếu là người chơi công nghệ thì không vấn đề gì, tuy nhiên, nếu bạn là người “sành điệu”, hãy đón chờ ánh mắt “ghẻ lạnh” của bạn bè khi mua máy vào thời điểm này.

LG Optimus G

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 7).

G2 ra mắt, G1 sẽ "về quê dưỡng lão"

Cách đây khoảng 2 tuần, LG G2 đã chính thức lên kệ. Thiết bị hàng đầu mới của LG có thiết kế cực mỏng, màn hình lớn, bộ cảm biến camera 13MP với công nghệ chống rung quang học và bộ vi xử lý mạnh mẽ Snapdragon 800, đó là chưa kể đến thiết kế cách mạng lại toàn bộ dàn phím cứng. Hay nói cách khác, đây sẽ là sản phẩm thay thế LG Optimus G. Những người mua có ý định sắm LG Optimus G nên cân nhắc chờ phiên bản được nâng cấp nâng cấp này.

LG Optimus G Pro

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 8).

Liệu có nên chọn Optimus G Pro, khi mà có nhiều sự lựa chọn khác tốt hơn?

Một điện thoại LG khác nên tránh mua lúc này đó là LG Optimus G Pro, một phablet 5.5-inch. Không thể phủ nhận, Optimus G Pro là một điện thoại tốt, nhưng cả LG G2 và Samsung Galaxy Note 3 sẽ là lựa chọn tốt hơn trong thời gian tới. Mặc dù LG Optimus G Pro có một màn hình với độ phân giải cao, nhưng nó không được tích hợp chiếc bút từ S Pen và một số tính năng cực đỉnh như trên Galaxy Note 3.

Nexus 4

Công nghệ - Top siêu phẩm 'cấm mua' hiện nay (Hình 9).

Nexus 4 vẫn rất tốt, nhưng nó cũng sắp có người kế nhiệm

Và cuối cùng đó là Nexus 4. Chiếc máy này vẫn là sự lựa chọn tốt với nhiều người tiêu dùng hiện nay bởi giá bán quá hấp dẫn và cấu hình ổn. Tuy nhiên, có hai lý do mà Nexus 4 không còn là sản phẩm đáng chọn nữa. Lý do đầu tiên đó là một smartphone Nexus mới sẽ thay thế nó vào tháng 10 hoặc 11 tới. Theo nhiều nguồn tin, Nexus 5 sẽ chạy trên hệ điều hành Android 5.0 đến từ hai nhà sản xuất LG hoặc Motorola. Nó sẽ không chỉ có những tính năng tương tự như các phiên bản Nexus trước đó như cập nhập phần mềm nhanh chóng mà còn bổ sung phần cứng tốt hơn.

Một sản phẩm khác đáng để người mua Nexus 4 cân nhắc đó là iPhone 5C. Thiết bị có thể lên kệ với mức giá rẻ, phần cứng cao cấp cùng với hỗ trợ mạng 4G LTE.

Đài Trang

Thêm bằng chứng về tính năng quét vân tay trên iPhone 5S

Thứ 2, 09/09/2013 | 07:40
Sau khi xem những hình ảnh dưới đây, có thể dám chắc một điều là tính năng quét vân tay trên phiên bản mới của iPhone 5 sẽ không chỉ còn là những lời đồn đoán.

Galaxy Note 3: Người liệu có... 'đẹp vì lụa'?

Thứ 2, 09/09/2013 | 07:48
Liệu việc sử dụng vỏ giả da có phải là một giải pháp tốt trên Galaxy Note 3.

Lộ diện smartphone Lumia 1520 với màn hình cực lớn

Thứ 7, 07/09/2013 | 16:36
Màn hình của Lumia 1520 có thể đạt kích thước 6 inch.

Sự thật về thị phần thế giới smartphone

Chủ nhật, 01/09/2013 | 09:30
Chi tiết hơn về thị phần ngành công nghiệp điện thoại hiện nay với hơn 14 cái tên được góp mặt.

'Quan hệ” từ xa bằng smartphone

Chủ nhật, 01/09/2013 | 09:30
Một hãng sản xuất bao cao su nổi tiếng của Úc mới đây vừa tung ra sản phẩm mẫu giúp làm thay đổi đời sống tình dục của con người.

Những smartphone đáng mua nhất tầm giá 6 triệu đồng

Thứ 3, 27/08/2013 | 11:30
Dưới đây là những sự lựa chọn đáng mua nhất dành cho những người đang có ý định sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 6 triệu đồng.